So sánh độ hiệu quả giữa Landing Page và Website

Landing page và website từ lâu đã không còn là thuật ngữ xa lạ với các doanh nghiệp có xu hướng hoạt động trên internet. Thế nhưng thực chất vẫn có nhiều người bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm Landing Page và Website là gì và độ hiệu quả khi sử dụng chúng ra sao?

Chính vì vậy, bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn một lần nữa hiểu rõ hơn hai khái niệm này cũng như làm một phép so sánh độ hiệu quả giữa Landing Page và Website trước khi có quyết định thực hiện một trong hai công cụ này vào hoạt động kinh doanh của mình. 

Khái niệm Landing Page và Website

Để sở hữu một thiết kế Landing Page và Website đẹp, trước hết cần hiểu rõ khái niệm của chúng là gì?

Landing Page hiểu một cách đơn giản là 1 trang web đơn, chỉ tập trung vào một nội dung nhất định. Thậm chí cũng có một số giao diện Landing page chỉ gói gọn nội dung trong 1 trang duy nhất; nhằm dẫn dắt và thu hút người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nhất định.

Trong khi đó, Website là tập hợp tất cả các trang web. Bạn có thể hình dung Website như một cuốn sách chứa tất cả các câu chuyện mà doanh nghiệp muốn kể, muốn truyền tải tới khách hàng. Website thường dùng để giới thiệu cho khách hàng biết về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp giúp tăng sự uy tín, thể hiện sự chuyên nghiệp với khách hàng. 

Sự khác biệt giữa Landing page và Website

Khác biệt lớn nhất giữa Landing page và Website là một Website mô tả về đối tượng gồm bất cứ chủ đề liên quan nào còn Landing Page chỉ là một trang đơn đưa ra lập tức cho khách hàng thông tin họ cần.

Bên cạnh đó, sự khác biệt giữa Landing Page và Website nằm ở mục đích sử dụng và nhiệm vụ riêng của chúng. Ở một số trường hợp Website chỉ có mục đích cung cấp thông tin, làm nhiệm vụ giới thiệu cho khách về sản phẩm, dịch vụ mà không có CTA (Call to Action) thì đã vô tình bỏ lỡ rất nhiều sự chuyển đổi trên trang. 

Những lúc như này thì Landing Page lại cho thấy được tầm quan trọng của mình khi được sử dụng để thúc đẩy và khuyến khích khách hàng đi đến quyết định mua hàng. Đó chính là lí do vì sao mà ngày nay Landing Page thường được khuyến khích sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ các chiến dịch quảng cáo trả tiền.

So sánh độ hiệu quả giữa Landing page và Website. Vì sao nên sử dụng Landing page?

Thu hút sự chú ý

Để nói về độ hiệu quả khi thu hút sự chú ý của khách hàng thì Landing Page hoạt động hiệu quả hơn hẳn. Bằng chứng là khi truy cập vào Website, bạn sẽ thấy có rất nhiều nội dung và chủ đề điều hướng, phân tán sự chú ý khiến bạn không thể tập trung vào một thông tin nhất định. Trong khi đó, với Landing page khi người đọc click vào quảng cáo và dẫn về trang đích thì nội dung sẽ chỉ tập trung vào chủ đề cụ thể đảm bảo khách truy cập nhận được đúng thông tin mà họ đang cần. Bởi hầu hết khách hàng rất thiếu kiên nhẫn. Nếu họ không tìm thấy thông tin đúng với tiêu đề/ nội dung được quảng cáo, họ sẽ tự động rời đi ngay sau đó.

Giúp khách hàng đi đến quyết định mua hàng

Như đã chia sẻ ở trên, một Website nếu chỉ dùng để cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ mà không giúp khách hàng đi đến quyết định mua hàng thì đã bỏ lỡ rất nhiều sự chuyển đổi trên trang. 
Nhưng Landing page lại được thiết kế với mục đích duy nhất là kêu gọi khách hàng thực hiện hành động cụ thể – CTA (Call to Action). Đó chính là lí do vì sao Landing page được coi là lựa chọn tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ các chiến dịch quảng cáo trả tiền.

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Nếu như website có rất nhiều link điều hướng gây phân tâm cho người đọc thì Landing page chỉ với một mục tiêu cụ thể là kêu gọi khách hàng thực hiện hành động (CTA – Call to Action). Khi click vào một trang Landing page, bạn chỉ có thể thực hiện hai hành động: một là chuyển đổi hai là rời đi. 

Chuyển đổi là việc khách hàng thực hiện hành động mục tiêu mà Landing page muốn hướng tới như cung cấp thông tin, email, SĐT hay mua hàng trực tiếp ngay trên trang,….Chính điều này giúp tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên Landing page cao hơn so với các hình thức quảng cáo thông thường khác.

Tăng lượng truy cập vào Website

Tăng lượng truy cập vào Website một lần nữa gọi tên Landing Page. Với nội dung hấp dẫn và thu hút sẽ khiến Landing page giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn. 

Khi khách hàng đã bị thu hút bởi một sản phẩm nào đó, họ sẽ muốn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về sản phẩm đó hay những sản phẩm khác liên quan tại website. Nhờ vậy, website sẽ thu hút thêm một lượng lớn người truy cập giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu sản phẩm của bạn.

Tạm kết

Tóm lại, có thể thấy được dù là Landing Page hay Website thì chúng đều mang những nhiệm vụ riêng của mình. Tùy theo mục đích sử dụng mà các doanh nghiệp có thể cân nhắc chọn lựa một trong hai công cụ trên để thực hiện chiến lược quảng cáo cho mình một cách hiệu quả nhất. 

Nếu doanh nghiệp bạn đang hướng đến việc ra mắt, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới, chạy quảng cáo, làm quà tặng hay tổ chức sự kiện thì Landing page là một sự lựa chọn hoàn hảo. Và nếu doanh nghiệp đang muốn tăng tương tác với khách hàng đồng thời tạo dựng thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín với khách hàng tiềm năng thì Thiết kế Website là giải pháp hiệu quả nhất. 

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN