PHÂN BIỆT SỰ KHÁC NHAU GIỮA PROFILE, BROCHURE VÀ CATALOGUE

Profile, brochure và catalouge đều là những ấn phẩm quảng cáo quan trọng của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để phát huy sức mạnh cũng như hiệu quả của từng loại ấn phẩm này, bạn cần phân biệt được mục đích sử dụng cũng như những đặc điểm cơ bản của chúng. Hãy cùng theo dõi thông tin cụ thể qua bài viết dưới đây!

Thiết kế profile công ty

Về khái niệm

Profile là tài liệu dùng để giới thiệu về công ty, thông qua đó đối tác và khách hàng có thể nhận biết được mức độ chuyên nghiệp cũng như quy mô, tầm cỡ của công ty bạn một cách bao quát.

Brochure là tài liệu dùng để giới thiệu các dịch vụ, dự án hoặc một sản phẩm nào đó của công ty. Khi vào sân bay hoặc showroom của một đơn vị nào đó, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những tờ brochure.

Catalouge là cuốn tập giới thiệu về danh mục các sản phẩm và dịch vụ của công ty, có kèm theo thông tin và hình ảnh cụ thể. Catalouge thường lớn hơn brochure, dày hơn và được xếp lại như một cuốn sổ.

Thiết kế catalouge giới thiệu về sản phẩm/ dịch vụ

Về mục đích sử dụng

Profile được sử dụng để làm bằng chứng chứng minh năng lực của doanh nghiệp, trong khi brochure được dùng với mong muốn kêu gọi khách hàng tức thì, tăng doanh số bán hàng. Catalouge được dùng như một cuốn cẩm nang cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết về sản phẩm/ dịch vụ để họ dễ dàng hơn khi chọn mua.

Về đối tượng hướng đến

Profile thường được thiết kế dành cho đối tượng là các chủ đầu tư, đối tác, khách hàng. Catalouge là ấn phẩm dành riêng cho khách hàng, còn brochure có phạm vị sử dụng hẹp hơn, cho một số đối tượng mục tiêu nhất định.

Về cách sử dụng

Profile thường được sử dụng tại các cuộc đấu thầu, hội chợ, triển lãm trong trường hợp cần gặp trực tiếp đối tác để trao đổi.

Catalouge có thể dùng để sẵn tại văn phòng công ty, cửa hàng, showroom cho khách hàng tham khảo hoặc gửi qua đường bưu điện.

Brochure thường được phát cho khách hàng tại những nơi công cộng.

Về nội dung

Profile thường chứa nội dung giới thiệu về công ty, quá trình thành lập, sứ mệnh, mục tiêu, giá trị cốt lõi, nhân sự, cơ sở vật chất, ngành nghề kinh doanh, các dự án đã thực hiện…

Catalouge thường giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ với những thông số cụ thể về màu sắc, công dụng, chức năng, hình ảnh sản phẩm, mức giá…

Bruchure có thể giới thiệu về sản phẩm/ dịch vụ hoặc về công ty theo một chiến dịch marketing riêng. Ấn phẩm này thường không đi vào chi tiết mà hướng tới việc sử dụng ngôn từ để khơi gợi, khuyến khích người dùng mua hàng.

Về hình ảnh

Profile thường sử dụng những hình ảnh thực tế về doanh nghiệp, các dự án và sản phẩm đã thực hiện, đòi hỏi hình mang tính chân thực cao. Catalogue giới thiệu nhiều hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà không nhất thiết phải là ảnh thực tế.

Brochure thường sử dụng hình ảnh khá đa dạng, có thể dùng cả ảnh thật hoặc ảnh vẽ, ảnh đã qua xử lý đồ họa…

Thiết kế brochure

Về kiểu dáng, kích thước

Profile thường được thiết kế theo kích thước chuẩn A4, tuỳ thuộc nhiều trường hợp cụ thể kích thước này cũng có thể thay đổi. Catalouge và brochure có thể lựa chọn kích thước đa dạng và linh hoạt hơn.

Trên đây là những thông tin cụ thể để phân biệt 3 loại ấn phẩm profile, brochure và catalouge. Để biết thêm những kinh nghiệm về việt thiết kế, in ấn các tài liệu marketing, mời bạn tìm đọc thêm các bài viết của Brasol.

Xem thêm:

Thiết kế lịch treo tường – một trong những mẹo nhận diện thương hiệu không phải ai cũng biết

Các loại lịch treo tường đáng tham khảo cho các công ty thiết kế lịch tết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN