single tin tuc brasol banner

Thiết kế bao bì thực phẩm

Có thể thấy thị trường hàng hóa, kinh doanh ở nước ta luôn biến động từng ngày và cạnh tranh rất khốc liệt. Điều đó, đòi hỏi mỗi thương hiệu, doanh nghiệp, công ty ngoài việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình thì tập trung phát triển các kênh truyền thông quảng cáo. Marketing là rất quan trọng. Nhất là đôi với lĩnh vực kinh doanh hàng hóa thực phẩm thì bao bì được coi là một trong những giải pháp Marketing cực hiệu quả mà ít tốn kém chi phí nhất. Bởi khi nhắc tới thực phẩm, người tiêu dùng luôn quan tâm tới chất lượng, có ngon hay không, có an toàn với sức khỏe hay không? Chính vì vậy mà thiết kế bao bì thực phẩm cũng cần được chú trọng để thể hiện và truyền tải được thông điệp cũng như tạo cảm giác kích thích, hấp dẫn sự chú ý của người tiêu dùng trước khi quyết định mua sản phẩm.  

Thiết kế bao bì thực phẩm hiểu thế nào cho đúng?

Nếu như thời điểm trước đây, người tiêu dùng chỉ quan tâm tới chất lượng sản phẩm thì ngày nay vai trò của thiết kế bao bì ngày càng được coi trọng hơn và được đánh giá gần như quan trọng ngang hàng với chất lượng sản phẩm, bởi bao bì chính là “trợ thủ đắc lực” thể hiện được sự chuyên nghiệp, sự đầu tư vào sản phẩm từ đó khiến người tiêu dùng cảm thấy được tin tưỡng ở sản phâm đến từ thương hiệu này. 

Thực tế cho thấy, một nghiên cứu đến từ công ty MWV chỉ ra rằng có tới hơn 50% người tiêu dùng quyết định chọn mua sản phẩm tại các cửa hàng mà không có nghiên cứu ở nhà trước đều dựa trên thiết kế bao bì sản phẩm. Một thiết kế bao bì thực phẩm bắt mắt, thu hút, tinh tế luôn tạo được cảm giác tin tưởng và là một trong những điều kiện khiến cho khách hàng chọn lựa sản phâm đến từ thương hiệu đó nhiều hơn. 

Một thiết kế bao bì thực phẩm chất lượng, thể hiện được sự chuyên nghiêp cần thể hiện được những thông tin cơ bản như thông tin thương hiệu, thông tin sản phẩm, thành phần của thực phẩm, giá trị dinh dưỡng, lưu ý khi sử dụng cũng như ngày tháng sản xuất, hạn sử dụng,… tuân thủ những quy tắc và yêu cầu của pháp luật, đảm bảo thu hút, bắt mắt cũng như nâng cao tính cạnh tranh và khẳng định thương hiệu, tạo khác biệt, độc đáo so với các đối thủ cạnh tranh khác. 

Lợi ích của việc thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp

Như đã chia sẻ, nghiên cứu đến từ công ty MWV cho thấy có tới hơn 50% người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm dựa vào yếu tố thiết kế bao bì thực phẩm. Có thể thấy, bên cạnh chất lượng sản phẩm thì yếu tố thiết kế bao bì sản phẩm chính là hành vi chi phối đến hành vi quyết định mua hang của họ, chính vì vậy, mà ngày nay càng có nhiều thương hiệu, doanh nghiệp, công y tập trung đầu tư vào các kênh Marketing, đặc biệt là thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp. 

Thiết kế bao bì thực phẩm bắt bắt, chuyên nghiệp sẽ giúp thương hiệu:

-    Kích thích hành vi mua sắm của người tiêu dùng: thực tế cho thấy bất cứ sản phẩm nào được thiết kế bao bì thực phẩm đẹp và chất lượng thường sẽ kích thích thị giác cũng như hành vi mua sắm của người tiêu dùng hiệu quả hơn.

-    Nâng cao giá trị sản phẩm: chắc chắn! Một thiết ké bao bì chất lượng sẽ tạo cho người dùng cảm thấy đây là sản phẩm được đầu tư kĩ lượng không chỉ ở chất lượng sản phẩm mà còn cả thiết kế bao bì ấn tượng. Việc làm đó sẽ khiến người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng sản phẩm, kéo theo đó là giá trị của thương hiệu càng ngày càng gia tăng trong tâm trí khách hàng. 

-    Nâng cao giá thành sản phẩm: một sản phẩm thực phẩm được thiết kế bao bì chất lượng có thể khiến người tiêu dùng sẵn sàng bỏ ra số tiền gấp đôi để mua sản phẩm ấy nếu chúng thực sự chất lượng ở cả sản phẩm bên trong và thiết kế bao bì bắt mắt

-    Tạo niềm tin nơi khách hàng: nếu thương hiệu đạt được thành công về đầu tư chất lượng sản phẩm kết hợp với thiết kế bao bì thực phẩm chất lượng, chuyên nghiệp, bắt mắt thì chắc chắ bạn đã chiếm được niềm tin từ người tiêu dùng hiệu quả. 

Bật mí nguyên tắc vàng để thiết kế bao bì thực phâm chất lượng nhất

Có thể thấy được, tầm quan trọng của thiết kế bao bì thực phẩm là rất quan trọng trong thời đại ngày nay, khi mà người tiêu dùng không chỉ quan tâm tới chất lượng sản phẩm mà còn quan tâm tới thiết kế bao bì sản phẩm. Thế nhưng, để thiết kế bao bì thực phẩm chất lượng, thể hiện được những yêu cầu của sản phẩm không dễ dàng. Bởi thực tế ngoài những yêu cầu thường thấy là bao bì cần độc đáo, mới lạ, bắt mắt thì người thiết kế cũng cần nắm được những nguyên tắc dưới đây. Bởi đây chính là những nguyên tắc giá trị giúp cho sản phẩm được tiêu thụ nhiều hơn, nâng cao doanh số bán hàng cho thương hiệu đó. 

Để thiết kế bao bì thực phẩm đạt được hiệu quả cao, bạn cần lưu ý những nguyên tắc vàng sau đây:

1.    Thể hiện được sự rõ ràng

Một bao bì thực phẩm được thiết kế có bố cục rõ ràng, cân đối, đơn giản luôn thu hít và tạo ấn tượng tốt hơn so với những bao bì thiết kế quá nhiều chi tiết, rườm rà khiến người tiêu dùng không biết nên “focus”, tập trung vào yếu tố nào trên bao bì để đánh giá chất lượng sản phẩm. Do đó, yếu tố rõ ràng và đơn giản là nguyên tắc được đặt lên hang đầu và ưu tiên hơn cả khi bắt tay vào thiết kế bao bì thực phẩm. 

2.    Yếu tố thành thật

Tại sản thiết kế bai bì thực phẩm cần thể hiện được sự thành thật của sản phẩm? bạn nghĩ thế nào nếu thiết kế quá phóng đại chất lượng, hình ảnh chân thực của sản phẩm mà chất lượng thực tế thì không đúng như vậy? Việc làm này sẽ ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng bởi họ sẽ nghĩ kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”, từ đó làm mất uy tín của thương hiệu cũng như làm giảm giá trị của sản phẩm đi. 

Đây có thể được coi là một trong những lỗi cơ bán nhất khi thiết kế bao bì thực phẩm, mặc dù thiết kế rất hoàn hảo, đạp mắt và chuyên nghiệp nhưng lại không mang lại hiệu quả thực sự, không gia tăng được doanh số bán hàng chính là vì lí do này. Do đó, khi thiết kế bao bì thực phẩm, nhiệm vụ của người thiết kế chính là tôn trọng sự thật, yếu tố chân thật so với sản phẩm là rất quan trọng và cần thiết. 

3.    Tạo sự khác lạ, độc đáo, bắt mắt

Bất kì sản phẩm sáng tạo Marketing nào cũng cần thể hiện được yếu tố độc đáo, mới lạ, bắt mắt. Thiết kế bao bì thực phẩm cũng vậy, việc làm này thể hiện óc sáng tạo, thẩm mỹ của người thiết kế nhằm giúp cho thương hiệu cạnh tranh tốt hơn trên thị trường cũng như tạo sự khác biệt, giúp phân biệt thương hiệu này so với các thương hiệu khác, nâng cao yếu tố nhận diện thương hiệu. 

4.    Hiệu ứng từ các gian hàng

Hiệu ứng gian hàng chính là yếu tố thể hiện được góc nhìn của người tiêu dùng. Từ góc nhìn đó, khi người mua hàng nhìn lên các kệ hàng, liệu họ sẽ bị hấp dẫn và thu hút bởi thiết kế bao bì thực phẩm đến từ thương hiệu nào? Màu sắc, thiết kế, kiểu dáng, bố cục,… họ sẽ đưa mắt nhìn một lượt và dừng lại ở sản phẩm có thiết kế bao bì hút mắt nhất. 

Do đó, khi thiết kế bao bì thực phẩm, người thiết kế cần đặt mình vào vị trí, góc nhìn của người tiêu dùng , nghiên cứu hành vi mua sắm để hiểu được thị hiếu người dùng từ đó có được những idea chất lượng và hiệu quả nhất. 

5.    Khả năng mở rộng và ứng dụng thực tế

Cuối cùng chính là nguyên tắc mở rộng và ứng dụng thực tế. Bởi thực tế thiết kế trên máy so với khi thực hiện các quy trình in ấn, lựa chọn chất liệu phù hợp có mối liên hệ mật thiết với nhau. Ngoài yếu tố quảng cáo sản phẩm, thương hiệu liệu thiết kế đó có thể sáng tạo thành nhiều kiểu dáng khác nhau hay không, hình dạng, kích cỡ và có khả năng hỗ trợ người dùng trong khi sử dụng. Bởi một thiết kế bao bì thực phẩm càng có nhiều chức năng giúp người tiêu dùng được trải nghiệm thoải máu hơn thì càng thu hút được nhiều hành vi mua hàng từ nhiều tầng lớp, đối tượng khác nhau. 

Như vậy, qua những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên có thể thấy được thiết kế bao bì thực phẩm chất lượng, độc lạ, bắt mắt rất quan trọng. Chúng được đánh giá là một trong những giải pháp Marketing hiệu quả những tốn kém ít chi phí nhất, là một trong những nền tảng quan trọng để khẳng định giá trị thương hiệu cũng như là chất kết dính vô hình giữa người tiêu dùng với sản phẩm. Đặc biệt là trong bối cảnh kinh doanht hực phẩm hàng hóa ngày càng biến động không ngừng và cạnh tranh khốc liệt, gay gắt thì đây chính là chìa khóa vàng giúp cho các thương hiệu đứng vững trên thị trường cũng như nâng cao doanh số bán hàng cho chính mình. 

Hy vọng, những thông tin về thiết kế bao bì thực phẩm mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cũng như phần nào giải mã được những thắc mắc của mọi người xoay quanh vấn đề này. Và nếu bạn còn đang băn khoăn, loay hoay tìm cho mình một dịch vụ thiết kế bao bì thực phẩm độc đáo, hiệu quả, chuyên nghiệp, đừng ngần ngai liên hệ ngay với Brasol để được tư vấn một cách nhanh chóng qua hotline: (028) 6293 8689

THAM KHẢO MỘT SÔ THIẾT KẾ BAO BÌ THỰC PHẤM ẤN TƯỢNG:

Thiết kế bao bì thực phẩm 1

Thiết kế bao bì thực phẩm 2

Thiết kế bao bì thực phẩm 3

Thiết kế bao bì thực phẩm 5

Thiết kế bao bì thực phẩm 6

Thiết kế bao bì thực phẩm 7

Thiết kế bao bì thực phẩm 8

Thiết kế bao bì thực phẩm 9

Thiết kế bao bì thực phẩm 10

Thiết kế bao bì thực phẩm 11

Thiết kế bao bì thực phẩm 12

Thiết kế bao bì thực phẩm 13

Thiết kế bao bì thực phẩm 14

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu