HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CỦA KFC MỚI NHẤT

Gà rán Kentucky cái tên vô cùng quen thuộc. Với những tín đồ đam mê hương vị gà rán giòn tan thì không ai không biết đến thương hiệu nổi tiếng này. KFC được viết tắc từ chữ cái Kentucky Fried Chicken là chuỗi cung cấp thức ăn nhanh chuyên về gà rán nổi tiếng của Mỹ.

Giới thiệu về thương hiệu KFC

cửa hàng kfc

Cửa hàng KFC đầu tiên được nhượng quyền vào năm 1952 tại Utah, từ đó thương hiệu gà rán KFC nhanh chóng lan rộng được nhiều người biết đến.

Dưới sự phát triển mạnh mẽ ấy, cha đẻ của KFC là doanh nhân Conlonel Harland Sanders vì tuổi đã cao không thể nào điều hành, kiểm soát nổi sự phát triển của hệ thống buộc phải bán lại đứa con này cho John Y. Brown Jr và Jack C. Masey vào năm 1964. Vào ngày 1 tháng 10 năm 1986 nhãn hiệu KFC đã được tập đoàn Pepsi Co mua lại.

Cuối năm 1997, KFC bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam, cửa hàng đầu tiên đặt tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Super Bowl. Lúc bấy giờ thị trường Việt chưa quen với ba từ “ thức ăn nhanh” nên KFC chịu lỗ liên tiếp trong vòng 7 năm với 17 cửa hàng.

Tuy nhiên KFC đã có những bước đi vững chắc hợp lý để chinh phục thị trường tiềm năng này. Điều đó được chứng tỏ qua số lượng cửa hàng, doanh thu của KFC liên tục tăng theo từng năm đến nay đã có hơn 140 cửa hàng.

Hệ thống nhận diện thương hiệu của KFC trải qua các năm

nhận diện thương hiệu của kfc
  • Logo KFC đã trở thành biểu tượng của thời đại, đặc biệt rất dễ nhận diện. Hình ảnh một ông già tươi vui luôn nở nụ cười rạng rỡ tạo cảm giác thân thiện, hiếu khách gây thiện cảm mạnh đến với khách hàng. Hình ảnh ông già mỉm người ấy chính là vị Đại tá Sanders cha đẻ của thương hiệu.
  • KFC đã trải qua 5 lần thay đổi thiết kế logo, sự thay đổi này để thương hiệu trở nên hiện đại hơn, phù hợp hơn với thời gian.
  • Logo năm 1952 logo KFC trông rất đơn giản chỉ bao gồm hình ảnh vị Đại tá và dòng chữ Kentucky Fried Chicken với tông màu đen.
  • Năm 1978 KFC đã có sự thay đổi nhỏ về bố cúc hình ảnh và kiểu chữ dựa trên phiên bản gốc.
  • Thiết kế logo vào năm 1991 mang đến cho KFC một diện mạo hoàn toàn khác, vui tươi hơn, hiện đại hơn và gây được ấn tượng mạnh hơn. Không còn là màu đen truyền thống, không còn là dòng chữ Kentucky Fried Chicken tất cả đều được làm mới hoàn toàn.
  • Hình ảnh vị đại tá với màu xanh dương nổi bậc trên nền đỏ chủ đạo của logo. Màu đỏ gây ấn tượng mạnh cho người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên, sự thu hút ấy cũng chính là sự thu hút của những món gà rán mà KFC gửi đến khách hàng của mình.
  • Dòng chữ Kentucky Fried Chicken được viết tắt lại thành KFC dễ đọc hơn. Phiên bản này được cách tân một lần nữa vào năm 1997 cô động hơn.
  • Và rồi 10 năm sau tức vào năm 2007, một lần nữa hệ thống nhận diện thương hiệu của KFC lại được thay đổi. Vị Đại tá với nụ cười thật tươi trên môi vẫn được giữ nguyên những được bổ sung thêm chiếc tạp dề màu đỏ bắt mắt. Chữ KFC đặt bên dưới đại tá nét chữ màu đen cứng cáp tạo ấn tượng mạnh.

Câu khẩu hiệu nổi tiếng một thời của KFC “vị ngon trên từng ngón tay” dễ đọc dễ nhớ. Câu nói nổi tiếng ấy như một sự tình cờ, trong một lần lên sóng truyền hình Dave Harman sau khi dùng xong gà rán đã liếm ngón tay một khách hàng đã gọi điện đến phàn nàn với Ken Harbough và Harbough đã trả lời vị khách rằng “ Finger lickin good”, câu nói ấy đã trở thành slogan nổi tiếng của KFC.

Tuy nhiên ngày nay câu slogan ấy không được KFC sử dụng nữa thay vào đó là khẩu hiệu “So good” để phù hợp với triết lý kinh doanh của mình.

Chiến lược của KFC tạo ra những món ăn ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng và đảm bảo sức khỏe cho khách hàng vì thế những cửa hàng KFC tại Anh và Ireland sẽ không sử dụng dầu cọ để chiên gà như truyền thống mà thay vào đó là dầu hạt cải để giảm thiểu tối đa lượng chất béo trong món ăn của hãng.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN