Công ty brasol - phát triển thương hiệu

Tin tức thương hiệu (Blog)

Blog thiết kế thương hiệu, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, nhật kí sự kiên gắn liền với Brasol

Thiết kế một logo tuyệt vời là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm cho doanh nghiệp hoặc trang web của bạn. Một logo tốt phải truyền tải thông điệp dành cho khách hàng tiềm năng của bạn mà không cần giải thích hoặc thêm ngữ cảnh.

Trong khi có một số hướng dẫn mô tả chức năng để tạo ra một logo như thế nào, bài viết này sẽ khám phá những gì chúng tôi tin rằng là những nguyên tắc cơ bản của thiết kế logo hiệu quả.

brasol.vn 5 NGUYÊN TẮC CƠ BẢN THIẾT KẾ LOGO HIỆU QUẢ 1

công ty thiết kế logo đẹp

Khi đánh giá thiết kế logo công ty của bạn, bạn nên hỏi, liệu nó có đơn giản, dễ nhớ, tồn tại lâu dài, linh hoạt và phù hợp?

  1. Đơn giản

brasol.vn 5 NGUYÊN TẮC CƠ BẢN THIẾT KẾ LOGO HIỆU QUẢ 2

Ít là nhiều. Logos quá nhiều chi tiết hoặc quá công phu thường không linh hoạt và có tính linh hoạt hạn chế. Bằng cách giữ cho logo đơn giản, giúp tăng cường độ “bám dính” của nó. Tạo một khái niệm độc đáo và đơn giản hóa nó ở mức cơ bản nhất có thể trong khi duy trì sức ảnh hưởng của nó.

  1. Đáng nhớ

brasol.vn 5 NGUYÊN TẮC CƠ BẢN THIẾT KẾ LOGO HIỆU QUẢ 3

Để cho một logo được nhớ lâu hoặc có yếu tố “kết dính”, nó cần phải được cả hai đơn giản và phù hợp hoặc không phù hợp với khán giả. Thiết kế cần phải đơn giản, đủ để dễ dàng nhớ lại và truyền tải hình ảnh hoặc kiểu chữ gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu.

  1. Vô hạn

brasol.vn 5 NGUYÊN TẮC CƠ BẢN THIẾT KẾ LOGO HIỆU QUẢ 4

thiết kế logo công ty theo phong thủy

Bạn muốn doanh nghiệp của bạn đứng vững trước thử thách của thời gian; thương hiệu của bạn cần phải tồn tại vô hạn. Một logo tuyệt vời vẫn gây ấn tượng trong 10-20 năm kể từ bây giờ. Tái xây dựng thương hiệu không nên được coi là một phần hiển nhiên của doanh nghiệp hay cũng không nên trở thành một thói quen. Trường thọ là những gì bạn cần phấn đấu. Để tạo ra một logo vượt thời gian, tránh xu hướng, tránh những tác động không cần thiết và giữ cho nó đơn giản.

 

  1. Linh động/Linh hoạt

brasol.vn 5 NGUYÊN TẮC CƠ BẢN THIẾT KẾ LOGO HIỆU QUẢ 6

Liệu logo của bạn sẽ phù hợp với các kích cỡ khác nhau mà không làm giảm chất lượng? Nó sẽ đạt chất lượng trong một màu hay không hiệu quả khi đặt trong một nền tối? Một logo hiệu quả nên đạt hiệu quả trên phương tiện truyền thông khác nhau và trong các bối cảnh khác nhau. Để đảm bảo tính linh hoạt, bắt đầu bằng cách tạo ra logo của bạn trong màu đen và trắng. Sử dụng một định dạng vector sẽ cho phép logo của bạn mở rộng lên tới kích cỡ khác nhau mà không làm giảm chất lượng.

 

  1. Liên quan và Phù hợp

brasol.vn 5 NGUYÊN TẮC CƠ BẢN THIẾT KẾ LOGO HIỆU QUẢ 5

Hiểu khán giả mục tiêu của bạn hay của người tiêu dùng là một thành phần không thể thiếu trong việc tạo ra một thiết kế logo hiệu quả. Hiểu biết những gì là thích hợp cho các đối tượng của bạn sẽ quyết định những phông chữ, màu sắc và bất kỳ hình ảnh đi kèm và phong cách mà bạn sẽ sử dụng. Bạn sẽ không thiết kế logo cho cùng một công ty đồ chơi như bạn sẽ làm đối với cửa hàng buôn bán linh kiện điện tử.

Như bạn đã biết, có rất nhiều sự trùng lặp giữa 5 nguyên tắc chúng tôi đã vạch ra. Đó là bởi vì để tạo ra một logo có hiệu quả cao, đó là những nền tảng cơ bản nhất mà bạn nên tuân theo. Nếu bạn thành công có thể phát triển một logo tôn trọng và dựa trên những nguyên tắc này, logo của bạn sẽ thực hiện một cách xuất sắc trong việc hoạch định kinh doanh của bạn bây giờ và trong nhiều năm tới.

...xem chi tiết

Brochure, luôn luôn hành động như bộ mặt của một công ty bởi vì họ luôn luôn nói về những gì công ty có khả năng. Vì vậy, khi một tài liệu được trao cho một khách hàng và nếu nó thực sự tốt thì khách hàng rất ấn tượng và 50% của công việc là trên trong việc một dự án hoặc một khách hàng. Nó thậm chí có thể cung cấp cho bạn một lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn cho dự án hay trong ngành công nghiệp. Vì vậy, ở đây trong bài viết này chúng ta hãy xem một số tài liệu bố trí ấn tượng.

Đây là cách bố trí mọi người thường làm theo.brasol CÁC LOẠI LAYOUTS CỦA BROCHURE 1

 

Bây giờ chúng ta hãy đến với một số layouts brochure độc đáo.

Dưới đây xuất hiện một hai lần kích thước A4 brochure mà trong đó bạn sẽ có hình ảnh bên trong hình chữ nhật tròn kết nối và gần một số văn bản liên quan đến hình ảnh.

brasol CÁC LOẠI LAYOUTS CỦA BROCHURE 2

Trong layouts brochure tiếp theo, chúng tôi sẽ có hình ảnh bên trong hình chữ nhật tròn góc và một số văn bản cũng có. Các văn bản bên trong hình chữ nhật tròn góc cạnh sẽ có các tính năng nổi bật của công ty hoặc một sản phẩm và một số văn bản gạch đầu dòng. Nếu các văn bản bên trong hình chữ nhật tròn góc cạnh là các phông chữ thư pháp thì sẽ ấn tượng hơn.

brasol CÁC LOẠI LAYOUTS CỦA BROCHURE 3

Tiếp theo là một cuốn brochure vuông gấp sáu lần. Các loại tài liệu quảng cáo có thể được sử dụng như hướng dẫn du lịch hoặc danh mục dịch vụ cho một công ty.

brasol CÁC LOẠI LAYOUTS CỦA BROCHURE 4

Tiếp theo là Brochure gấp làm 4. Các loại tài liệu quảng cáo sẽ phải được gấp bằng cách lồng ghép từng phần của chồng lên nhau như gấp một hộp carton brochure. Các loại tài liệu quảng cáo có thể được thực hiện sử dụng đối với một số khu nghỉ dưỡng hoặc nhà hàng.

brasol CÁC LOẠI LAYOUTS CỦA BROCHURE 5

Đây cũng là một cái gì đó tương tự như trước đó nhưng chúng ta sẽ phải gấp bốn hình tam giác ở cuối của mỗi bên của hình vuông. Điều này sẽ tạo ra hiệu ứng làm hài lòng hơn và cũng có thể khơi dậy sự tò mò của những người mắc bệnh này. Đây sẽ là phù hợp hơn cho một studio sáng tạo.

brasol CÁC LOẠI LAYOUTS CỦA BROCHURE 6

Hai layouts brochure tiếp theo hoàn toàn chuyên nghiệp và có thể được thực hiện sử dụng cho một số loại doanh nghiệp của cái nhìn. Bên trong đường cong bạn có thể đưa vào những câu nói của hội đồng quản trị của công ty của giám đốc hoặc những thành tựu của công ty.

brasol CÁC LOẠI LAYOUTS CỦA BROCHURE 7

brasol CÁC LOẠI LAYOUTS CỦA BROCHURE 8

...xem chi tiết

Thiết kế Catalogue là nhiều hơn chỉ là làm cho một bộ sưu tập của sáng tạo, đầy màu sắc cho trang lật qua nó để có được một ý tưởng tổng thể của sản phẩm hoặc dịch vụ. Để nổi bật, một số nhà thiết kế cho rằng liên lạc thêm để thiết kế. Catalogue giúp tạo ra một buzz bắt buộc người dùng phải mua sản phẩm ngay cả khi họ không thực sự cần sản phẩm đó.

In ấn catalogue tùy chỉnh đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cũng như chải chuốt trong việc xây dựng hình ảnh công ty. Nếu không có bộ công cụ marketing catalogue của công ty luôn luôn đầy đủ và các sản phẩm của bạn không tạo ra doanh thu theo mong đợi của bạn.

Có một cơ hội tốt mà nếu hình dáng và chất lượng in ấn catalogue của bạn có chất lượng kém hoặc không chuyên nghiệp, nó có thể được ném vào thùng rác. Vì vậy, lựa chọn công ty in ấn tốt nhất cho chiến dịch tiếp theo của bạn.

brasol 15 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CATALOG TƯƠI MỚI 1

Hôm nay chúng ta làm tròn thành 15 ý tưởng thiết kế catalogue tươi mới. Chúng tôi hy vọng bạn tận hưởng những thiết kế dưới đây.

Nếu bạn đang tìm kiếm thêm một số ý tưởng thiết kế sáng tạo catalog cho cảm hứng, bạn có thể kiểm tra cơ sở này đăng bài của tôi về thiết kế sáng tạo và cảm hứng cho bạn để tạo ra một cái gì đó sáng tạo và độc đáo.

brasol 15 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CATALOG TƯƠI MỚI 2
Typographic Catalog – Source

brasol 15 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CATALOG TƯƠI MỚI 3
Corporate Catalog – Source

brasol 15 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CATALOG TƯƠI MỚI 4
Catalog Design – Source

brasol 15 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CATALOG TƯƠI MỚI 5
InDesign Catalog – Source

brasol 15 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CATALOG TƯƠI MỚI 6
Exhibition Catalog – -Source

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
Graphic Triennial Catalog – Source

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
Exhibition Catalog – Source

brasol 15 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CATALOG TƯƠI MỚI 9
Corporate Identity – Source

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
Annual Report Catalog – Source

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
Insurance Market Catalog Design – Source

brasol 15 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CATALOG TƯƠI MỚI 12
Exhibition Catalogue – Source

brasol 15 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CATALOG TƯƠI MỚI 13
Catálogo – Source

brasol 15 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CATALOG TƯƠI MỚI 14
Typography Catalog Design – Source

  1. brasol 15 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CATALOG TƯƠI MỚI 15

Apparel Catalog Design Idea – Sourceý

brasol 15 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CATALOG TƯƠI MỚI 16

...xem chi tiết

Logo là một phần quan trọng của việc tiếp thị đại diện cho một công ty hay thương hiệu. Logo của các thương hiệu dễ nhận biết nhất phải đáng nhớ, giữ được sự đơn giản và dễ dàng để nhận ra.

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ LOGO

Tạo ra một thiết kế logo hoàn hảo để mọi người nhận ra đòi hỏi một số bước. Dưới đây bạn sẽ tìm thấy 10 lời khuyên cho việc tạo ra thiết kế logo hoàn hảo đại diện cho công ty, thương hiệu, và niềm tin của bạn.

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ 1: SỬ DỤNG NHÀ THIẾT KẾ CHUYÊN NGHIỆP

Thuê một nhà thiết kế không đòi hỏi nhiều về một khoản đầu tư, nhưng kết quả cuối cùng sẽ là một logo với vẻ đẹp vượt thời gian. Nếu có một ngân sách hạn chế, công ty có thể cố gắng để tạo ra biểu tượng riêng của mình, nhưng sẽ không có khả năng nắm bắt các chi tiết mà một con mắt chuyên nghiệp có thể mang lại cho dự án. Một logo được thiết kế kém có thể làm tổn thương hình ảnh của một thương hiệu. Sử dụng một nhà thiết kế là các thực hành tốt nhất.

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ 2: TÌM HIỂU BẢN CHẤT CỦA THƯƠNG HIỆU

Trước khi bắt đầu quá trình thiết kế, thương hiệu hoặc công ty phải xem xét các mục tiêu và các giá trị mà nó muốn đại diện. Đối tượng mục tiêu, tính cách và văn hóa là những yếu tố quan trọng góp phần xác định hình ảnh thương hiệu. Điều lôi cuốn một thiếu niên 18 tuổi sẽ rất khác với những gì thu hút những người cao tuổi.

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ 3: CHỌN MÀU PHÙ HỢP

Không có gì thu hút và gây ấn tượng hơn màu sắc, đó là lý do tại sao việc lựa chọn các bảng màu phù hợp là công việc rất quan trọng trong việc thiết kế logo. Bởi vì màu sắc có sức mạnh để truyền đạt cảm xúc, doanh nghiệp nên đầu tiên xem xét các thông điệp muốn truyền đạt. Một công ty xây dựng sẽ đạt hiệu quả với màu xanh, trong khi một nền văn hóa hiện đại đam mê sẽ phù hợp với màu đỏ. Tổ chức cho trẻ và lạc quan phù hợp với màu vàng hoặc những màu sắc tươi sáng khác.

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ 4: THẤU HIỂU NHÂN KHẨU HỌC

Trong khi tùy thuộc vào công ty hay thương hiệu để xây dựng logo của mình, các tác động của dự án hoàn thành sẽ thực hiện phải được xem xét. Nghiên cứu các mục tiêu nhân khẩu học để xác định những gì thu hút để phát triển hướng tới việc cung cấp một tiếp nhận tích cực của thương hiệu. Doanh nghiệp phải xem xét không chỉ tuổi tác, giới tính, vị trí, giáo dục và thu nhập. Tất cả những yếu tố ảnh hưởng đến những gì đang thu hút mọi người và cách tiêu tiền của họ. 

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ 5: HÃY ĐỘC ĐÁO

Sai lầm lớn nhất của một công ty có thể làm là được việc tạo ra một logo nhái hoặc bắt chước thiết kế của thương hiệu khác. Logo là một bản tóm tắt bằng hình ảnh đại diện về công ty, và nó không bao giờ nên nhắc nhở người dân về một thương hiệu, doanh nghiệp. Một cách tốt để tránh vấn đề này là tạo ra một cái gì đó thú vị và tươi mới mà sẽ gây ấn tượng và đáng nhớ cho các đối tượng mục tiêu.

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ 6: TIẾP NHẬN KHÁI NIỆM MỚI

Đi sâu vào quá trình thiết kế với một tầm nhìn rõ ràng về một logo là một khởi đầu tốt, nhưng nó giúp không bị dính chặt vào một khái niệm duy nhất. Cởi mở với những gợi ý của các nhà thiết kế sẽ dẫn đến một biểu tượng nổi bật về thành tích cũng như vẻ ngoài của nó. Nó là hiếm đối với sản phẩm cuối cùng để trông giống như khái niệm ban đầu, và một thiết kế thích hợp có thể mất rất nhiều thời gian và suy nghĩ.

 

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ 7: TRÁNH CÁC XU HƯỚNG

 

Một biểu tượng hiện đại và hợp thời trang là niềm vui sáng tạo, nhưng nó có thể sớm bị lỗi thời. Các cơ sở thiết kế của một thiết kế logo hiệu quả nên tồn tại vĩnh viễn, do đó, nó sẽ phù hợp cho dù bao nhiêu năm đã trôi qua hoặc có bao nhiêu thay đổi khi công ty trưởng thành. Campbell Soup của là một ví dụ tuyệt vời của một logo vẫn hấp dẫn và dễ nhận biết qua nhiều thập kỷ.

 

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ 8: LỰA CHỌN PHÔNG CHỮ PHÙ HỢP

 

Lựa chọn phông chữ cũng quan trọng như việc lựa chọn màu sắc khi nói đến thiết kế logo. Các kiểu chữ sai có thể thay đổi đáng kể thông điệp logo phải truyền đạt. Các phông chữ phù hợp sẽ thiết lập một phong cách cho thương hiệu và phản ánh tầm nhìn của công ty. Các công ty lớn như Coca-Cola, Yahoo! và Google đã xây dựng được sự công nhận của công chúng thông qua việc chỉ sử dụng các logo thiết kế bằng các phông chữ.

 

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ 9: CÂN NHẮC ĐỊA ĐIỂM

Logo trông rất tốt trên một màn hình máy tính, nhưng đó không phải là nơi duy nhất mà họ được sử dụng. Một logo được thiết kế tốt sẽ tạo được ấn tượng tương tự trên giấy, tiêu đề cũng như trên một bài báo quảng cáo. Nó sẽ tỏa sáng trên báo và trên nền tối hoặc ánh sáng. Đảm bảo logo nhìn chính xác trong bất kỳ trường hợp nào là một phần quan trọng của quá trình thiết kế sẽ tiết kiệm thời gian và rắc rối trong thời gian dài.

 

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ 10: THỬ NGHIỆM LOGO

Khi logo được hoàn thành, nó sẽ được kiểm tra để xác định mức độ ảnh hưởng của nó. Những gì trong có vẻ là tốt cho công ty có thể không được như vậy đối với công chúng hoặc gửi một thông điệp rất khác so với thương hiệu dự định. Thử nghiệm sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc và thông tin phản hồi có giá trị và cho phép công ty thực hiện bất kỳ điều chỉnh cần thiết trước khi áp dụng vĩnh viễn logo. Như với các thiết kế, quá trình thử nghiệm có thể được kéo dài, và nó sẽ giúp nếu công ty lấy gợi ý và thay đổi để có được thiết kế logo chính xác.

 

Một logo thương hiệu thường là kinh nghiệm đầu tiên một người sẽ phải có đối với một công ty, đó là lý do tại sao nó phải truyền tải thông điệp đúng và đem lại ảnh hưởng lớn. Tuân theo những lời khuyên trên sẽ đảm bảo quá trình thiết kế diễn ra suôn sẻ, và các công ty sẽ đạt được nhiều thành công.

...xem chi tiết

Thiết kế catalogue thực ra không phải là khó. Song nếu bạn chưa có kinh nghiệm về trình bày hay ít kỹ năng về viết bài thì nó lại không hề đơn giản.

Khó nhất vẫn là thiết kế trang bìa

Bìa catalog là bộ mặt thể hiện khá bao quát toàn bộ nội dung catalog. Nhìn vào trang bìa ta có thể biết qua về tên công ty và lĩnh vực hoạt động. Bình thường với một cuốn catalog, ở trang bìa thường có đủ thông tin sau: Logo, tên công ty, hình ảnh đặc trưng thể hiện lĩnh vực hoạt động, vài dòng mô tả về lĩnh vực hoạt động và địa chỉ website.

Trang bìa thiết kế làm sao thật đơn giản, hoặc tinh xảo nhưng không được rối mắt, không được nhiều thông tin quá, hạn chế cắt ghép nhiều ảnh với nhau. Vì như thế nhìn sẽ bị rối. Hoặc nếu cắt ghép thì cũng phải biết trang trí từng ô sao cho hợp lý và đồng nhất.

brasol.vn Thiết kế catalog kinh nghiệm về trình bày và kỹ năng về viết bài 1

Trang Mục lục – Bao quát toàn bộ nội dung catalog

Nếu catalog của bạn ngắn khoảng 8 hoặc 12 trang thì có thể không cần mục lục. Nhưng nếu số trang nhiều hơn và nội dung chia thành nhiều chủ đề thì để tiện cho khách hàng bao quát và tiếp thu thông tin, bạn nên có trang mục lục. Vì như vậy, khách hàng chỉ nhìn vào mục lục là biết gần như bao quát cuốn catalog, giúp họ giảm thời gian lật đi lật lại các trang để tìm nội dung.
Hình vẽ, biểu đồ trong catalog

Để khi in, hình ảnh được sắc nét, tất cả các biểu đồ, sơ đồ, bảng biểu trong catalog nên được chuyển sang dạng vector chứ không nên để dạng hình ảnh bitmap (trừ 1 số ảnh icon thì có thể giữ nguyên). Vẽ lại những hình này sang dạng vector mới là tốn thời gian và công sức của các designer.

brasol.vn Thiết kế catalog kinh nghiệm về trình bày và kỹ năng về viết bài 2

Chọn loại Font và kích thước Font chữ trong catalog

Catalog bình thường hay dùng font Myriad Pro. Đây là Font chữ khá đẹp. Và kích thước Font thường chọn 12pt là dễ đọc. Với những catalog nhiều chữ thì có thể giảm size font xuống còn 10pt, hoặc nhỏ nhất là 8pt. Chữ mô tả chú thích trong hình vẽ thì có thể chọn từ 6pt đến 12pt đều đọc tốt.
Trang trí header của các trang trong catalog

Để catalog có màu sắc và nhìn cứng cáp thì bạn nên để header hoặc để màu nền trong catalog. Với những catalog nhiều ảnh thì có thể không cần để màu nền header mà chỉ gõ tiêu đề bình thường để có nhiều không gian cho phần hình ảnh.

Các header có thể chọn font 16pt – 22pt tùy theo độ dài tiêu đề và nên để chữ hoa, in đậm.

Trình bày trang cuối trong thiết kế catalog

Thông tin truyền tải của trang cuối đến người đọc chủ yếu là thông tin liên hệ. Cái này là quan trọng nhất. Trang này ngoài thông tin liên hệ, bạn có thể để logo và slogan công ty ở giữa bìa sau hoặc ở dưới cạnh thông tin liên hệ. Ngoài ra có thể để 1 vài hình ảnh nhỏ về lĩnh vực hoạt động ở phía dưới, trên phần thông tin liên hệ. Không nên để hình ảnh to và chính giữa vì nhìn nó sẽ giống trang bìa.

Phần trên chỉ nên để 1 vài hình nghệ thuật, chứ không để chữ gì. Vì bạn nên nhớ, mọi điều muốn thể hiện ta đều đưa lên trang bìa rồi. Phần này các hình ảnh chỉ nên nhẹ nhàng, mang tính khép lại quá trình xem thông tin trong catalog.

Tùy một số công ty, ta cũng có thể để mạng lưới phân phối, hay danh sách khách hàng, hoặc logo đối tác ở bìa sau. Nhưng cần trang trí sao cho hợp lý.
Rà soát, kiểm tra lại thông tin ít nhất 10 lần trước khi in

Với những catalog vài trang thì không nói, nhưng đối với những catalog khoảng 20 trang trở lên thì bạn cần kiểm tra cẩn thận các hạng mục trước khi in. Ví dụ như:

  • Mục lục đã đánh đúng số trang chưa?
  • Kiểm ra chính tả chưa (phần này có thể chuyển khách hàng kiểm tra, vì nội dung do khách hàng cung cấp)
  • Căn chỉnh lề các trang đều chưa?
  • Font các Header và nội dung đã thống nhất bằng nhau chưa?
  • Hình vẽ có bị mờ khi in không?
  • Đã gửi khách hàng duyệt qua nội dung chưa?
  • Đã converted font trước khi in chưa?
...xem chi tiết

Nhà thiết kế Jo Gulliver giải thích làm thế nào để tiết kiệm thời gian khi áp dụng một đặc tính thương hiệu xuyên suốt các bản in khác nhau.

Không cần để tạo ra nhiều tài liệu khi làm việc với nhiều trang giấy có kích cỡ khác nhau trong InDesign. Trong phần giới thiệu này, tôi sẽ chứng minh làm thế nào để thiết lập một lựa chọn các kích thước khác nhau của các mẫu văn phòng phẩm chỉ trong một văn bản.

Tài liệu chứa nhiều trang thực sự có thể giúp sắp xếp công việc của bạn với việc sử dụng các bản phong cách, cho phép thay đổi được thực hiện nhanh chóng trên tất cả các trang. Họ cũng giúp bạn duy trì sự nhất quán trong suốt dự án. Ngoài ra, chúng tôi sẽ giới thiệu các kiểu đoạn văn và tạo lớp “nonprinting” trong buổi thảo luận này.

Bước đầu tiên là phác thảo kế hoạch cơ cấu của các yếu tố văn phòng phẩm của bạn và đối chiếu tất cả các bản sao bạn cần cho tài liệu. Hãy nhớ tính toán đủ thời gian để lập kế hoạch và thiết lập các văn bản ở giai đoạn đầu trong quá trình của bạn – nó sẽ tiết kiệm thời gian sau này.

 

  1. Thiết lập văn bản thiết kế của bạn

brasol Đẩy nhanh quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn 2

Thiết lập một bản thiết kế mới trong InDesign. Đầu tiên tạo ra phần in đầu giấy. Tạo một tài liệu A4 và bỏ chọn khung Facing Pages. Thiết lập các lề: lề trên là 30mm; bên trái là 15mm; phía dưới là 20mm; và bên ngoài là 20mm. Thiết lập một mạng lưới bảy cột với một rãnh 3mm và thêm 3mm bleed trên tất cả các cạnh (nhấn More Options).

 

02. Các đường cơ sở

brasol Đẩy nhanh quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn 3

Thiết lập một mạng lưới đường cơ sở. Đây không phải là điều cần thiết cho một văn bản có ít nội dung như thế, nhưng nó giúp sắp xếp các yếu tố nội dụng. Thiết lập mạng lưới đường cơ sở để bắt đầu ở lề hàng đầu – với 0mm – và các số gia tại mỗi 9.5pt (chúng tôi muốn sử dụng nội dung có với độ lớn 8pt). Thêm thước hướng dẫn để đánh dấu các nếp gấp trên mặt trang. Chúng tôi đã đánh dấu một tri-fold (gấp ba).

  1. Bắt đầu thiết kế

brasol Đẩy nhanh quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn 4

Với thước canh hướng dẫncủa bạn, thêm các yếu tố cần thiết đến tiêu đề và thử nghiệm với các thiết kế và bố trí. Hãy xem xét các hệ thống phân cấp thông tin của bạn: tất nhiên logo của bạn có sự nhấn mạnh, trong khi địa chỉ của bạn và các thông tin khác cần được chú trọng ít hơn. Nghiên cứu thiết kế văn phòng phẩm khác.

  1. Thiết lập phong cách cho các sheet

brasol Đẩy nhanh quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn 5

Tạo phong cách cho các trang làm cho nó dễ dàng điều chỉnh tất cả các trang trong một bước. Chọn văn bản yêu cầu, và trong bảng Paragraph Styles chọn New Paragraph Style. Đặt tên cho nó. Chúng tôi bổ sung thêm một màu đen mới vào Swatches Panel và áp dụng nó vào các biểu tượng, vì vậy nó dễ dàng hơn khi tạo điều chỉnh nhóm màu biểu tượng sau này.

  1. Các lớp Non-printing

brasol Đẩy nhanh quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn 6

Bạn muốn xem tiêu đề của bạn phối hợp như thế nào với các bản sao giả, nên kiểm tra sự cân bằng của các bố trí bằng cách thêm một lớp non – printing. Tạo một layer mới và bỏ chọn hộp Print Layer. Tên layer sẽ xuất hiện in nghiêng trong bảng Layers. Non-Priting layer có thể được sử dụng cho thông tin và phép đo.

 

  1. Tạo một tờ bướm chúc mừng

brasol Đẩy nhanh quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn 7

Sao chép trang của bạn và chọn công cụ trang. Nhấp vào trang mới. Trong thanh điều khiển, chọn một kích thước trang mới cài sẵn từ menu thả xuống, hoặc nhập số đo. Đối với một tờ bướm chúng tôi chia chiều cao thành ba. Kiểm tra Enable Layout Adjustment – điều này điều chỉnh cách bố trí khi trang kích thước thay đổi.

 

07. Điều chỉnh biên độ mới

brasol Đẩy nhanh quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn 8

Tiếp theo, bạn cần phải điều chỉnh các lề của trang mới để hoạt động trong các kích thước nhỏ hơn. Chúng tôi đã thêm 10mm trên tất cả các cạnh bằng cách sử dụng hộp thoại tìm thấy ở Layout> Margins và Columns. Thực hiện một số điều chỉnh để bố trí và định vị vị trí của các yếu tố để có được cách bố trí của các tờ bướm hoạt động hiệu quả trong trang.

08. Thẻ kinh doanh

brasol Đẩy nhanh quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn 9

Lặp lại quá trình này để tạo ra các thẻ kinh doanh, với kích thước 85mm (w) x 55mm (h). Sao chép trang cho một thẻ hai mặt, đặt logo trên một mặt và thông tin trên mặt khác. Đối với một thẻ chân dung, định hướng, sao chép các trang thẻ, chọn công cụ Page và nhấn vào biểu tượng chân dung trong thanh điều khiển.

09. Điều chỉnh nhanh

brasol Đẩy nhanh quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn 10

Đây là nơi mà việc thiết lập mẫu màu mới và style sheets sớm sẽ được đền đáp. Để thay đổi các yếu tố, điều chỉnh và chọn Xác định lại Style trong menu bảng Paragraph Style. Để thêm màu sắc, tinh chỉnh các biểu tượng swatch màu trong bảng Swatches. Cuối cùng, xuất sang PDF.

...xem chi tiết

Hãy sở hữu một thiết kế bao bì tốt trước khi xây dựng thương hiệu

Một doanh nhân liên hệ một nhà thiết kế. Ông có một sản phẩm mới và mong muốn bán nó. Ông ấy đã bị thuyết phục rằng sản phẩm này sẽ thay đổi thế giới. Nó thực sự, thực sự, không thể tin được và chưa một ai làm điều này trước đó bao giờ! Nó thật sự là độc bản. Vì vậy, ban đầu nó rất đáng sợ. Nhưng, ông ta đang rất bận rộn để hoàn thiện sản phẩm của mình vì vậy ông hầu như không dành thời gian để phát triển thương hiệu. Nhưng điều đó không quan trọng ngay bây giờ bởi vì sản phẩm này là một cuộc cách mạng, mộ người sẽ đổ xô đến nó ngay cả khi nó chỉ được bọc trong một chiếc túi giấy màu nâu và giấu bên dưới một tảng đá. Tuy nhiên, ông không muốn tự hại mình, vì vậy ông biết ông cần một nhãn hiệu có thể gây chết người, và nếu không phải, nó cần phải tốt như đối thủ cạnh tranh của mình. Oh, và ông cần nó ngay bây giờ!

Vì vậy, người doanh nhân bắt đầu bằng cách mô tả những gì ông muốn trên bao bì sản phẩm của mình. Đó là một danh sách mong muốn những thứ mà ông hoàn toàn chắc chắn là cần thiết và ông nói rõ mỗi một yếu tố với sự tự tin. Ông muốn một cái nhìn tổng thể hơn cho các sản phẩm ở đây, cái tên trong một hình bầu dục, và phông nền cần phải có màu xanh lá. Cũng có thể là màu xanh dương, nhưng chắc chắn không phải màu đỏ hoặc màu vàng. Thêm một ngôi sao nổ tung với từ “mới”, và trên lưng, ba viên đạn điểm lớn với câu nói “tất cả chỉ trong một giải pháp”, “không có sản phẩm nào tốt hơn” và “cấp bằng sáng chế!”. Ông cũng đã chọn ra các phông chữ hoàn hảo cho tên – hoặc Papyrus hoặc Impact. Ông xem đây là bước đầu tiên một cách lo-gíc. Làm thế nào bạn có thế thiết kế một bao bì nếu bạn không biết những gì bạn muốn ?

Brasol HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ BAO BÌ – LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO RA MỘT BAO BÌ SẢN PHẨM BÁN HÀNG HIỆU QUẢ 1

Một thiết kế bao bì không phải là một bức tranh đẹp bạn dán vào chai, nó không phải là cái hộp hấp dẫn để bạn đặt một cái gì đó vào trong, và nó cũng không phải là một con tàu rỗng chờ đợi để được làm đầy với những ý tưởng thiết kế mới nhất của bạn. Nó không phải là một sản phẩm cho một cuộc thi thiết kế, nó không phải là một biểu tượng của vẻ đẹp để gây ấn tượng với đồng nghiệp của bạn, và nó không phải là một thành phẩm để bỏ trong hồ sơ của bạn. Nó không phải là một danh sách dài dằng dặc các điều bạn nghĩ rằng bạn muốn hoặc một biển quảng cáo cho sở thích cá nhân của bạn. Vì vậy, cuối cùng nó là gì?

Tôi sẽ không cung cấp cho bạn một hướng dẫn về cách sử dụng Illustrator. Và tôi sẽ không thảo luận về các bộ lọc và các hiệu ứng. Bạn có thể học hỏi điều đó từ một cuốn sách hoặc một video trên YouTube. Nó cũng làm tăng các vấn đề, vì họ không có gì để làm với việc tạo ra một thiết kế bao bì tuyêt vời. Tôi biết rất thông thường khi suy nghĩ của phần mềm, phông chữ và hiệu ứng trước tiên – và nhiều khách hàng sẽ cố gắng đẩy bạn vào mô hình đó – nhưng nó là mô hình ngược.

Vì vậy, thay vào đó, tôi sẽ cho bạn biết những gì các nhà thiết kế và các doanh nghiệp cần phải tự hỏi mình, và những gì mà ba yêu cầu thiết kế bao bì của bạn phải đáp ứng, nếu họ nghiêm túc về sản phẩm của họ phát triển mạnh và không chỉ sống sót trên thị trường.

1. Đóng bao bì sản phẩm của bạn phải truyền đạt một câu chuyện về thương hiệu

Trừ khi bạn đã phát minh và sản phẩm hoàn toàn mới mà không tuân theo phân loại (không có khả năng), bạn sẽ phải đối mặt với một bức tường của các đối thủ hiện tại. Sở hữu thiết kế bao bì độc đáo, dễ đọc, trong khi điều cần thiết là để người tiêu dùng có thể hiểu nó, là không đủ để đặt nó trong giỏ hàng và kết thúc việc mua bán. Người tiêu dùng muốn biết lý do tại sao họ nên mua nó.

Brasol HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ BAO BÌ – LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO RA MỘT BAO BÌ SẢN PHẨM BÁN HÀNG HIỆU QUẢ 2

Giả sử bạn có một thể loại mà được chứng nhận hữu cơ, hội chợ thương mại, là ba vị trí hàng đầu giá trị theo yêu cầu của người tiêu dùng. Có ba nhãn hiệu trong thể loại này, nhưng cả ba sản phẩm đã đáp ứng được những yêu cầu này. Vì vậy, khi được chứng nhận hữu cơ, hội chợ thương mại, và liệu không còn là một điểm khác biệt nhưng một yêu cầu cấp cơ sở để vào thể loại này. Vì vậy, trong khi có những thuộc tính này là điều cần thiết để nhập vào game, nó sẽ không đủ để có được một người nào đó để chuyển đổi từ sản phẩm của đối thủ như của bạn.x

Đây là nơi mà câu chuyện thương hiệu của bạn hướng đến. Có lẽ tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn là hàng nhập khẩu nước ngoài nhưng bạn là một công ty trong nước. Có lẽ công ty của bạn là chỉ có một mà tặng 10% lợi nhuận cho các nguyên nhân môi trường. Có lẽ doanh nghiệp của bạn đang sở hữu thiểu số, phụ nữ sở hữu hoặc nhân viên sở hữu. Có lẽ nó là của công đoàn thực hiện hoặc sử dụng vật liệu tái chế. Dù bạn có là đối thủ cạnh tranh của bạn không thể là cơ sở của một câu chuyện thương hiệu. Và khi phải lựa chọn các tùy chọn nhấn mạnh những người có khó khăn hay tốn kém để có được hoặc bản sao. Nó không phải là khó khăn cho đối thủ cạnh tranh của bạn để nguồn nguyên liệu tái chế tương tự như bạn, nhưng nó là rất tốn kém cho họ để trở thành một công xưởng hoặc nhân viên sở hữu. Và nếu bạn không có bất kỳ thuộc tính là khó khăn hoặc tốn kém cho các đối thủ cạnh tranh của bạn để sao chép, sau đó chọn một cái gì đó mà họ không thể có bất kể ngân sách của họ. Đây có thể là một công thức gia truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, một sản phẩm được phát minh bởi Bác Joe trong nhà để xe của mình, hay một phát triển cho Oscar, chú mèo khó tính của bạn mà ghét tất cả các loại thực phẩm vật nuôi thương mại khác. Những câu chuyện thương hiệu không phải là ấn tượng của mình, nhưng họ không thể đối với đối thủ cạnh tranh của bạn để sao chép. Tuy nhiên, trong một thị trường đông đúc với các tùy chọn gần như giống hệt nhau, chúng đủ để cung cấp cho người tiêu dùng một lý do để chuyển lòng trung thành thương hiệu của họ.

Vậy làm thế nào có giá trị là một câu chuyện thương hiệu? Vâng Coke và Pepsi đã được tiến hành một cuộc chiến tỷ đô la trong nhiều thập kỷ qua mà quan trọng hơn – là “Real Thing” hay là “Sự lựa chọn của một thế hệ mới”. Tại sao? Bởi vì họ không có gì khác để cung cấp như là một sự khác biệt. Họ đều là ngọt, nước ngọt có ga mà thối răng của bạn, làm cho bạn chất béo và cung cấp cho bạn bị bệnh tiểu đường loại II. Điều duy nhất còn lại là để tạo ra một số hình ảnh tâm lý hướng về những gì loại người bạn là nếu bạn uống nước giải khát. Có bấy nhiêu thôi. Đó là tất cả họ đã nhận. Nhưng nó hoạt động bởi vì nó tạo ra một sự phân biệt rõ ràng giữa các thương hiệu của mình trong tâm trí người tiêu dùng – thậm chí nếu nó chỉ được hút thuốc và gương và hoàn toàn không có chất.

Việc câu chuyện thương hiệu của bạn là tạo ra sự khác biệt đó, thậm chí nếu nó nhảm nhí.

2. Bao bì sản phẩm của bạn phải phù hợp với mong đợi của người tiêu dùng đối với loại của nó vẫn chưa phân biệt chính mình với đối thủ cạnh tranh của nó.

Đây là nghịch lý của bao bì tuyệt vời. Nó có thể có vẻ như một ý tưởng kẻ giết người để làm cho soda pop của bạn trông giống như một chai chất tẩy rửa, nhưng khi stockers vô tình xếp xó nó bên cạnh Tide hoặc khi nó ngồi bên cạnh Coke và Pepsi và hoàn toàn bỏ qua bởi người tiêu dùng vì họ nghĩ đó là cho giặt quần áo của họ, nó sẽ không có vẻ như một ý tưởng nóng như vậy. Vì vậy, không nên cố gắng thay đổi cách mọi người đã được điều hòa. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể đào tạo lại toàn bộ dân số và xóa đi các thế hệ của thói quen, bạn đang mơ ước. Tuy nhiên, để có được cơ hội thành công, đóng bao bì phải khác đủ để nó đứng ra từ đối thủ cạnh tranh của nó. Vì vậy, một burrito wrapper đông lạnh phải trông giống như một burrito đông lạnh, nhưng vẫn phải làm khác với tất cả các burritos đông lạnh khác.

Vì vậy, làm thế nào để bạn thực hiện được kỳ công này?

Brasol HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ BAO BÌ – LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO RA MỘT BAO BÌ SẢN PHẨM BÁN HÀNG HIỆU QUẢ 3

Thậm chí nếu bạn không thể đọc hay đã nhìn thấy nó từ khắp các cửa hàng bạn muốn biết điều này là một bức tường nước sốt spaghetti. Điều này là bởi vì có một DNA riêng biệt cho thể loại này. DNA này bao gồm rõ ràng, lọ rộng miệng, nhãn giấy và rất nhiều màu đỏ, vàng và xanh lá cây. Các thương hiệu ở giữa kệ thứ hai là phá vỡ DNA? Không có nhãn khác có màu trắng, hoặc đặt các thành phần đồ họa ở đầu trên tên, vì vậy nó gậy ra trong một cách lớn. Đó là một cái gì đó gây sốc như thế nào đơn giản như vậy có thể tạo ra các bộ phim như vậy. Làm thế nào bạn sẽ phản ứng? Họ phá vỡ DNA và lấy một nguy cơ không cần thiết, hoặc là nhãn trắng với thứ tự ngược lại hệ thống phân cấp một sự lựa chọn phong cách táo bạo rằng sẽ trả hết?

Đầu tiên, hãy nhìn vào tất cả các sản phẩm trong một thể loại cụ thể. Nó là tốt nhất để làm điều này trong một môi trường thực tế, giống như một siêu thị. Nhìn vào họ và lưu ý DNA của thể loại. Đây là những tín hiệu thị giác chia sẻ, cho phép người tiêu dùng biết rằng, vâng, đây là những lọ nước sốt spaghetti và không chai nước tương. DNA này không thể thay đổi mà không cần xem xét rất cẩn thận đến những hậu quả.

Bây giờ nhìn vào tất cả các yếu tố đó là khác nhau trong danh mục sản phẩm của bạn. Đây là những sự lựa chọn stylist. Đây là những gì bạn nên cố gắng thay đổi đầu tiên trước khi rối tung với các loại DNA. Miễn là mái tóc của bạn là trên đầu của bạn, bạn đang sử dụng tốt. Nó có thể do xoăn, thẳng, ngắn ngày, dài, màu hay thậm chí bị mất và bạn vẫn sẽ nhận được.

Cũng có những cấp độ vĩ mô và vi mô của DNA. Ở tầm vĩ mô, ngũ cốc đi kèm trong một hộp. Chỉ bột yến mạch hoặc ngũ cốc nấu chín đến trong một xi lanh. Vì vậy, ngũ cốc của bạn phải ở trong một hộp. Trên một mức độ vi trẻ em các loại ngũ cốc có nhiều màu sắc, màu sắc hoạt hình và có các nhân vật vào chúng trong khi ngũ cốc dành cho người lớn là bảo thủ, đất săn chắc và sử dụng hình ảnh folksy của thiên nhiên. Vì vậy, bạn cần phải làm theo DNA hoặc có nguy cơ nhầm lẫn và từ chối lớn các loại sản phẩm từ khách hàng mục tiêu của bạn.

3. Bao bì sản phẩm của bạn phải trở thành dễ dàng để đọc, hài hòa và tương xứng với các dòng sản phẩm khác cùng thương hiệu

Phân cấp cho phép khách hàng để tiêu hóa một lượng lớn các thông tin một cách dễ dàng. Flow là cách mắt của khách hàng dễ dàng di chuyển lên, xuống, và xung quanh bao bì. Khi sáng tác đúng cách, một thiết kế bao bì đưa khách hàng vào một hành trình khám phá, lấy một con đường với một vòng lặp vô hạn. Vòng lặp vô hạn này giữ đôi mắt của khách hàng về các động thái đó mỗi thành phần thiết kế dẫn bạn đến kế tiếp, mà dẫn đến khác, không có ánh sáng họ hoàn thành cuộc hành trình của họ và được nhắc nhở để thực hiện lại.

Vì vậy, đó là lý thuyết nhưng đây là cách nó hoạt động trong thực tế.

Brasol HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ BAO BÌ – LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO RA MỘT BAO BÌ SẢN PHẨM BÁN HÀNG HIỆU QUẢ 5

1. Kể một câu chuyện

Công việc thiết kế bao bì sản phẩm của bạn là để kể một câu chuyện hấp dẫn. Các câu chuyện tốt hơn tốt hơn việc bán hàng. Bạn cần phải biết điều này trước khi bạn bắt đầu thiết kế. Nó là điều cần thiết đối với chiến lược thương hiệu của bạn và phải được giải quyết trước khi bạn bắt đầu thiết kế. Tôi sẽ nói lại một lần nữa – bạn cần biết câu chuyện thương hiệu của bạn trước khi bạn bắt đầu thiết kế. Thực sự, nó là quan trọng. Nếu không, bạn chỉ cần thực hiện một bức tranh đẹp và đó là không những gì một thiết kế bao bì tốt là.

2. Chọn một sự tập trung.

Một cái gì đó trên sản phẩm của bạn là quan trọng hơn tất cả mọi thứ khác. Nó có thể là tên công ty, khẩu hiệu, tên sản phẩm, làm thế nào nó được sử dụng, những gì bên trong, khác biệt quan trọng của nó, hoặc một hình minh họa hoặc hình ảnh. Chiến lược thương hiệu của bạn sẽ xác định những yếu tố này là cuối cùng. Yếu tố này cần phải được lớn hơn, táo bạo hơn và thú vị hơn so với phần còn lại. Bạn có thể sử dụng kích thước, màu sắc, kết cấu, hình dạng, vị trí, hoặc gây nên tâm lý và tình cảm để tạo ra lợi ích này.

3. Tạo một hành trình

Bây giờ là thời gian để chuyển điểm tập trung của bạn vào những bước đầu tiên của một cuộc hành trình. Vì vậy, nơi nào bạn muốn khách hàng để đi tiếp theo? Nơi bạn đưa họ tiếp theo phụ thuộc vào chiến lược thương hiệu của bạn và câu chuyện bạn muốn nói. Mỗi thành phần trên bao bì có hai công việc. Job một là để cho một phần của câu chuyện thương hiệu. Job hai là để giúp bạn có được những bước tiếp theo trong cuộc hành trình. Có bấy nhiêu thôi.

Bạn đạt được điều này thông qua hệ thống phân cấp và dòng chảy. Mọi thành phần trong lộ trình cần phải có một sự nhấn mạnh đó là thích hợp cho công việc của mình.

Brasol HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ BAO BÌ – LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO RA MỘT BAO BÌ SẢN PHẨM BÁN HÀNG HIỆU QUẢ 6

Thành phần của các bao bì và các yếu tố phong cách của từng phần nên chỉ bạn ở đâu đó. Bạn có thể tạo ra một đầu tuyến tính đến dòng chảy phía dưới bằng cách xếp các yếu tố. Bạn có thể tạo ra một “s” hoặc mô hình zigzag bởi yếu tố đáng kinh ngạc. Bạn có thể trộn và kết hợp các mô hình trực quan. Bất kỳ mô hình chấp nhận được nhưng nó phải rõ ràng và tạo ra một vòng lặp vô hạn.

Thủ thuật đơn giản để tạo ra dòng chảy và hướng thường bao gồm các tín hiệu hướng như mũi tên, chữ in nghiêng, bước, vòm, và hình ảnh với một điểm khác biệt của xem. Dưới đây là những ví dụ để chứng minh các khái niệm trong hành động và hậu quả khi chúng được bỏ qua hay bị vi phạm.

...xem chi tiết

Thiết kế Brochure là một loại leaflet, tài liệu quảng cáo phổ biến nhất viết những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện của công ty, tổ chức. Brochure có các kích thước A3, A4, A5, A6… được thiết kế theo nhiều dạng khác nhau, thường được in trên giấy Couche hoặc những giấy cao cấp như Conquere hay Galgo. brasol.vn Thiết kế brochure 1

 

Brochure tập trung nhắm vào sản phẩm hay một bộ sưu tập sản phẩm. Brochure là một bộ tài liệu giới thiệu một cách chi tiết nhất về một sản phẩm hay dịch vụ, thông qua đó người tiêu dùng có thể thu thập và đánh giá thông tin một cách tốt để đưa ra những quyết định mua sắm.
Thiết kế brochure:

Thiết kế Brochure phải là một quá trình đòi hỏi được đầu tư nghiên cứu biên soạn một cách kỹ lưỡng thông qua việc hợp tác chặt chẽ giữa Khách hàng và Họa sỹ thiết kế. Hình ảnh quảng cáo cho dịch vụ sản phẩm phải mang tính thẩm mỹ cao, chất lượng, sắc nét; thông tin đến người xem phải hữu ích và ngắn ngọn súc tích; bố cục layout phải hợp lý, nổi bật với phong cách ấn tượng khác biệt và đồng bộ với hệ thống nhận diện thương hiệu, phù hợp với thị hiếu người xem.

brasol.vn Thiết kế brochure 2

Để thiết kế một brochure đẹp mắt và ấn tượng thu hút sự chú ý của khách hàng thì hình ảnh đóng vai trò quan trọng, vì vậy đầu tư cho khâu hình ảnh sẽ quyết định tính hiệu quả của một brochure.Hơn nữa phải chú trọng đến đặc tính của sản phẩm, bố cục hình ảnh để đưa những bố cục cho phù hợp với nội dung yêu cầu.

Quy cách thiết kế

– Brochure gấp 2: là loại brochure có kích thước 21cm x 20cm, thiết kế 02 mặt

– Brochure gấp 3: là loại brochure có kích thước 21cm x 30cm, thiết kế 02 mặt

– Brochure gấp 4: là loại brochure có kích thước 21cm x 40cm, thiết kế 02 mặt

Quy cách thành phẩm

– Kích thước thành phẩm: theo yêu cầu của khách hàng. Kích thước thông dụng cua Brochure là A3 (30 x 40)cm và A4 (20 x 30)cm

– Chất liệu: giấy Couche hoặc Fort. Đối với Brochure chúng ta nên in với giấy Couché 150 – 250, nếu cần thiết chúng ta có thể cán màng hai mặt để sự chắc chắn (lâu hư và lúc gấp không bị gãy) cũng như sang trọng hơn

– In ấn: sử dụng công nghệ in Offset 4 màu 2 mặt.

– Gia công: cấn cắt, cán màng. Brochure thường được cấn 1, 2 hoặc 3 đường để gấp lại ngoài ra còn được bế theo nhiều hình dạng khác (bế trai tim, vế theo sản phẩm, bế hoa văn …) để tạo sự khác biệt và gây được chú ý cũng như sự thích thú cho người xem.

Dịch vụ của chúng tôi:

– Thiết kế brochure xây dựng

– Thiết kế brochure thời trang

– Thiết kế brochure ngân hàng

– Thiết kế brochure dược phẩm

– Thiết kế brochure mỹ phẩm

– Thiết kế brochure nhà hàng

– Thiết kế brochure nội thất

– Thiết kế brochure các ngành công nghiệp khác

brasol.vn Thiết kế brochure 3

 

 brasol.vn Thiết kế brochure 4

1.   Ý tưởng thiết kế mới, độc đáo, phù hợp với mọi yêu cầu của Quý khách.

2.   Tư vấn chuyên nghiệp về màu sắc phù hợp với từng cá nhân, môi trường kinh doanh.

3.   Tư vấn về chất liệu giấy in, công thức in.

4.   Tư vấn về ý tưởng tạo hình, thiết kế.

5.   Được in thử (test) bằng in phun.

6.   Đáp ứng tiến độ, thời gian yêu cầu.

7.   Giá thành cạnh tranh, tốt nhất.

8.   Sửa chữa thiết kế

9.   Thời gian thực hiện: từ 7 – 10 ngày

brasol.vn Thiết kế brochure 5

brasol.vn Thiết kế brochure 6

brasol.vn Thiết kế brochure 7

...xem chi tiết

Hồ sơ năng lực là một tài liệu quan trọng cho các công ty đồ họa trình bày với các khách hàng mới. Nó cũng là một phần của tài liệu marketing tổng thể của công ty của bạn, chẳng hạn như nội dung trang web hoặc tài liệu quảng cáo của công ty. Các hồ sơ năng lực đưa ra các khả năng, các dịch vụ và kinh nghiệm của công ty bạn, và bổ sung cho danh mục đầu tư của công việc đó chứng tỏ tiêu chuẩn sáng tạo và thiết kế của bạn. Khi cấu hình này được sử dụng như một phần của một sân kinh doanh mới, bạn nên điều chỉnh các nội dung phản ánh của kinh nghiệm của bạn về thị trường khách hàng tiềm năng và yêu cầu dịch vụ của khách hàng tiềm năng.

brasol.vn LÀM THẾ NÀO ĐỂ VIẾT HỒ SƠ NĂNG LỰC CHO CÔNG TY THIẾT KẾ ĐỒ HỌA 1

Bước 1

Giới thiệu với công ty về một cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp của bạn. Nêu kích thước của công ty của bạn, số lượng nhân viên và thời gian của bạn về thời gian trong kinh doanh. Cung cấp vị trí của trụ sở và chỉ ra các khu vực địa lý nơi bạn làm việc. Phác thảo triết lý thiết kế của bạn và giải thích lý do tại sao bạn nghĩ rằng các dịch vụ đồ họa của bạn sẽ giúp khách hàng cải thiện tiếp thị của họ hoặc hiệu quả kinh doanh.

 

Bước 2

Đưa ra nền tảng của công ty, nêu bật những thành tựu sự nghiệp và giải thưởng. Giải thích sự tham gia của họ trong quá trình thiết kế và các mối quan hệ với khách hàng. Ví dụ, một số công ty thuê giám đốc điều hành để đối phó với các khách hàng, trong khi những người khác thích thiết kế để đối phó trực tiếp với khách hàng. Cung cấp tiểu sử tóm tắt của các thành viên khác của công ty của bạn. Mô tả kỹ năng và trình độ của họ, cùng với bất kỳ khả năng độc đáo.

 

Bước 3

Liệt kê những kỹ năng cụ thể có sẵn từ công ty của bạn, chẳng hạn như thiết kế đồ họa, minh họa, nhiếp ảnh, thiết kế ba chiều và hoạt hình. Cung cấp thông tin chi tiết về dịch vụ mà bạn cung cấp, chẳng hạn như công ty thiết kế nhận dạng, phát triển website, thiết kế văn học, thiết kế biên tập, thiết kế triển lãm, thiết kế chiến lược. Bao gồm các thông tin chi tiết của bất kỳ sự công nhận và thành viên của các tổ chức thiết kế, kinh doanh.

brasol.vn LÀM THẾ NÀO ĐỂ VIẾT HỒ SƠ NĂNG LỰC CHO CÔNG TY THIẾT KẾ ĐỒ HỌA 2

Bước 4

Giải thích kinh nghiệm của bạn trong mỗi loại dịch vụ và mô tả kết quả bạn đã đạt được cho khách hàng của bạn. Mô tả kinh nghiệm của bạn khu vực thị trường trong ngành công nghiệp cụ thể, chẳng hạn như thiết kế cho các dịch vụ tài chính hoặc thiết kế cho các công ty công nghệ. Cung cấp một danh sách các khách hàng lớn của bạn với ví dụ về các dự án hoàn thành đối với họ. Nếu có thể, hiển thị kết quả đo lường được của các dự án thiết kế của bạn, chẳng hạn như thiết kế lại trang web đó tăng lưu lượng truy cập bằng 10 phần trăm, hoặc thiết kế triển lãm mà tăng số khách truy cập bằng 5 phần trăm.

 

 brasol.vn LÀM THẾ NÀO ĐỂ VIẾT HỒ SƠ NĂNG LỰC CHO CÔNG TY THIẾT KẾ ĐỒ HỌA 3

Bước 5

Bao gồm các ví dụ về các dự án thiết kế để giới thiệu kỹ năng sáng tạo của bạn. Đánh dấu bất kỳ ví dụ mà giành giải thưởng hoặc tính năng kỹ thuật thiết kế khác thường để đạt được kết quả. Viết nghiên cứu trường hợp ngắn gọn bao gồm các mục tiêu, thách thức và thành tựu của dự án. Có lời chứng thực từ các khách hàng hài lòng. Cung cấp một liên kết đến danh mục đầu tư trực tuyến của bạn để khách hàng có thể xem thêm các ví dụ.

...xem chi tiết

Thiết kế bao bì sản phẩm rất quan trọng trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh. Bao bì không chỉ có tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm mà nó còn chứa đựng rất nhiều nhân tố tác động đến khách hàng và việc quyết định lựa chon mua hàng của họ.

brasol.vn Thiết kế bao bì sản phẩm

Các chức năng của bao bì đã được giới marketing nghiên cứu phân tích để thấy rõ tầm quan trọng của nó. Có thể điểm qua các chức năng chính sau đây:

Công cụ bảo vệ sản phẩm  

Nhiều năm về trước, khách hàng khi đi mua hàng ở Việt Nam vẫn thấy những sản phẩm được đóng sơ sài trong các chai lọ thủy tinh không có dán nhãn mác cẩn thận hoặc đựng trong các túi nylong sơ sài. Nhiều sản phẩm có chất lượng nhưng khách hàng cũng không thể nhớ được chính xác tên sản phẩm là gì. Khi thời điểm kinh tế thị trường và mở cửa giao thương, các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam đã làm thay đổi hẳn quan điểm về hàng hóa có sử dụng bao bì. Hàng hóa được đựng trong các bao bì có sức hấp dẫn với người mua hơn và người ta tập trung cả vấn đề đặt tên thương hiệu sản phẩm.

Một trong nhiều yếu tố marketing quan trọng là P – Product tức là sản phẩm, người ta cũng bắt đầu để ý tới chữ P – Packaging, tuy nhiên bao bì mới chỉ dừng lại mức độ là công cụ bảo vệ sản phẩm

Công cụ tạo sự khác biệt.  

Để khách hàng chonh mua sản phẩm của bạn, các nhà sản xuất cần chú ý đến việc tạo ra một sản phẩm khác lạ hơn so với những gì thị trường đang có. Nếu hai bao bì cùng hình thức như nhau, cùng chất lượng sản phẩm tương đương, sản phẩm nào có tên tuổi, có cá tính sẽ được khách hàng quan tâm hơn và họ dễ đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm. Tất cả các khác biệt đó đến từ nhiều yếu tố khác nhau như kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ, tiện dụng, chất lượng, thông số kỹ thuật. Nếu thể hiện được tất cả các yếu tố đó một cách đầy đủ, chuyên nghiệp và đặc sắc, chắc chắn bạn sẽ bán được hàng

Công cụ bán hàng  

Các doanh nghiệp trong nước hiện nay quan tâm nhiều hơn đến việc thiết kế bao bì đẹp. Tuy nhiên, chỉ đẹp mà không hiểu rõ các nguyên lý của marketing cũng sẽ dẫn đến những sai lầm trong kinh doanh. Khách hàng không chỉ đơn thuần chọn bao bì đẹp hay không mà quan trọng hơn là họ hiểu về sản phẩm như thế nào khi chỉ nhìn bao bì sản phẩm mà chưa từng được sử dụng.

Hàng hóa trong siêu thị, trong cửa hàng tạp hóa hay các điểm bán hàng nhỏ đều có yếu tố cạnh tranh lẫn nhau do có nhiều nhà cung cấp cho cùng một loại mặt hàng. Khi hàng hóa trên kệ, nó phải tạo ra cảm nhận cho khách hàng về chất lượng hàng hóa bên trong cũng như hiểu được giá trị thương hiệu của sản phẩm. Khi đó báo bì đẹp hay không sẽ dẫn đến ý thức của khách hàng có mua hay không. Họ chỉ có một thời gian ngắn từ 2-5 giây để quyết định chọn xem rồi sau đó có mua hay không. Yếu tố này trong thiết kế còn gọi là Eye-tracking. Do vậy nhà tư vấn cần rất am hiểu về marketing và thiết kế mỹ thuật

Hãy cẩn thận khi chọn nhà tư vấn thiết kế bao bì

Các doanh nghiệp lớn của nước ngoài có ý thức trong việc đầu tư vào thiết kế bao bì sản phẩm như Unilever, P&G. Họ có hẳn một bộ phận cho nghiên cứu phát triển và thiết kế mỹ thuật tức là khâu marketing sản phẩm. Các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể tuyển riêng cho mình nhân viên thiết kế để tự thiết kế bao bì cho mình. Tuy nhiên không phải lúc nào công việc cũng trôi chảy. Lý do vì một người thiết kế không thể có được nhiều ý tưởng bằng việc công ty đó thuê dịch vụ thiết kế bên ngoài. Khi đó, công ty cần tìm đến một đơn vị có kinh nghiệm về markeitng, bán hàng và chuyên môn về thiết kế đồ họa. Việc thuê công ty thiết kế bao bì có khi lại hiệu quả hơn nhiều lần so với tự tuyển người làm.

...xem chi tiết