Thiết kế bao bì thực phẩm sao cho thu hút và hiệu quả nhất?

Thiết kế bao bì luôn không là loại thiết kế đơn giản. Bởi lẽ giữa thời đại hàng hóa đa dạng và phong phú như hiện nay, việc bao bì gây ấn tượng mạnh mẽ đến người tiêu dùng vẫn còn là một bài toán khó khăn. Mục tiêu thu hút và đạt hiệu quả cao nhất cho ấn phẩn thiết kế bao bì, đặc biệt là loại hàng thực phẩm vẫn là mục tiêu mà nhiều nhà thiết kế hướng tới. Cùng lượm lặt một vài mẹo nhỏ dưới đây nha:

  1. Trung thực:

Thông thường, các nhà sản xuất luôn muốn bắt đầu thiết kế bao bì với mô tả một sản phẩm hoàn hảo nhất có thể tưởng tượng. Họ trình bày hình ảnh một gói phở ăn liền đầy thịt, rau củ cải trong khi chỉ bên trong toàn gia vị đóng gói. Điều này là không nên, vì cho dù sản phẩm có chất lượng khá, nhưng việc mô tả một sản phẩm quá xa với những gì thực tế sẽ gây ảnh hưởng tới thương hiệu về lâu dài và đánh mất niềm tin ở người tiêu dùng. Đây chính là sự trung thực. Khách hàng mong đợi việc biết rõ họ đang mua sản phẩm gì và nó sẽ ra sao. Tất nhiên họ cũng mong đợi một sản phẩm “bắt mắt” nhưng không phải là quá sức tưởng tượng của họ. Là một nhà thiết kế, nhiệm vụ của bạn là trình bày sản phẩm trong một hình thức tốt nhất, nhưng hãy nhớ trong đầu rằng những người tiêu dùng – và cả chính bạn – xứng đáng được đổi xử công bằng.

  1. Đơn giản:

Đơn giản là tiêu chí đầu tiên cho việc thiết kế bao bì thực phẩm. Lần tới bạn thử đi tới một siêu thị, chọn một giá để hàng ngẫu nhiên và lướt mắt qua và tự hỏi mình hai câu đơn giản: Đây là sản phẩm đựng gì? và Thương hiệu phía sau của nó là gì? Có lẽ bạn thường thấy sản phẩm với hàng ngàn chú thích về lợi ích sức khoẻ nhưng nhãn hiệu thì hoàn toàn mờ nhạt. Bạn có thể thấy một sản phẩm có thiết kế thật tuyệt vời nhưng thất bại trong việc nói nó chứa gì bên trong. Đặc biệt, đôi khi bạn có thể thấy một sản phẩm nước tẩy rửa trong một thiết kế bao bì giống như nước trái cây trẻ em. Nước tẩy rửa có thể giống như nước trái cây dành cho trẻ em Thất bại trong việc nhận diện sản phẩm phía sau, tính khả dụng hay thương hiệu không rõ ràng là kết quả của một thiết kế bao bì lu mờ trên các kệ hàng.

  1. Ấn tượng:

Từ góc độ của người mua sắm, một sản phẩm không bao giờ đứng một mình và không thể ngay lập tức nhìn rõ các chi tiết. Vì từ khoảng cách của họ và với cách bố trí thì sản phẩm sẽ xuất hiện hàng loạt hàng ngang hoặc dọc.Tất cả những gì chúng ta thấy là một mẫu trang trí được tạo bởi rất nhiều sản phẩm. Nó sẽ chỉ được coi một cách cẩn thận khi khách hàng quyết định tới gần và cầm trong tay một sản phẩm. Tính đặc thù và sự hấp dẫn của sản phẩm khi đặt hàng loạt trên kệ được gọi là “Shelf impact – Ấn tượng trên kệ trưng bày”, và nó tạo ra sự khác biệt vô cùng lớn với doanh số sản phẩm.

Vì thế hãy thử đặt những thiết kế bao bì của mình lên một cái kê sản phẩm khác xung quanh để xem độ hiệu quả mà nó mang lại.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN