single tin tuc brasol banner

CIP là gì? Thiết kế CIP chuyên nghiệp liệu có cần thiết?

CIP là một thuật ngữ không mấy xa lạ trong giới Trade Marketing. Vậy thiết kế CIP chuyên nghiệp liệu có cần thiết? Để xây dựng hệ thống CIP chuyên nghiệp cần những gì? Tất cả sẽ được bật mí ngay trong bài viết này!

CIP là gì? Hiểu như thế nào cho đúng?

CIP là viết tắt của từ Corporation Identify Program. Tức là hệ thống nhận diện thương hiệu, hệ thống đại diện cho toàn bộ hình ảnh thương hiệu, diễn đạt được bản sắc, cá tính riêng của công ty/ doanh nghiệp thông qua hình ảnh bằng việc sử dụng các biểu tượng và ngôn từ. 

Gía trị thương hiệu được sinh ra từ lần đầu tiếp xúc giữa các sự vật được thiết kế đồng bộ và nhất quán từ đó tạo ra điểm riêng, ấn tượng riêng giúp khách hàng/ đối tác dễ dàng nhận biết, phân biệt được thương hiệu doanh nghiệp bạn vừa tạo với các thương hiệu khác trên thị trường.

Vậy các doanh nghiệp có cần thiết đầu tư một thiết kế CIP chuyên nghiệp hay không?

Tính tới thời điểm này thì hệ thống nhận diện thương hiệu vẫn giữ một vai trò quan trọng đối với sự phát triển tổng thể của thương hiệu, điều đó cho thấy một sự đầu tư nghiêm túc và bài bản, dễ dàng được chấp nhận về mặt nhận thức và đồng thời nó cũng trở thành một phần của văn hóa công ty.

CIP là giải pháp tốt nhất để truyền thông tới các khách hàng/ đối tác

Những người trong lĩnh vực thiết kế thường nói vui với nhau rằng “thương hiệu” chính là cái “hiệu” để mà “thương”. CIP sẽ tạo cho khách hàng cảm nhận được mức độ chuyên nghiệp từ màu sắc, hình ảnh cho tới phong cách thương hiệu. Đôi khi bạn không cần ngôn từ, ngôn ngữ quá cầu kỳ, bởi hiệu quả truyền thông quảng cáo của doanh nghiệp đến các khách hàng/ đối tác có thể đến ngay từ ánh nhìn đầu tiên. 

Hệ thống CIP chuyên nghiệp giúp nâng tầm doanh nghiệp

Sức mạnh tuyệt vời nhất của CIP là giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật và thật khác biệt trong vô số các doanh nghiệp, đối thủ cùng ngành khác. Đồng thời thu hút đông đảo các khách hàng tiềm năng mới. Hệ thống nhận diện thương hiệu luôn tạo cảm giác doanh nghiệp “lớn hơn” so với quy mô thực tế, nếu đầu tư đúng đắn về thiết kế. 

Để hình tượng được tốt hơn trong cách xuất hiện của thương hiệu, nhiều doanh nghiệp/ công ty tại Việt Nam đã bắt đầu áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu (CIP) cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình ngay từ khi bắt đầu còn chập chững. Một số công ty “có tiếng” cũng đã và đang bắt tay vào F5, thay “áo mới” cho cuộc hành trình hội nhập đã đến hồi tăng tốc.

Một bộ CIP hoàn thiện có những gì?

Thông thường, một bộ CIP hoàn thiện thường bao gồm ba phần chính là biểu tượng Logo, phần vật phẩm nội bộ và vật phẩm đối ngoại.

•    Biểu tưởng Logo bao gồm các yếu tố như: yếu tố Logo, kích thước chuẩn, bộ màu chuẩn, vùng an toàn, tra cứu nhanh, hay font chữ chủ đạo…

•    Phần vật phẩm nội bộ bao gồm các yếu tố như: tông màu sử dụng cho vật phẩm nội bộ, giấy ghi chú, danh thiếp, phong bì, bìa kẹp, nhãn CD, túi giấy, giấy in văn bản…

•    Phần vật phẩm đối ngoại bao gồm các yếu tố như: tông màu sử dụng cho thiết kế vật dụng quảng cáo (POSM), áp phích, băng rôn, tờ rơi, presentation, trang web, áo mưa, cửa hàng, đồng phục…

Và tất nhiên là tùy vào đặc điểm của từng doanh nghiệp mà phía nhà thiết kế, sáng tạo quảng cáo sẽ đưa ra các idea cũng như phát triển thêm một số vật dụng riêng biệt theo yêu cầu từ phía khách hàng/ đối tác. 

Để thiết kế ra được một bộ CIP hoàn chỉnh, các doanh nghiệp có thể dựa vào những thông tin đơn giản nhất như đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình hướng đến là ai, đặc điểm của sản phẩm/ dịch vụ, mục tiêu phát triển cho tới những yếu tố phức tạp hơn như sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi của công ty. Từ đó mà các doanh nghiệp có thể đưa ra những yêu cầu cụ thể, rõ ràng nhằm đảm bảo  phía bên thiết kế có thể hiểu được hoàn toàn ý đồ của mình trong việc biểu đạt thương hiệu vô hình thông qua sự hữu hình của bộ hệ thống nhận diện thương hiệu

Bộ CIP luôn được hình thành dựa trên ba yếu tố cốt lõi là hình tượng, màu sắc và font chữ được phối hợp với nhau tạo nên được cách xuất hiện hoàn hảo cho thương hiệu của bạn. Nếu những phân tích ban đầu của công ty càng có sự đầu tư bao nhiều thì bộ CIP khi hoàn hiện sẽ càng chính xác bấy nhiêu, tránh những thay đổi hoặc bổ sung không cần thiết sau này.

Với những kiến thức cơ bản cùng những bật mí về CIP – bộ nhận diện thương hiệu trên đây, hi vọng sẽ giúp ích được cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu thiết kế CIP ấn tượng cho doanh nghiệp mình. Đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Brasol để được giải đáp mọi thắc mắc nhé. 

MỘT SỐ THIẾT KẾ CIP ẤN TƯỢNG CÁC BẠN THAM KHẢO:

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu