PHÂN LOẠI BAO BÌ GẠO PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Bao bì gạo là gì? Hiểu thế nào cho đúng? Phân loại và các tiêu chí đánh giá khi thiết kế bao bì gạo như thế nào, cùng brasol.vn tìm hiểu thông tin về bao bì gạo đẹp và chất lượng qua bài viết dưới đây.

Bao bì gạo hẳn không còn là cái tên xa lạ với tất cả chúng ta, ngày nay chúng được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Xuất khẩu gạo ở Việt Nam được đánh giá là xếp thứ hai trên thế giới, ngày càng phát triển và xuất khẩu đa quốc gia.

Bên cạnh chất lượng gạo đạt tiêu chuẩn thì quy trình đóng gói bao bì gạo cũng được xem trọng, thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp cũng như đạt được tiêu chuẩn để xuất đi nước ngoài. Do đó, mà ngày nay ngày càng có nhiều thương lái, công ty, doanh nghiệp tập trung vào thiết kế và sản xuất bao bì gạo chất lượng.

Bao bì gạo được làm từ gì?

bao bì gạo

Bao bì gạo chủ yếu được sử dụng để bảo quản, dữ trữ, đựng các loại gạo, cám gạo, thóc, được sản xuất trên dây chuyền khép kín. Toàn bộ quy trình từ nấu hạt nhựa PE, kéo chỉ cho tới khâu dệt, tiến hành máy đáy, may miệng,… đều được kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo cho bao bì thành phẩm tới tay người tiêu dùng phải đạt chất lượng tốt nhất. Bất cứ công đoạn nào cũng rất quan trọng và có ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm.

Tiêu chuẩn để đánh giá bao bì gạo có đạt tiêu chuẩn hay không phải đáp ứng được những yêu cầu về chất liệu nhựa, đường may, mẫu mã, kích thước phải đạt chất lượng, đảm bảo quá trình sử dụng có thể tải đươc khối lượng gạo lớn mà không bị bục rách bao bì, cũng như đường may cần chắc chắn đảm bảo cho quá trình vận chuyển không ảnh hưởng đến trọng lượng của gạo. Do đó, hầu như các cơ sở sản xuất bao bì gạo hiện nay đều chú trọng tới từng khẩu sản xuất, nhằm đảm bảo có được bao bì thành phẩm đạt chất lượng tốt nhất tới tay người tiêu dùng. 

Vậy đâu là những tính năng đặc biệt chỉ có ở bao bì gạo?

tính năng của bao bì gạo

Như đã trình bày bao bì gạo được sản xuất từ loại nhựa PE, PP chính vì vậy bao bì gạo sẽ có độ bền dai chịu lực rất tốt, chịu được sức va đập tốt, đảm bảo quá trình vận chuyển, bưng dỡ bao gạo không bị bung cho tới khi tới tay người tiêu dùng. 

Chất lượng in trên bao bì cần rõ ràng, sắc nét, thiết kế bao bì bắt mắt, hình ảnh chất lượng cao, thể hiện đươc tính thẩm mỹ cao cũng như thu hút người tiêu dùng nhớ đến thương hiệu của bạn lâu hơn. Song song đó, tính năng đặc biệt của bao bì gạo cần đạt khả năng chống nước tốt, đặc biệt là đối với những trường hợp cần xuất khẩu gạo theo đường hàng hải dài ngày. 
 

Video mẫu bao bì gạo

Phân loại bao bì gạo phổ biến

phân loại bao bì gạo

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người tiêu dùng, trên thị trường hiện nay bao bì gạo được phân làm hai loại chủ yếu. Và tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như nhu cầu của từng người mà họ có thể chọn cho mình loại bao bì gạo phù hợp nhất.

–    Bao bì gạo: thường được sản xuất nhằm mục đích phục vụ cho nhu cầu xuất khẩu lúa gạo sang các nước trên thế giới. Do đó, bao bì cần được sản xuất đạt tiêu chuẩn cao, phải được sản xuất từ chất liệu vải PP dệt không tráng keo, mang in ống đồng và có thể lồng thêm túi PE bên trong tùy thuộc vào thị trường xuất khẩu khắt khe hơn.

–    Bao bì gạo loại thường: được sử dụng đối với mặt hàng lúa gạo nội địa hay hàng chợ. Không yêu cầu tiêu chuẩn bao bì cao để xuất khẩu, đối với loại bao bì gạo thường thì khâu sản xuất vẫn rất được chú trọng từ khâu chọn chất liệu, đường may cho tới thành phẩm. Bao bì dạng thường được sản xuất bỏ bớt đi quy trình khắc trục ống đồng nên chi phí thấp hơn và được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam

Song song đó, tương tự như các loại bao bì thông thường như bao bì kim loạibao bì giấybao bì ni lôngbao bì gạo cũng được in ấn những thông tin cần thiết về các loại nông phẩm lúa gạo, thông tin về công ty, doanh nghiệp, logo,… thiết kế bao bì gạo thường được sử dụng trang trí thêm hình ảnh bông lúa, chén cơm,… nhằm tăng khả năng tương tác cũng như tạo sự thu hút cho ngươi tiêu dùng hiệu quả hơn.

Như vậy khác với các loại bao bì đựng gạo, bao bì đựng cám gạo cùng loại, túi giấy đựng gạo là sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường nhưng rất được ưa chuộng, do những ưu điểm vượt trội của nó dễ sử dụng, tiện ích, bảo vệ môi trường và đặc biệt tiết kiệm chi phí.

Như vậy, qua những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên có thể thấy được bao bì gạo hiện nay là khá đa dạng, chất lượng, với nhiều kiểu dáng, mẫu mã mới mẻ. Bao bì gạo luôn được đánh giá là một trong những giải pháp Marketing hiệu quả những tốn kém ít chi phí nhất, là một trong những nền tảng quan trọng để khẳng định giá trị thương hiệu cũng như là chất kết dính vô hình giữa người tiêu dùng với sản phẩm. 

Hy vọng, những thông tin về các loại bao bì gạo mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cũng như phần nào giải mã được những thắc mắc của mọi người xoay quanh vấn đề này. Và nếu bạn còn đang băn khoăn, loay hoay tìm cho mình một dịch vụ thiết kế bao bị độc đáo, hiệu quả, chuyên nghiệp, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Brasol để được tư vấn một cách nhanh chóng,
XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN