Sáng tạo slogan là điều vô cùng quan trọng cho một doanh nghiệp muốn xây dựng nhận diện thương hiệu cùng logo của mình. Slogan hay khẩu hiệu là một câu ngắn gọn giúp truyền tải thông điệp mà một tổ chức muốn truyền tải tới công chúng mục tiêu của họ. Trong lĩnh vực quảng bá thương hiệu, slogan thường mang đến lợi ích sản phẩm – dịch vụ, định vị thương hiệu, triết lý kinh doanh hoặc một đặc trưng của thương hiệu muốn được ghi nhớ.
Giống như biểu tượng thương hiệu khác, slogan là tiếng nói thể hiện tinh thần, định vị hay giá trị của một nhãn hàng trên thị trường cũng như thông điệp muốn hướng tới khách hàng mục tiêu của mình. Nhưng không phải nhãn hàng nào cũng hiểu như thế nào là một slogan tốt.
Sáng tạo Slogan giúp doanh nghiệp tạo sự nhận diện và truyền tải nội dung thương hiệu rõ ràng hơn
Sáng tạo Slogan hay và ngắn gọn giúp thu hút được người xem và nhớ thương hiệu doanh nghiệp một cách ngẫu nhiên
Sáng tạo Slogan giúp nổi bật được sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp khi mà logo chưa thể hiện được.
Giúp gửi gắm một thông điệp ý nghĩa, ấn tượng giúp khơi gợi được trí tưởng tượng của khách hàng.
Muốn sáng tạo slogan mang tính thu hút cần phải xác định được mục tiêu nhất định và hướng đi của sản phẩm hay loại hình dịch vụ của doanh nghiệp. Mục tiêu đó cần được xác định đánh vào đối tượng khách hàng cụ thể để tạo con đường đi phát triển sau này
Đôi khi slogan dài khiến khách hàng không thế nhớ được mặc dù nó mang đầy đủ thông tin cần thiết. Nhưng với một slogan ngắn, hay và đầy ấn tượng sẽ dễ dàng đi vào tiềm thức khách hàng một cách ngẫu nhiên hơn.
Có thể thấy một slogan chứa đựng những từ ngữ hàm ý, có một chút hơi hướng phản cảm do tính chất câu nói “mạnh” sẽ khiến khách hàng ghi nhớ, nhưng nó sẽ đem lại ấn tượng xấu cho thương hiệu của doanh nghiệp.
Khi đã xác định được mục tiêu, câu slogan cần tập trung vào tính chất và lợi ích mà khách hàng nhận được sử dụng loại hình dịch vụ hoặc sản phẩm, làm nổi bật thương hiệu của doanh nghiệp
Xác định mục tiêu định vị của nhãn hàng
Phân tích thị trường và các đối thủ để tìm ra điểm khác biệt quan trọng nhất
Phân tích hành vi khách hàng mục tiêu để hiểu rõ họ muốn nghe gì, tin gì và cần gì ở nhãn hàng
Sáng tạo Slogan và giải trình ý nghĩa