Logo công ty xây dựng, những lưu về màu sắc, font chữ khi thiết kế logo công ty xây dựng

Logo công ty xây dựng Luôn tuân theo những quy tắc, khô khan, cứng nhắc là những đặc trưng điển hình nhất của ngành nghề xây dựng. Và bởi những đặc trưng đó mà hầu hết các Designer khi bắt tay vào thiết kế Logo công ty xây dựng đều gặp không ít khó khăn trong quá trình sáng tạo, tìm kiếm cái mới.

Thực tế cho thấy, hầu hết các thiết kế logo công ty xây dựng đều có chung một định hướng phát triển ý tưởng là sử dụng hình ảnh ngôi nhà làm hình ảnh chính. Điều đó, không những tạo nên lối mòn trong tư duy thiết kế, mà còn khiến cho thiết kế của bạn không có điểm nhấn, tạo ấn tượng tốt cho người xem. Một Logo công ty xây dựng cần phải đảm bảo được các yếu tố như định vị được thương hiệu, định vị ngành nghề, đặc biệt hơn cả là thiết kế cần thể hiện được sự bền bỉ, vững chắc, tin tưởng cho người xem. 

Bỏ túi 3 Tips để thiết kế Logo xây dựng đẹp và ấn tượng

Bạn có biết bất cứ một công ty xây dựng nào cũng có khả năng tương tác và tiếp cận với các khách hàng, đấu thầu dự án có tỉ lệ thành công cao hơn nếu công ty đó sở hữu một thiết kế logo công ty xây dựng hoàn hảo? Việc bạn bỏ ra một khoản chi phí xứng đáng đầu tư cho thiết kế Logo sẽ giúp công ty nhận được những phản hồi hiệu quả rất tích cực như khẳng định thương hiệu và uy tín cho công ty, cùng với đó là giúp cho các dự án đấu thầu có tỷ lệ thành công cao hơn, tăng doanh thu cho công ty chỉ với một thiết kế logo hoàn hảo.

Vậy để thiết kế logo công ty xây dựng trở nên thu hút và ghi điểm tuyệt đối với các khách hàng, bạn cần phải đảm bảo được các yếu tố dưới đây: 

Tip 1: Lưu ý tới yếu tố màu sắc khi thiết kế logo công ty xây dựng

Tương tự như các thiết kế quảng cáo khác, thiết kế biểu tượng Logo cũng rất cần lưu ý tới yếu tố màu sắc. Bảng màu cho thiết kế Logo cũng được sử dụng rất đa dạng, thường sử dụng các gam màu đậm thể hiện được các yếu tố mạnh mẽ, vững vàng đặc trưng của lĩnh vực thiết kế. Đỏ, nâu, xanh dương, xanh lá là những gam màu thường gặp nhất ở các thiết kế Logo công ty xây dựng. Nếu như đỏ và nâu là biểu tượng cho sự bền bỉ, mạnh mẽ cùng thời gian thì gam màu xanh dương lại mang đến những trải nghiệm tin cậy. Xanh lá thường được sử dụng trong các thiết kế Logo mang tính bảo vệ môi trường. 

Tip 2: Lựa chọn Font chữ chèn vào thiết kế Logo xây dựng

Bên cạnh yếu tố màu sắc, thì Font chữ cũng là yếu tố quan trọng góp phần thành công cho thiết kế Logo công ty xây dựng. Vì là Logo công ty xây dựng nên Font chữ cần thể hiện được sự rắn rỏi, vững chắc, mạnh mẽ. Các đường nét thẳng, góc cạnh được các Designer ưa chuộng hơn cả. 
Dù bạn có muốn sáng tạo và phá cách đi nữa thì đây cũng là những yêu cầu chung để định vị ngành nghề xây dựng. Sẽ chẳng một khách hàng/đối tác nào có ý định kí kết, hợp tác với một công ty xây dựng, khi mà thiết kế Logo công ty xây dựng của họ trông quá yểu điệu và mềm mại, phải không?

Tip 3: Biểu tượng độc đáo cho logo công ty xây dựng

Vì là thiết kế Logo công ty xây dựng, thế nên biểu tượng ngôi nhà thường được các Designer sử dụng khá nhiều, Tuy nhiên, để không bị lu mờ với các công ty xây dựng khác cũng như tạo dấu ấn khác biệt cho riêng mình, các Designer cần phải cân nhắc khi lựa chọn các biểu tượng cho phù hợp như ngôi nhà, cánh cửa, gạch,… đồng thời phải phù hợp với thiết kế Font chữ cho logo công ty xây dựng đó. 

Cùng tham khảo một số thiết kế Logo xây dựng đẹp và ấn tượng

1. Logo công ty xây dựng Obayashi Vietnam

 
Dấn thân vào thị trường xây dựng từ năm 2006, Obayashi được biết đến là công ty xây dựng có số vốn đầu tư 100% từ Nhật Bản. Ra đời với sứ mệnh: “Mang lại sự hài lòng của khách hàng qua dịch vụ chất lượng cao”, đội ngũ nhân viên của Obayashi luôn tự đưa ra cho mình một quá trình làm việc nghiêm ngặt và cẩn thận qua 5 bước: tư vấn, thảo luận, phác thảo thiết kế chi tiết, quá trình xây dựng và bảo trì.
Chính nhờ vào quy tắc làm việc nghiệm ngặt như vậy, Obayashi đã và đang tạo dựng được niềm tin rất tốn từ rất nhiều khách hàng/ đối tác trong và ngoài nước. Công ty đã thực hiện thành công một số dự án lớn thành công như nhà máy Canon Vietnam, nhà máy công ty Watabe Wedding, sân bay Tân Sơn Nhất và công trình gần đây nhất là trung tâm mua sắm Aeon Tân Phú.

2. Logo công ty xây dựng TU- Fujita

 
Công ty kĩ nghệ & xây dựng TU- Fujita thành lập năm 1926, là công ty xây dựng của Nhật Bản. Có thể nói, Nhật Bản đầu tư vào ngành nghề xây dựng ở nước ta rất nhiều. Tính đến thời điêm bây giờ, công ty đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng kể đến từ các công trình xây dựng trên khắp đất nước Việt Nam. 
Nhằm mang đến những giá trị tinh thần tốt đẹp nhất cùng phương châm lao động “Xây dựng niềm tin, sự hài lòng và đảm bảo”, hoạt động chuyên sâu vào 3 lĩnh vực chính: giải pháp tiết kiệm năng lượng gồm tư vấn, ứng dụng giải pháp năng lượng hiệu quả cho ngành công nghiệp, thiết kế, xây dựng và bảo trì toàn diện. Luôn cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ chất lượng trọn gói tốt nhất. 

3. Logo công ty xây dựng nội thất Phúc Thịnh


Công ty TNHH XD TM Nội thất Phúc Thịnh nổi tiếng là đơn vị thi công sản xuất các công trình xây dưng nội thất chuyên nghiệp tại các tỉnh thành miền Nam. Công ty chuyên phụ trách và đảm nhiệm các công trình xây dựng kiến trúc nội thất văn phòng làm việc, nhà ở, căn hộ, biệt thự, các shop thời trang,…nhận thi công sơn nước, dựng vách thạch cao, trần thạch cao, đảm bảo có chiết khấu hoa hồng cho các cá nhân giới thiệu và đấu thầu hợp đồng thi công thành công. 

4. Logo công ty xây dựng Thanh Danh


Ra đời vì sự đam mê và sự kì vọng phục vụ tận tình cho ngành xây dựng, công ty cổ phần Kiến trúc và Xây dựng Thanh Danh được thành lập vào năm 2010, với tinh thần làm việc tập trung cao độ, phát triển các dự án trọng điểm cùng quy trình làm việc nghiêm ngặt đến từ các chuyên gia hàng đầu về kiến trúc, xây dựng và nội thất. Song song đó, công ty còn sở hữu xưởng sản xuất nội thất hơn một ngàn mét vuông tại Quận 9, mong muốn cung cấp các dịch vụ thi công tới các khách hàng một cách tốt nhất. 

Tuy chỉ mới thành lập được 9 năm,  thế nhưng những thành tựu mà công ty đạt được là đáng kể, tự hào khi được hợp tác và thực hiện thành công các dự án lớn cho các đối tác như Saint Simeon, Paramita, Venven hotel, Dragon resort, Rex hotel, Happy Valley Phu My Hung…

5.  Logo công ty xây dựng Thiên Việt

 
Công ty TNHH Kĩ thuật & Xây dựng Thiên Việt được biết đến là một công ty chuyên về các dự án xây dựng, bao gồm nhiều lĩnh vực đa dạng như xây dựng, thiết kế nội thất, xây dựng kết cấu thép, lắp đặt các hệ thống điện lạnh và phòng cháy chữa cháy cho các tòa nhà căn hộ chung cư, nhà máy,…
Tôn chỉ hoạt động của công ty vừa khi mới thành lập là “Giải pháp tối ưu, sản phẩm chất lượng và hiệu quả hàng đầu” cùng hệ thống kỹ sư được đào tạo chuyên môn bài bản, có thể thực hiện công việc ở các lĩnh vực đa dạng khác nhau. Công ty đã làm việc với các khách hàng nội địa lẫn Nhật Bản bao gồm Nissei Electric Việt Nam, Sài Gòn Precision và Showa Gloves…

6. Logo công ty xây dựng Công nghệ & Kỹ thuật Nhật Bản

Đi đầu trong lĩnh vực thiết kế, phân tích, thi công máng cáp cho các nhà máy hạt nhân thủy điện và nhiều lĩnh vực khác không thể không nhắc tới Công ty TNHH Công nghệ & Kỹ thuật Nhật Bản. Tiền thân là công ty con Việt Nam với 100% vốn đầu tư từ nước ngoài, chuyên nhận thị công các dự án thiết kế, phân tích, thi công kết cấu, thiết kế CAD, động lực học, thiết bị, chuỗi công nghiệp, hệ thống cống, công cụ máy móc… 

Đặc biệt là kinh nghiệm làm việc lâu năm đến từ các kỹ sư đến từ Nhật và Việt Nam, cam kết mang đến những công trình thi công chất lượng, đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường xây dựng. 

7. Logo Blue Dragon Construction

 
Phương châm hoạt động với mong muốn xây dựng và thiết kế những không gian sống hiện đại, tiện nghi theo phong cách Nhật Bản tới người Việt Nam, công ty Blue Dragon Construction luôn luôn trau dồi và học hỏi để đáp ứng nhu cầu các khách hàng kể cả những khách hàng khó tính nhất.
Bên cạnh đó, Blue Dragon Construction cam kết chỉ sử dụng những nguyên vật liệu xuất xứ từ Nhật Bản với đội ngũ kỹ sư có trình độ chuyên môn, kiến thức chuyên nghiệp. Ngoài ra, công ty Rồng Xanh còn đảm nhiệm thực hiện cả lĩnh vực về bất động sản, môi giới và tư vấn xây dựng thiết kế rất hiệu quả. 

8. Logo công ty xây dựng Koei Việt Nam

 
Công ty TNHH Koei Việt Nam với bề dày kinh nghiệm tích lũy 27 năm từ công ty mẹ, chuyên đảm nhiệm các hoạt động chính như máy khoan, máy tiện, máy khoan, máy mài, máy định hình, máy phát điện…, tháo dỡ nhà máy, phân loại, tái chế phế phẩm, trung gian và thẩm định bất động sản. Luôn “Làm hài lòng khách hàng” là phương châm mà công ty xây dựng Koei Việt Nam luôn hướng đến, nỗ lực phát triển hết mình, tận tâm tận lực nhằm nâng cao chất lượng sống tới tất cả người dân Việt Nam.

9. Logo công ty xây dựng Fukken & Minami consultant

 
Hoạt động chính của công ty xây dựng Fukken & Minami consultant bao gồm các lĩnh vực chuyên sâu về tư vấn kỹ thuật, thiết kế công trình, giám sát công trình, đặc biệt công ty còn đảm nhiệm tốt lĩnh vực khảo sát môi trường. 

Tự hào đạt được nhiều thành tựu to lớn khi kí kết thành công hợp đồng và triển khai dự án cho các đối tác trong ngành xây dựng, đặc biệt phải kể đến như Penta Ocean, Fudo Tetra, và Toyo Construction… Fukken & Minami Consultant đã thực hiện nhiều dự án lớn như nhà máy Fujikin, Dragon Hill, nhà máy thứ 2 Rinkai, và Vina Okamoto…

10. Logo công ty xây dựng JGC Vietnam

 
Công ty xây dựng TNHH JGC Việt Nam lấy sự hài lòng của khách hàng là kim chỉ nam để hoạt động và phát triển. Công ty chuyên về các lĩnh vực thiết kế, kiến trúc dân dụng, theo dõi kĩ thuật, dịch vụ nghiên cứu và quản lý dự án, áp dụng các phương pháp xây dựng tiêu chuẩn kĩ thuật công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất. 

Trên đây, là một số mẫu thiết kế Logo công ty xây dựng đẹp và ấn tượng mà Brasol muốn chia sẻ tới khách hàng. Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay tìm một dịch vụ thiết kế Logo chuyên nghiệp, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Brasol để được tư vấn một cách nhanh chóng.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN