6 Nguyên tắc cần tuân thủ khi thiết kế bao bì thực phẩm chất lượng P2

Blog

Tin tức > Chuyên mục bao bì > 6 Nguyên tắc cần tuân thủ khi thiết kế bao bì thực phẩm chất lượng P2

6 Nguyên tắc cần tuân thủ khi thiết kế bao bì thực phẩm chất lượng P2

4. Hiệu ứng từ quầy hàng

Với góc nhìn của một người mua hàng, một sản phẩm bất kỳ nằm trên gian hàng chưa bao giờ là đủ để có thể thu hút được sự chú ý của họ. Ở một khoảng cách nhất định, thứ người tiêu dùng để mắt đến là một dãy màu sắc và hình dạng của bao bì thực phẩm từ các thương hiệu khác nhau. Họ sẽ lướt mắt qua những bao bì sản phẩm đều đều nhưu nhau và chỉ dừng lại nếu họ bắt gặp được một dãy các sản phẩm của một thương hiệu nhất định được sắp xếp theo quy cách riêng, đủ thu hút và ấn tượng để tạo nên sự chú ý từ khách hàng.

Có thể bạn chưa biết, các sản phẩm của cùng một thương hiệu được sắp xếp trên quay hàng một cách chỉnh chu sẽ tạo được hiệu ứng đặt biệt có khả năng thức đẩy số lượng bán hàng một cách đáng kể. Ví dụ cụ thể là quầy hàng mì gói Omachi, mì được sắp xếp theo màu đều đặn và cân bằng tạo nên cảm giác dễ chịu cho người dùng, nhất là những người cầu toàn. Tạo được điểm nhấn của thương hiệu là bước đầu cho thấy sự thành công của thương hiệu.

Để thu được lợi nhuận từ hiệu ứng quầy hàng, bạn cần phải thử nghiệm nhiều phương án và tự đúc kết kinh nghiệm. Hãy thử nhiều cách sắp xếp nhất có thể, dành nhiều hàng, khu vực nhất có thể để chọn được kiểu sắp xếp phù hợp, ưng ý nhất để tạo dược sự chú ý của người tiêu dùng.

Đừng quên thiết kế cho mình một bao bì thực phẩm đẹp để phục vụ cho việc đưa sản phẩm của bạn lên quầy hàng nhé!

5. Khả năng mở rộng

Thiết kế và hình dạng của bao bì thực phẩm cần được xem xét thiết kế, minh họa lại dưới dạng đơn giản nhất nhằm phục vụ cho các hoạt động, chiến dịch mở rộng ra nhiều sản phẩm khác.

bao bì thực phẩm ajinomoto do brasol thiết kế

Thử nghĩ, bạn là nhà thiết kế phải thực hiện thiết kế bao bì sản phẩm cho một thương hiệu nước cam nguyên chất mới. Nhà thiết kế và khách hàng đã đồng ý về những đặc điểm hình thức bao bì. Thiết kế trông rất đẹp và xoay quanh hình ảnh của trái cam sành. Nhưng khoảng vài tháng sau khách hàng quyết định sản xuất thêm hương vị khác là nước ép dâu với cùng một thương hiệu.

Không may thiết kế cũ đã hoàn thành hình dạng concept là ngoại hình chủ yếu dựa vào hình ảnh của trái cam sành, lúc này bạn sẽ gặp một vấn đề khi khách hàng lại muốn sử dụng thiết kế đó làm bao bì sản phẩm cho nước ép dâu.

Để tránh điều đáng tiếc như vậy xảy ra, nhà thiết kế cần lập kế hoạch dự đoán trước khả năng mở rộng sản phẩm hay sự xuất hiện của những sản phẩm liên quan cùng thương hiệu. Sau đó, phân tích và thiết kế bao bì có tính mở rộng cao.

6. Khả năng ứng dụng thực tiễn

Bao bì có tính thực tiễn cao không chỉ phục vụ việc bảo quản sản phẩm hay quảng bá thương hiệu. Nó còn cần được thiết kế một cách thông minh về chất liệu, hình dạng, tính ứng dụng của bao bì. Thiết kế bao bì thực phẩm càng tiện lợi càng thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng.

Tính ứng dụng là yếu tố thường xuyên bị các nhà sản xuất bỏ qua trong quá trình thiết kế bao bì thực phẩm bởi chính chúng ta luôn bị những áp lực công việc đè nặng khiến khả năng sáng tạo không phát huy được công dụng. Vì thế, khi bạn quyết định thiết kế bất cứ bao bì nào cho sản phẩm thì đừng ngần ngại tìm đến những cơ sở thiết kế bao bì thực phẩm uy tín và đề xuất ý tưởng thiết kế của bạn với đội ngũ. Chỉ cần có một giải pháp về tính ứng dụng trên bao bì sản phẩm, bạn có thể đè bẹp các đối thủ cạnh tranh khác trên con đường tìm đến khách hàng.

Thiết kế bao bì thực phẩm tại Brasol, bạn sẽ được

  • Tiếp nhận ý kiến theo sát yêu cầu của khách hàng
  • Chỉnh sửa tới khi khách hàng hài lòng về thiết kế bao bì
  • Với kinh nghiệm thiết kế bao bì cho hơn 1000 khách hàng khác nhau
  • Đảm bảo thời gian hoàn thành thiết kế bao bì nhanh chóng
  • Thiết kế được bao bì đạt chuẩn về thẫm mỹ, bố cục, màu sắc của doanh nghiệp
  • Định vị giá trị thương hiêu, sự khác biệt của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh

Hình ảnh bao bì thực phẩm do công ty Brasol thiết kế cho đối tác Ajinomoto

thiet-ke-bao-bi-thuc-pham-ajonomoto

Xem lại phần 1