LOGO VIETTEL – BÀI HỌC TỪ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU VIETTEL

Viettel – Hãy nói theo cách của bạn, Câu nói và biểu tượng của thương hiệu Viettel đã đi sâu vào lòng người tiêu dùng Việt Nam thời bấy giờ. Lắm lúc ai cũng tự hỏi ý nghĩa của logo Viettel cũng như câu nói châm ngôn của thương hiệu. Dưới đây sẽ phân tích cho chúng ta thấy rõ hơn về thông điệp mà Viettel xây dựng.

Hình ảnh logo và thông điệp của Viettel

Hình ảnh thiết kế logo Viettel được thiết kế với 3 tông màu chủ đạo là xanh lá, vàng đất và nền trắng. Đúng với câu nói “thiện thời – địa lợi – nhân hòa”, 3 màu sắc mà Logo Viettel chứa đựng mang một nét triết lí về phương Đông và ý nghĩa muốn phát triển định hướng theo sự trân trọng tự nhiên và con người. Biểu tượng bao bọc lấy dòng chữ “Viettel” được lấy hình ảnh từ dấu ngoặc kép mà trong văn viết được sử dụng để trích dẫn câu nói hoặc từ đặc biệt. Đúng như hình thức sử dụng, dấu ngoặc kép luôn được dùng để thể hiện sự tôn trọng đối với một câu nói của ai đó. Cũng chính từ ý nghĩa biểu tượng ấy, câu nói “hãy nói theo cách của bạn” được ra đời như một sự trân trọng  và lắng nghe tiếng nói khách hàng của Viettel.

Vậy là một hình ảnh được xây dựng đứng trên phương diện dành cho khách hàng, Viettel đem lại sự thay đổi vượt bậc khi khoác lên mình Logo mới mẻ đầy ý nghĩa ấy. Người tiêu dùng luôn hiểu và đồng hành suốt quá trình Viettel phát triển vì họ tôn vinh sự lắng nghe, sự quan tâm và đáp ứng cho khách hàng.

  • Brasol: công ty thiết kế logo  – xây dựng thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp.

Bài học từ xây dựng thương hiệu qua hình ảnh logo Viettel

Từ việc xây dựng thương hiệu qua logo và slogan, Viettel đã hoàn toàn gây dựng nên một hình ảnh mới hơn và chuyên nghiệp hơn. Có thể nói trong các công ty hoạt động về lĩnh vực viễn thông, Viettel chính là thương hiệu đi lên từ bước đầu mới mẻ và dần đi vào tâm trí của người dùng mạnh mẽ nhất. Khi mà các thương hiệu khác đang gây dựng hình ảnh từ sản phẩm hay hình ảnh đẹp để tăng doanh thu, thì Viettel là xây dựng theo chiều hướng lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Việc làm đó gần như là một sự lột xác đầy ngoạn mục cho một nhãn hiệu có những bước đầu đầy khó khăn như Viettel.

Khách hàng sẽ tự chọn cho mình một thương hiệu viễn thông để gắn bó, sự thay đổi này sẽ giúp khách hàng chọn lựa Viettel thay vì đối thủ cạnh tranh của họ?. Dù gì đi chăng nữa, Viettel cũng đã và đang thay đổi dần, không còn là “gã nhà quê” trước đó phải học hỏi từ các thương hiệu khác nữa. Lắng nghe khách hàng chính là nơi khởi đầu cho thành công, và Viettel đã xây dựng nền tảng đó rất đúng đắn cho tận bây giờ.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN