LOGO ADIDAS VECTOR

Chắc hẳn ai cũng quá quen thuộc với hình ảnh logo của Adidas. Biểu tượng 3 lá có 3 sọc chạy ngang qua và hình ảnh 3 vạch chéo huyền thoại đã luôn làm giới yêu thích đồ thể thao nhớ tới. Cùng tìm hiểu ý nghĩa bên trong logo Adidas và quá trình phát triển của nó nhé

Dòng phát triển và ý nghĩa của logo Adidas

1971, biểu tượng ba lá với sọc ngang ra đời. Sự thực nghe rằng, nhà sản xuất phải lựa chọn hình ảnh chính thức thông qua hơn 100 ý tưởng thiết kế  từ các nhà thiết kế khác nhau. Ba lá ở đây được tượng trưng cho 3 châu lục lớn gồm “Châu Âu” “Châu Mỹ” “ Châu Á”. Đây cũng là mục tiêu, chí hướng của nhà sản xuất đưa sản phẩm của họ nổi tiếng khắp 3 vùng đất rộng lớn này. Sự ra đời logo Adidas đánh dấu một sự đột phá, khẳng định thương hiệu khi mà các nhà cạnh tranh khác cũng đang theo đuổi sự phát triển của hãng. Tuy thế, Adidas lúc bấy giờ đang là nhà doanh nghiệp đi đầu trong ngành hàng thời trang khi mà hãng luôn tài trợ cho những cầu thủ nổi tiếng hoặc các trận đấu giải lớn quốc tế để khẳng định hơn về chất lượng cũng như sản phẩm của họ.

Khi mà bẵng một thời gian phát triển, sự cạnh tranh khốc liệt của ngành hàng thời trang thể tao đang bão hòa. Lúc này những thương hiệu khác như Nike đã có chỗ đứng cho riêng mình về ngành hàng thời trang trẻ trung năng động. Năm 1997, Adidas muốn tạo sự khác biệt, một sự đổi mới nhằm cạnh tranh mạnh mẽ hơn với các hãng nổi tiếng khác. Họ đã cho ra đời biểu tượng logo mới: logo 3 sọc chéo. Mẫu logo này được thiết kế theo các dòng giày đươc sản xuất trước đó. Nó mang ý nghĩa về đỉnh Olympic. Đây cũng là nơi mà đã xuất hiện các vận động viên cùng nhau thử thách mình trước sự khốc liệt để tới được đỉnh vinh quang.

Tới năm 2005, sự kết hợp giữa chữ Adidas và thiết kế logo công ty được ra đời hay còn gọi là “Word Mark”. Đây là sự gắn kết giữa tên thương hiệu và biểu tượng có sẵn từ lâu đời để thêm một lần nữa khẳng định mình trên con đường phát triển thương hiệu. Sự nối tiếp này dẫn tới sự nối tiếp khác, sự thay đổi này không phải để làm mới mình, Adidas muốn họ có một động lực mới để tiếp tục đưa ra những sản phẩm tốt hơn cho ngành hàng họ theo đuổi.

  • Brasol: Công ty thiết kế logo– xây dựng thương hiệu cá nhân, công ty.

Logo Adidas: sự thay đổi tạo sự khác biệt?

Dù rằng những thay đổi của họ tạo ra sự đột phá, nhưng nhìn kĩ thì những logo ra đời đều giữ một nét riêng đi liền với hình ảnh Adidas ở thế giới, đó là biểu tượng 3 sọc huyền thoại. Điều này cũng thêm lần nữa, khẳng định điều mà Adidas đang làm khi mà các dòng hàng khác chạy theo thị hiếu của thị trường để đẩy mạnh doanh thu, thì Adidas thay đổi để khẳng định với khách hàng. Sản phẩm luôn thay đổi, chất lương cũng sẽ luôn được cải tiến. Adidas thay đổi logo cũng chính vì điều này.

Dù rằng có người nói Adidas đã quá lỗi thời trong thiết kế logo và những mẫu mới thì quá tầm thường, nhưng họ vẫn khẳng định chất lượng và tính bền lâu của sản phẩm là có thực. Adidas luôn cho ra những sản phẩm về tính tiện dụng cho người sử dụng nó, quan tâm điều khách hàng họ muốn mà không chạy theo thị hiếu thị trường thời trang. Vì vậy ta cũng nhận ra hướng phát triển của Adidas là theo sự lâu dài và chất lượng.

Dù rằng sẽ có nhiều đối thủ hơn trong tương lai, nhưng Adidas vẫn sẽ tồn tại vững chắc khi khẳng định mình là một trong những nhà sản xuất ngành thời trang thể thao hàng đầu thế giới. Họ sẽ luôn thay đổi trong kiểu dáng để làm hài lòng khách hàng, nhưng luôn luôn khẳng định thương hiệu của mình trong chất lượng của sản phẩm.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN