Ý NGHĨA THIẾT KẾ LOGO CỦA NHỮNG THƯƠNG HIỆU XE ĐÌNH ĐÁM HONDA, YAMAHA

Ý nghĩa thiết kế logo của những thương hiệu xe đình đám honda, yamaha

Thiết kế logo không đơn thuần là một hình ảnh mà nó còn chứa đựng thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến người tiêu dùng. Các hãng xe cũng vậy, họ cũng có những câu chuyện riêng, câu chuyện mà đôi khi bạn sẽ chẳng bao giờ tin được nếu chưa được nghe kể. Những hãng xe nổi tiếng thế giới hiện nay đều trải qua một thời gian dài phát triển thương hiệu, trải qua những lần thay đổi thiết kế logo vì những lý do khách quan, cũng như chủ quan. Hãy cùng khám phá những câu chuyện lịch sử đằng sau sự phát triển của thiết kế logo, đặc biệt là của các hãng xe.

  1. Hãng Honda

Honda- không ngừng mơ ước. Hình ảnh cánh chim đầu tiên rất dày khiến chúng ta liên tưởng đến hình ảnh cánh của một loài chim. Chữ cái H có khi thanh mảnh, có lúc mập mạp đậm đà. Hai biểu tượng có khi sử dụng biệt lập với nhau, nhưng cũng có khi ghép cùng với nhau thành một biểu tượng chung độc đáo.Dù rằng thiết kế của Honda cũng thay đổi theo thời gian. Ai cũng cho rằng chữ cái H có nguồn gốc từ cái tên Honda. Còn cánh chim kia được coi là biểu tượng cho mơ ước và khao khát được chắp cánh bay đi xa và lên cao, vừa thật lại vừa ảo, giản dị mà có thể ẩn chứa nhiều thông điệp. Có người lý giải chữ cái H biểu tượng cho hình ảnh con người đứng vững vàng trên đôi chân của mình, hai tay vươn tới những thành tựu huy hoàng hơn từ lao động sáng tạo.

  1. Yamaha

Yamaha là dòng xe hiện đại và chiếm thị trường rộng lớn trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Với thiết kế đẹp mắt, sang trọng và mạnh mẽ cùng chất lượng động cơ hiện đại, Các mẫu xe của Yamaha đang đẩy nhanh tốc độ cạnh tranh với các dòng sản phẩm xe khác trên thị trường thế giới. Logo công ty của thương hiệu nổi tiếng này cũng có nhiều thay đổi qua các thời kì. Màu đỏ: Thể hiện tính nhiệt huyết, sức sống và tính năng động của tuổi trẻ.

Hình Logo được cách điệu từ đồng hồ Km, thể hiện sự đoàn kết bao bọc lẫn nhau thể hiện qua cung tròn. Kim đồng hồ chỉ về một hướng trong đồng hồ nói lên chúng ta chơi trong một sân chơi tốt bổ ích và cùng có một niềm đam mê là Yamaha.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN