Đặc điểm chung của nhiều bộ nhận diện thương hiệu ở Việt Nam

Bước đầu tiên để thành lập công ty cường thịnh, các doanh nghiệp cần thiết lập hệ thống nhận diện thương hiệu đặc biệt là thiết kế logo. Tuy nhiên, sự đầu tư vào logo cần sự trau chuốt và có chiều sâu. Có một thời, doanh nghiệp ở Việt Nam đều thiết kế logo được làm theo cách rập khuôn, thiếu sự đầu tư và tính sáng tạo.

Ví dụ như lặp đi lặp lại hình tượng quả địa cầu (công ty thương mại), hình đồng tiền (ngân hàng), hình sóng biển (công ty vận tải biển), thiết kế thương hiệu con tàu (công ty xuất nhập khẩu), tòa nhà ( công ty địa ốc), bên cạnh đó cụm từ viết tắt tên công ty mà kết thúc bằng “Co.” cũng được phổ biến theo trào lưu như Resco, Intresco, Rexco, Trapaco, Habeco, Tribeco…

Thực tế, các doanh nghiệp Việt Nam nào cũng có thiết kế logo, nhưng thiết lập logo theo đúng những quy định để để đảm bảo rằng logo có thiết kế hài hòa và sử dụng đúng kiểm soát và có kiểm soát thì chẳng mấy công ty chú ý đến. Nếu doanh nghiệp bạn sở hữu phần thiết kế profile ở logo có những nét vẽ phức tạp hoặc quá nhiều màu sắc thì bạn phải đạt được sự thống nhất của logo tránh sự “lố” để thông điệp bị lu mờ.

Điều quan trọng bạn cần phải biết, Logo của thương hiệu cũng giống như chữ ký của chủ công ty, nếu chữ ký đó sai hoặc không có sự thống nhất thì mọi điều khoản trở nên vô giá trị và không phát huy được hoàn toàn tác dụng của nó.

Hiện nay,đa phần cộng đồng thích có bộ nhận diện thương hiệu bắt mắt, nên người tiêu dùng thiết kế bao bì càng trở nên khó tính và kén chọn hơn. Do đó, nhà thiết kế cần tạo logo phải đúng thôi chưa đủ, phải đẹp nữa. Tiên phong trong việc thỏa mãn người tiêu dùng khó tính về độ thẩm mỹ của thương hiệu là những ngân hàng tại Việt Nam.

Phải nói đến là Vietinbank, Dong A Bank, Techcombank và GPBank đã gây ngạc nhiên khi ra mắt bộ CIP mới với sự đầu tư về mỹ thuật, thiết kế khá công phu, qua đó tôn lên giá trị và quy mô của doanh nghiệp.Ngành ngân hàng được coi là ngành khô khan với các con số nhưng các chủ doanh nghiệp đã và đang nắm bắt xu hướng tìm cho mình bộ nhận diện thương hiệu ưng ý nhất, đem đến hiệu quả qua hình ảnh xuất hiện thật đẹp trong mắt công chúng.

Khách hàng khi đi gặp gỡ với ngân hàng, ngoài việc chú trọng đến các lãi suất và dịch vụ ra thì doanh nghiệp sở hữu cho mình bộ nhận diện chuyên nghiệp, thiết kế poster chuyên nghiệp nhằm gia tăng niềm tin, góp phần làm nên quyết định “chọn mặt gửi vàng” của khách.

Bạn cần có bộ nhận diện thương hiệu độc đáo để tiếp khách, hay quản bá thương hiệu với nhiều cách thông dụng và đại trà nhưng hiệu quả và thẩm mỹ hãy đến Brasol.vn để được tư vấn và sở hữu sản phẩm tối ưu nhất.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN