Từ lâu, lĩnh vực kinh doanh thời trang được xếp vào Top những lĩnh vực mang tính chất cạnh trang cao. Sự xuất hiện ngày một nhiều của những “ông lớn” thời trang nước ngoài không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm của đông đảo người tiêu dùng, mà còn tạo ra một cuộc canh tranh khốc liệt trên thị trường thời trang trong nước.
Nội dung chính[Ẩn]
Chỉ với sản phẩm chất lượng và đẹp mắt thôi thì chưa đủ để thống lĩnh thị trường thời trang ngày nay. Nếu bạn thực sự đang ấp ủ giấc mơ trở thành một trong những “ông lớn” có sức ảnh hưởng trên thị trường thời trang Việt Nam, hãy suy nghĩ và bắt đầu với việc thay áo mới cho thương hiệu thời trang bằng bộ nhận diện thương hiệu theo phong cách của riêng mình.
Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là tập hợp của phần hình ảnh, biểu tượng, thiết kế Logo của thương hiệu được chuẩn hóa, phối hợp với màu sắc, phông chữ cùng kích thước để thương hiệu có sự đồng nhất, đồng điệu trong các thiết kế. Từ đó, tạo ra sự khác biệt, phân biệt thương hiệu của bạn với các ngành thương hiệu khác trên thị trường.
Một điểm đặc biệt là trong ngành thời trang, khách hàng chỉ tin vào những thương hiệu mạnh, có tiếng tăm và tên tuổi lâu năm đi kèm đó là các sản phẩm chất lượng, đẹp mắt và sang trọng. Chính vì vậy, để khách hàng luôn tin tưởng cũng như khẳng định sự đẳng cấp, doanh nghiệp đó cần tập trung đầu tư, xây dựng "bộ nhận diện thương hiệu" thật lớn mạnh và chuyên nghiệp.
Bên cạnh thiết kế Logo đẹp mắt, bản Profile ấn tượng, ấn phẩm Catalogue hoàn hảo thì bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và định hình phong cách riêng cho từng doanh nghiệp, nhất là đối với những doanh nghiệp theo đuổi kinh doanh lĩnh vực thời trang.
Một doah nghiệp kinh doanh thời trang nếu không sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng rất dễ bị mất vị thế cạnh tranh so với các đối thu khác cùng ngành. Đặc biệt hơn, bộ nhận diện thương hiệu thời trang còn mang lại nhiều lợi ích to lớn hơn cho doanh nghiệp mà bạn không tưởng đấy:
Brand name hay còn được gọi là “tên thương hiệu” là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng, có tác động mạnh mẽ tới tiềm thức với khách hàng. Chính vì vậy, mà cách đặt tên thương hiệu cần thể hiện được cá tính, truyền tải thông điệp riêng. Bên cạnh đó, đặt tên thương hiệu cần dễ hiểu, ngắn gọn, dễ nhớ khiến các khách hàng chú ý ngay lập tức.
Slogan hay còn được gọi là câu khẩu hiệu là câu nói ngắn gọn, nêu bật thông điệp giá trị mà thương hiệu thời trang muốn truyền tải, gửi gắm tới các khách hàng tiềm năng của mình. Câu khẩu hiệu này thường được in trên bao bì sản phẩm/ túi đựng để thu hút được sự chú ý từ khách hàng nhiều hơn.
Biểu tượng Logo chính là “gương mặt đại diện" cho thương hiệu. Ví dụ khi nhắc tới thương hiệu thời trang đình đám Lacoste, người ta sẽ nhớ tới ngay hình ảnh đại diện chú cá sấu màu xanh, hay một ví dụ khác khi nhắc tới Chanel, người ta sẽ nhớ tới biểu tượng logo với 2 chữ C lồng ghép vài nhau. Logo của Hermès sở hữu hình ảnh một chú ngựa cùng cỗ xe kéo nhằm khẳng định vị thế phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp.
Cũng tương tự như các ngành nghề khác, các thương hiệu thời trang cũng cần đảm bảo tính đồng nhất trong thiết kế đối với bộ ứng dụng văn phòng. Bộ nhận diện văn phòng dùng trong việc kinh doanh và Marketing gồm danh thiếp, giấy mời, giấy giới thiệu, thư mời thiệp chúc mừng, voucher, cúp, sổ tay, lịch, poster, banner, …
Đối với ngành thời trang, bộ nhận diện không thể thiếu gồm: túi xách, nhãn mác quần áo, tag giá, biển bảng nhận diện cửa hàng, thương hiệu, trang trí nội thất showroom, đồng phục nhân viên theo màu thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu thời trang Recksana logo
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng thời trang Recksana
Phong bì thư và tiêu đề thư thời trang Recksana
Card visit bộ nhận diện Recksana
Brasol với dịch vụ Thiết kế logo chuyên nghiệp cho công ty, tổ chức trong và ngoài nước: 60+ Tập đoàn và 1000+ doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ thiết kế logo thương hiệu tại Brasol.