LOGO FACEBOOK VECTOR – DOWNLOAD FREE (AI, CDR, PNG)

Logo Facebook – logo mạng xã hội nổi tiếng được cả thế giới tin dùng, bạn cũng hẳn không còn xa lạ? Và Facebook đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống giới trẻ. Cho tới bây giờ, sự ảnh hưởng của Facebook quá lớn khiến con người ở mỗi quốc gia gần như đều sử dụng như một công cụ kết nối mọi người lại với nhau.

Thông tin về Facebook

mạng xã hội facebook

Facebook, một mạng xã hội được sử dụng bằng ứng dụng web, app được cài qua thiết bị điện tử. Người dùng sẽ được phép đăng tải ảnh cá nhân, video hay những thông tin khác nhau mà họ mong muốn người khác thấy. Ngoài ra Facebook còn được dùng cho những doanh nghiệp hoặc những trang cộng đồng chia sẻ nhằm tăng tính giải trí, quảng bá. Chính vì thế, những yếu tố trên tạo ta một trang mạng internet kết nối cộng đồng lại với nhau.

Thiết kế Logo Facebook

thiết kế logo facebook

Tổng Giám đốc Mark Zuckerberg đã cho ra đời Facebook khi còn đang đi học ở trường Harvard vào năm 2004. Khi mới xây dựng, Facebook chỉ dành cho các sinh viên ở trường đại học Harvard và dần lan rộng ra khắp các trường khác.

Thiết kế logo Facebook được thiết kế theo hướng phát triển khác của thị trường hiện tại, thời mà mỗi thương hiệu riêng phải có một biểu tượng hợp lí cho hình ảnh của doanh nghiệp. Facebook thì khác, đơn giản chữ “f” viết tắt cho Facebook cùng hình vuông nền xanh dương nổi bật. Cơ bản, FB đang theo yếu tố màu sắc để nhận diện thương hiệu trong tâm trí người dùng. Thêm một điều cần lưu ý, sản phẩm của Facebook là một trang mạng xã hội, hoàn toàn khác với những thương hiệu đi về dịch vụ và sản phẩm, nó đem tới sự trải nghiệm và kết nối cộng đồng.

Logo Facebook được đơn giản hóa theo thời gian. Trước đó logo Facebook có một dải trắng dưới đuôi chữ F, sau đó đã được thay đổi khi bỏ hoàn toàn dải bóng ấy và đơn giản chỉ một chữ “f” 2D trên nền xanh dương.

Màu sắc đại diện cho thương hiệu có tác động lớn tới quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của người dùng. Lí do cơ bản đó là hoạt động hầu hết của con người đều nằm ở chức năng thị giác. Cũng chính vì như thế, hiện nay tất cả các logo biểu tượng trong Facebook đã hoàn toàn thay đổi thành màu xanh dương thay vì những icon nền trắng như hồi xưa.

Có một giả thuyết rất hay ho rằng, màu sắc đại diện của thương hiệu Facebook là do Mark Zuckerbers không thể phân biệt màu đỏ và xanh lá. Chính vì thế xanh dương được lựa chọn do là màu dễ nhận biết mà anh có thể nhìn. Tuy thế, đó chỉ là tin đồn thổi từ các báo mạng.

Việc xây dựng thương hiệu thông qua logo màu sắc cũng chính là điểm mấu chốt ghi ấn trong tâm trí của khách hàng và Facebook đã làm được cho tới bây giờ. Các thương hiệu của mạng xã hội cũng đang cố gắng học hỏi cách xây dựng hình ảnh và chú trọng tới khách hàng hơn như Facebook – điều làm nên sự khác biệt và nổi tiếng của mạng xã hội Facebook.

XEM THÊM:

Những yếu tố quan trọng tạo nên thiết kế logo nha khoa đẹp

Mẹo đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN