single tin tuc brasol banner
Trang chủ > Tin tức > Kiến thức thiết kế > Package là gì? phân loại và cách đóng gói các loại hàng khác nhau

Package là gì? phân loại và cách đóng gói các loại hàng khác nhau

Package được định nghĩa là một loại bao bì hàng hóa, là một loại sản phẩm bao bì dùng cho công nghiệp, đặc biệt là dùng để gói hàng và bảo quản sản phẩm, bảo vệ đồ vật được nguyên vẹn giá trị của chúng khi vận chuyển. Nhờ có Package mà việc vận chuyển hàng hóa, xếp dỡ và tiêu thụ được dễ dàng và thuận tiện hơn, đó là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của sản phẩm. Chính vì vậy, Package rất quan trọng trong đời sống ngày nay, đặc biệt là đối với những loại hình vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước. 

Nội dung chính

Phân loại Package

Bỏ túi những cách đóng gói hàng hóa an toàn theo quy định với từng mặt hàng

Packed là gì

Phân loại Package

Tương tự như các sản phẩm khác, Package cũng được sản xuất đa dạng mẫu mã và chủng loại tùy vào mục đích sử dụng cũng như yêu cầu cụ thể về đặc tính sản phẩm từ phía khách hàng. 

Packed là gì

 
Cụ thể:

-    Package dạng trong suốt: thường được sử dụng để treo, kiểu mang xách, đặc điểm là dễ đóng mở khi sử dụng.

-    Package sản xuất theo số lần sử dụng: là loại bao bì sử dụng một lần rồi bỏ đi, hay bao bì được sử dụng nhiều lần.

-    Package sản xuất theo đặc tính: bao bì cứng, nửa cứng và bao bì mềm phụ thuộc vào đặc tính chịu nén của nguyên liệu

-    Package theo vật liệu sản xuất: bao bì gỗ, bao bì kim loại, bao bì hàng dệt, bao bì giấy, carton, bao bì bằng các loại chất liệu nhân tạo, tổng hợp, bao bì bằng tre nứa.

Bỏ túi những cách đóng gói hàng hóa an toàn theo quy định với từng mặt hàng

Vai trò của Package sản xuất dùng để bảo quản và bảo vệ hàng hóa bên trong, tạo điều thuận lợi cho việc xếp dỡ, vận chuyển được dễ dàng, an toàn hơn. Đồng thời, bao bì sản phẩm thường được các thương hiệu tận dụng để in thông tin cũng như quảng cáo sản phẩm, dịch vụ thúc đẩy quá trình kinh doanh hiệu quả và tiêu thụ sản phẩm tốt hơn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, tùy theo từng mặt hàng, từng chủng loại sản phẩm mà từng người sẽ có mỗi cách đóng gói sản phẩm, hàng hóa khác nhau, mục đích của từng cách gói hàng này là giúp bảo vệ tối đa hàng hóa, tránh bị hư hỏng khi vận chuyển.

1.    Cách đóng gói Package đối với hàng điện tử

Cách đóng gói Package đối với hàng điện tử

 
Những loại hàng hóa được xếp vào danh mục điện tử như máy tính, laptop xách tay, máy ảnh, điện thoại, màn hình, tivi,… khi đóng gói đều phải được sử dụng một tấm đệm lót làm từ chất liệu mút, xốp hày bọt mềm. Mục đích là giảm thiếu khả năng va đập các linh kiện với nhau khi di chuyển, bởi hầu hết hàng điện tử đều được sản xuất từ nhiều linh kiện, dây dẫn nhỏ, do đó loại hàng hóa này cần được xử lý gói hàng và bảo vệ kĩ hơn. Hầu hết, những bọt xốp này đều sản xuất dựa trên chất liệu đặc biệt như polyetylen (PE), polyuretan (PU), và polypropylen (PP), được thiết kế đặc biệt và được sản xuất đa dạng mẫu mã, kích thước cũng như chịu được trọng lượng của các sản phẩm khác nhau. 

2.    Cách đóng gói Package đối với hàng hóa dễ vỡ

Cách đóng gói Package đối với hàng hóa dễ vỡ

 
Những loại hàng hóa dễ vỡ như đồ thủy tinh, sành, sứ, đồ gốm,…khi đóng gói đều được sử dụng tấm bọt khí cuộn xung quanh sản phẩm. Tương tự như bảo quản hàng điện tử, những bọt xốp này được sản xuất với chất liệu có tính đàn hồi tốt, chống va đập hiệu quả. Do những đặc tính hiệu quả, chịu được những rung lắc từ bên ngoài thùng mà loại giấy Package này rất được ưa chuộng sử dụng để đóng gói hàng hóa dễ vỡ. 

3.    Cách đóng gói Package đối với chai lọ đựng chất lỏng

Cách đóng gói Package đối với chai lọ đựng chất lỏng

 
Toàn bộ các sản phẩm đựng chất lỏng đều phải được bịt kín tuyệt đối không để phần chất lỏng chảy ra ngoài. Nếu các sản phẩm chai lọ chưa chất lỏng được vận chuyển với số lượng nhiều, chúng cần được ngăn cách với nhau bởi các vách ngăn để tránh hiện tượng va đập, làm đổ chất lỏng. Song song đó, bạn cũng cần sử dụng những chất liệu có tính đàn hồi tốt như bọt xốp, mút, hạt nở hay cao xu kẹp thêm vào giữa những khoảng trống để trách tuyệt đối hiện tượng xê dịch khi xếp dỡ hay vận chuyển hàng. 

4.    Cách đóng gói Package đối với những vật phẩm cuộn tròn

Cách đóng gói Package đối với những vật phẩm cuộn tròn

 
Những vật dụng cuộn tròn ví dụ như tranh vẽ, bản đồ tài liệu, thường được bảo quản vận chuyển bằng cách cuộn tròn và bỏ vào ống nước bằng nhựa hoặc sử dụng loại bao bì Package giấy có độ dai rồi cho vào hộp bảo quản. 

5.    Cách đóng gói Package bao bì thực phẩm

Cách đóng gói Package bao bì thực phẩm

 
Đối với bao bì thực phẩm, đây là dạng bao bì sản xuất dùng để chứa đựng, bao bọc, bảo quản thực phẩm. Được sản xuất đa dạng loại cụ thể:

-    Với loại bao bì Package dạng kín: dùng để chứa đựng, có nhiệm vụ ngăn cách môi trường bên ngoài không cho xâm nhập vào làm hư hại thực phẩm, đảm bảo cho chất lượng thực phẩm không bị biến đổi trong suốt thời gian di chuyển cũng như bảo quản tới khi được sử dụng.

-    Với loại bao bì Package dạng hở: thường dùng để đóng gói và bảo quản các loại rau củ hoặc hàng hóa tươi sống như thịt, cá, những thực phẩm không để lâu ngày, thường được chế biến ngay.

-    Với loại bao bì Package bọc bên ngoài: thường được sản xuất với chất liệu dày, có tính đàn hồi tốt đảm bảo cho hàng hóa vận chuyển tới kho hoặc lưu kho an toàn.

 vận chuyển tới kho hoặc lưu kho an toàn.

 vận chuyển tới kho hoặc lưu kho an toàn.

 
Tuy nhiên, thực tế, tuy theo mục đích sử dụng cũng như yêu cầu từ phía khách hàng, về đặc tính của sản phẩm mà Package được sản xuất cho phù hợp với từng loại hàng hóa, đảm bảo quá trình vận chuyển, bảo quản được tốt nhất. 

Trên đây, là một số thông tin về Package mà Brasol muốn chia sẻ tới khách hàng. Và nếu bạn còn đang băn khoăn, loay hoay tìm cho mình một dịch vụ thiết kế bao bì Package chất lượng, chuyên nghiệp, đừng ngần ngai liên hệ ngay với Brasol để được tư vấn một cách nhanh chóng qua hotline: (028) 6293 8689
 

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu