05 NGUYÊN TẮC CƠ BẢN KHI ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG

Đặt tên thương hiệu thời trang hay, ý nghĩa, ấn tượng sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút khách hàng và đối tác. Vậy những nguyên tắc đặt tên thương hiệu cho lĩnh vực thời trang là gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cho bạn đọc cùng tham khảo.

1. Đặt tên thương hiệu thời trang nên ngắn gọn, rõ ràng

đặt tên thương hiệu ngắn gọn
đặt tên thương hiệu thời trang ngắn gọn

Đặt tên thương hiệu càng đơn giản, ngắn gọn, rõ ràng thì người tiêu dùng càng dễ nhớ. Một số hãng thời trang nổi tiếng có tên rất ngắn như Nike, Adidas, Dior, Chanel, Gucci…

Trong thời đại công bùng nổ công nghệ số, khách hàng có đến hàng triệu lựa chọn khác nhau, vì vậy thương hiệu bạn càng đơn giản, dễ nhớ càng thu hút được khách hàng.

2. Đặt tên thương hiệu thời trang nên có tính liên tưởng

Tên thương hiệu nên có tính liên tưởng đến ngành nghề bạn kinh doanh hoặc có thể khiến khách hàng liên tưởng đến sản phẩm bạn đang bán. Có một số thương hiệu thời trang tại Việt nam áp dụng nguyên tắc này, chẳng hạn Eva de Eva (thương hiệu thời trang dành riêng cho phụ nữ); Adam Store (thương hiệu thời trang dành cho nam)…

3. Tạo nên một câu chuyện ấn tượng sau tên thương hiệu

Khách hàng sẽ cảm thấy thú vị và tò mò bởi câu chuyện đằng sau tên thương hiệu của bạn. Việc này sẽ giúp cho mọi người dễ dàng chú ý đến công ty và sản phẩm thời trang của bạn hơn.

Câu chuyện đằng sau tên thương hiệu sẽ dễ thu hút sự chú ý của khách hàng

Như hãng thời trang Adidas, câu chuyện thương hiệu của họ cũng rất thú vị. Thương hiệu do Adidas được Adolf Dassler sáng lập năm 1948. Ban đầu công ty có tên là Addas – viết tắt các chữ cái đầu trong tên của người sáng lập. Tuy nhiên, một vài tháng sau, cái tên Addas được đổi thành Adidas vì bạn bè thường gọi ông Adolf là Adi. Hình ảnh 3 đường kẻ sọc trong logo tượng trưng cho sự nổi tiếng của thương hiệu này ở 3 châu lục khác nhau.

4. Đặt tên thương hiệu lĩnh vực thời trang tạo ra một ngôn ngữ riêng

Những cái tên Zara, Dior,..chưa từng tồn tại trước đây và khi nó xuất hiện thì nó trở thành một từ ngữ riêng biệt cho những thương hiệu thời trang nổi tiếng.

Bạn có thể kết hợp hai từ hoặc khái niệm lại với nhau hoặc đánh vần một từ không chính xác để đặt tên cho thương hiệu của mình. Suy nghĩ của bạn có thể vượt xa khuôn khổ, nhưng chỉ cần được khách hàng chấp nhận là bạn đã thành công.

5. Sử dụng các chữ cái a, o, i trong đặt tên thương hiệu thời trang

đặt tên thương hiệu

Trong các nghiên cứu mới đây cho thấy những tên thương hiệu có chứa các chữ cái A, O, I YAMAHA, HONDA, SUZUKI, GUCCI, CHANEL… thường được người tiêu dùng nhớ đến. Có một vài giải thích cho rằng đó mánh khoé về tâm lí, rằng tâm lí con người sẽ nhớ những cái tên có chữ a, o, i một cách dễ dàng hơn.

Đó là những nguyên tắc cơ bản khi đặt tên thương hiệu thời trang. Tuy nhiên, bạn có thể không cần đến 5 nguyên tắc này, cần cần sáng tạo vượt mức, bạn có thể sẽ tự tạo cho mình một cái tên thương hiệu mới. Và biết đâu đó lại trở thành nguyên tắc sau này.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN