CUỘC CHIẾN SLOGAN CỦA NHỮNG THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

Cuộc chiến của những thương hiệu hàng đầu thế giới luôn luôn khốc liệt trên mọi phương diện từ tên thương hiệu đến logo, slogan… và điển hình là những câu slogan hay sẽ có sức lan truyền mạnh mẽ mang lại những lợi thế không hề nhỏ cho doanh nghiệp.

Hãy cùng Brasol.vn tìm hiểu về sáng tác slogan của hai cặp kỳ phùng địch thủ hàng đầu thế giới Coca-cola với Pepsi và Microsoft với Apple.

Slogan Coca cola và Pepsi

Coca Cola (It’s the real thing – 1969) và Pepsi (Generation next)

Cuộc chiến giữa Coca-cola và Pepsi

“It’s the real thing” là một Slogan cực hot của Coca Cola ở thế kỷ XX. Khởi nghiệp từ năm 1886, Coca Cola đã và đang sử dụng hơn 45 slogan. Tuy nhiên “It’s the real thing” được cho là slogan mẫu mực, thâm thúy… ám chỉ những sản phẩm coca khác đểu là hàng nhái, hàng ăn theo.

Đặc biệt đây là slogan mà ông lớn Coca Cola nhắm trực tiếp vào đối thủ của mình là Pepsi, khi Pepsi ra đời và chiếm lĩnh thị trường trong một thời gian dài và được cho là đã vượt qua Coca Cola. Slogan ra đời đánh dấu sự trở lại của Coca Cola chiếm lại vị trí đầu tiên trên thị trường nước giải khát.

Ra đời khi Coca Cola đã là một ông lớn dẫn đầu thị trường. Pepsi xác định muốn phát triển được phải có một slogan nhắm tới mục tiêu là đánh bại Coca Cola. Slogan Generation next (Thế hệ tiếp nối) ý muốn nói Pepsi là nước uống của thế hệ mới và ngầm chê bai đối thủ Coca Cola là một thức uống đã “lỗi thời” cỗ lỗ sĩ. Với slogan mục tiêu là nhắm vào giới trẻ, Pepsi đã thu hút được phần đông khách hàng tuổi teen và vươn lên trở thành một đối thủ đáng gờm của Coca Cola.

Microsoft và Apple

Microsoft (Your potential. Our passion – 2008) và Apple ( Think Different -1997).

Cuộc chiến giữa Microsoft và Apple
Cuộc chiến giữa Microsoft và Apple

Cuộc chiến của hai người khổng lồ về công nghệ Microsoft và Apple là một cuộc chiến thế kỷ. Những người khổng lồ đã định vị được trong tâm trí khách hàng của mình logo với slogan in đậm trong tâm trí những người đam mê công nghệ trên toàn thế giới.

Microsoft với “Your potentinal. Our pasion” (Tiềm năng của bạn. Đam mê của chúng tôi)  khẳng định bằng tất cả đam mê Microsoft sẽ đem đến những sản phẩm chất lượng, sáng tạo, với những phát triển vượt bật cho khách hàng. Thông điệp này đã ảnh hưởng rất lớn trong tâm trí mọi người trong tập kĩ qua.

Có thể quá thừa khi nói thêm về điều này nhưng đây là câu slogan nổi tiếng gắn liền với Apple từ khi ra đời, để định vị cho một hãng sản xuất máy vi tính nhỏ ở Cupertino, California, Mỹ của Steve Jobs. Chính “Think Different” ( Hãy nghĩ khác) đã ăn sâu vào tâm trí mọi người về tất cả mọi thứ thuộc về Apple kể từ khi được công bố tại hội nghị Seybold diễn ra vào tháng 10/1997 tại San Francisco. Cũng tại đây “Thick Diffenrent” đã làm thay đổi hoàn toàn thế giới công nghệ sau đó.

Trên đây là những thông tin “bên lề” thú vị về cuộc chiến sáng tạo slogan của các thương hiệu lớn trên thế giới. Có thể thấy với việc sáng tạo slogan, bạn không chỉ phải nắm rõ về tìm lực bản thân, khách hàng tiềm năng, mà còn phải hiểu rõ về đối thủ để tạo ra một mẫu slogan cạnh tranh và khác biệt.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN