5 NGUYÊN TẮC VÀNG KHI THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

5 nguyên tắc vàng khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu luôn làm tăng khả năng nhận biết của khách hàng với thương hiệu, đối với các doanh nghiệp nhỏ hay lớn đều cần trang bị đầy đủ thông tin và các thiết kế bắt mắt. Vậy để có được bộ nhận diện xuất sắc, các doanh nghiệp cần nắm được các nguyên tắc cơ bản sau.

1. Làm chủ phong cách thiết kế

Để mang lại sự gần gũi với khách hàng nhưng lại mang lại ấn tượng sâu sắc quả là không dễ. Nhìn lại thời gian trước, thị trường như rộ lên xu hướng xây dựng hình ảnh theo phong cách hiện đại, đó có thể tấm danh thiếp trao tay hay biển quảng cáo ngoài trời khiến với thiết kế na ná nhau nên khách hàng khó phân biệt được.

Song đó, cũng có doanh nghiệp đi trước thời đại, mang lại cá tính riêng. Như thiết kế trên tone đen,màu được xem là tối tăm nhưng thể hiện được cá tính riêng của công ty, từ đó đã mang lại phản ứng tích cực của khách hàng. Sự phá cách táo bạo hay nhẹ nhàng, gần gũi,… đều được thể hiện trong bộ nhận diện thương hiệu mới.

2. Nguyên tắc tối giản

Đã qua một thời tạo ấn tượng bởi những sắc màu lòe loẹt thậm chí màu sắc phản quang. Giờ đây, chính những logo màu sắc giản đơn lại mang lại sự mạnh mẽ ẩn sâu, ấn phẩm quảng cáo đơn giản cùng một tone màu lại giúp người tiêu dung tiếp nhận thương hiệu dễ dàng hơn.

3. Nguyên tắc phong thủy khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Nhiều người sẽ không nghĩ thiết kế nhận dạng thương hiệu lại cần chú ý đến phong thủy, xét dưới góc độ khoa học thì trong việc thiết kế nhận diện thương hiệu theo phong thủy liên quan trực tiếp đến màu sắc trong phong thủy,kể cả thiết kế logo, cách bố trí sắp xếp ý tưởng phù hợp hệ thống nhận diện thương hiệu truyền thông tĩnh và hệ thống nhận diện truyền thông động.

4. Nguyên tắc song hành xây dựng thương hiệu

Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu, bạn cần nhận dạng thương hiệu bằng màu sắc, hình tượng nên các thong điệp hay phong cách luôn cần tập trung làm nổi bật hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp.

“Trước hết, nhà thiết kế, cần xây dựng thương hiệu hùng mạnh, họ phải hiểu chúng”. Do đó, bạn nắm bắt rõ về giá trị lịch sử và ý nghĩa của thương hiệu đó với khách hàng

5. Nguyên tắc khác biệt

Bộ nhận diện của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, hình ảnh của bạn mới mẻ hơn, chắc chắn, bạn đã mang đến dấu ấn khó quên với người tiếp cận bộ nhận diện. Qua đó, chúng ta có thể truyền tải thong điệp sống đến với người tiêu dùng thay đổi cách sống theo hướng tốt hơn.

Không bao giờ là quá muộn cho sự thay đổi và thiết kế cho mình bộ nhận diện thương hiệu “sang sủa” hơn. Hãy bắt đầu làm mới thương hiệu bằng hình ảnh nhận diện thương hiệu trong chiến dịch phát triển sản phẩm mới, Brasol sẽ mang đến cho bạn động lực phát triển doanh nghiệp.

Xem thêm:

THIẾT KẾ TEM MỸ PHẨM, THIẾT KẾ IN TEM NHÃN MỸ PHẨM CHUYÊN NGHIỆP

50 MẪU THIẾT KẾ BROCHURE CHO NGUỒN CẢM HỨNG CỦA BẠN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN