single tin tuc brasol banner
Trang chủ > Tin tức > Chuyên mục bao bì > Xu hướng thiết kế bao bì, những điều cần biết về phong cách thiết kế bao bì hiện đại

Xu hướng thiết kế bao bì, những điều cần biết về phong cách thiết kế bao bì hiện đại

Thiết kế để tạo cảm hứng hay lấy cảm hứng để thiết kế? Thiết kế bao bì không nằm ngoài những xu hướng. Trong các thể loại thiết kế, bao bì có xu hướng đi theo xu hướng thẩm mỹ nào có thể khiến người dùng chú ý và có một cảm giác kết nối với nó.

Thiết kế để tạo cảm hứng hay lấy cảm hứng để thiết kế

Cái nào là xu hướng thẩm mỹ mới nhất và chúng đang có gắng giao tiếp ra sao? Dưới đây là một số quan điểm của Josefina Lascano – Senior Graphic tại Tridimage, trưởng nhóp thiết kế Latin American Branding và Structural & Graphic Package Design.

Xu hướng thiết kế bao bì với Phông chữ viết tay (freehand fonts)

quan điểm của Josefina Lascano – Senior Graphic tại Tridimage

Đặc điểm của kiểu này là sử dụng một phông chữ viết tay một cách thận trọng, tránh rối rắm, điều này giúp khách hàng cảm thấy thân thiện và đáng tin cậy. Thông thường, những thiết kế vậy nhìn tự do và tươi mới. Những phông trang trí và các hình minh hoạ dễ thương khiến sản phẩm nhìn như có vẻ được bàn tay người chăm chút. Một tư liệu thiết kế được sử dụng trên một vài sản phẩm tập trung vào các nhóm khách hàng cá biệt.

Những phông trang trí và các hình minh hoạ dễ thương

Trong một nỗ lực thóat khỏi những gì thuộc về sản phẩm công nghiệp, những bao bì sản phẩm này đặt bản thân mình với một xu thế đánh giá cao những gì thuộc về sản phẩm thủ công, tương phản với những quy trình máy móc công nghiệp. Ngày nay, khách hàng không chỉ cần sự thân thiện, họ còn cần cả sự trung thực.

Xu hướng làm bao bì với Phong cách Hipxtơ (Hipsterism)

Phong cách Hipster đã có được thành công trong các thành phố lớn trên thế giới. Nó bắt đầu khi một số người thích quan tâm tới một lối sống khác. Một nhóm sành điệu kết hợp thời trang, công nghệ và văn hoá với cùng đẳng cấp.

Thiết kế Hipster mang tới những yếu tố từ quá khứ và kết hợp chúng với các ngôn ngữ trừu tượng để hoà đồng hơn với người tiêu dùng. Những sản phẩm trẻ trung được kết hợp với phong cách này để tạo nên một lớp áo có vẻ cổ điển. Tinh tế và bài bản xuất hiện trên bao bì từ những góc độ khác. Bộ mặt mới cho sản phẩm. Xu hướng này chuẩn bị một sự tích hợp giữa sản phẩm và các yếu tố đồ hoạ để tìm kiếm một cách tiếp cận vui tươi hơn với sản phẩm.

Những yếu tố đồ hoạ phẳng được kết hợp với những hình 3D để tạo cảm giác trừu tượng từ thực tế để có thể đem lại sự hấp dẫn và khác biệt. Kết quả là, sản phẩm tạo được dấu ấn với giá trị của nó, mời gọi khách hàng với những trải nghiệm khác biệt. Thực tế và viễn tưởng kết hợp với nhau đem lại một giải pháp đồ hoạ huyền ảo.

Mới đây, công ty Dieline Andrew Gibbs – nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế bao bì chia sẻ bốn xu hướng thiết kế bao bì đang nổi lên mà mỗi nhà thiết kế cần phải biết.

Năm 2007, chúng tôi tạo ra The Dieline và xác định những gì tôi tin là những ví dụ tốt nhất và thú vị nhất của lĩnh vực thiết kế và xây dựng thương hiệu trên thế giới.

Bảy năm sau, chúng tôi đã trở thành nguồn tài nguyên thiết kế bao bì trực tuyến hàng đầu, nhận được hơn 5.000 dự thi thiết kế trên một năm, đã sản xuất bảy hội thảo về thiết kế bao bì, giúp kích thích tư duy sáng tạo của các nhà thiết kế.

Đối với hiện tại, chúng tôi đã xác định được hai xu hướng mới nổi quan trọng mà chúng tôi tin là: sẽ trở nên phổ biến trong giới thiết kế bao bì, nhất là đối với sản phẩm tiêu dùng trong năm tới.

Design bao bì sản phẩm với xu hướng Siêu tinh khiết

Xu hướng làm bao bì với Phong cách Hipxtơ (Hipsterism)

Siêu tinh khiết là một xu hướng thiết kế bao bì mà các thương hiệu đang tìm kiếm để tạo ra sự tinh khiết, tinh khôi. Điều này giúp nhãn hiệu có thể tối giản hệ thống đóng gói và môi trường thương hiệu. Xu hướng này là một phản ứng từ sự đánh giá cao của người tiêu dùng và mong muốn cho các thương hiệu và các sản phẩm được thiết kế tối thiểu. Siêu tinh khiết có hình thức trừu tượng đơn giản nhất.

Hình ảnh thực trong thiết kế bao bì

Siêu tinh khiết có hình thức trừu tượng đơn giản nhất

Hình ảnh xác thực là một xu hướng đó đã đánh dấu một sự chuyển hướng từ những dòng sản phẩm chínhvà nhanh chóng trở thành xu hướng chủ đạo của chính nó. Nhìn bề ngoài, nó đánh dấu một sự chối bỏ hoàn toàn việc sử dụng những hình ảnh không thực trên bản thiết kế thương hiệu của công ty. Đây cũng là phản ứng của đa số người tiêu dùng.

Hình ảnh xác thực là một xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm hiện tại, nó đã đánh dấu một sự chuyển hướng từ dòng phụ, nhưng nhanh chóng trở thành chủ đạo trong chính nó. Xu hướng này bằng mắt hơn rất nhiều với khách hàng, đánh dấu cho một công ty hoàn toàn thành lập và hiện diện cho một thiết kế thương hiệu của công ty bạn.

Hình ảnh xác thực là một xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm hiện tại

Xu hương thiết kế bao bì sản phẩm

Hình ảnh xác thực là một phản ứng để chuyển đổi các giá trị tiêu dùng của sản phẩm, với nhiều người tiêu dùng không còn muốn dựa vào, hay tin tưởng, thương hiệu thành lập. Sự thèm ăn được làm lệch hướng thực tế hơn, chất lượng và sản phẩm trung thực. Sản phẩm xuất hiện biến chứng, chưa được chế tác, thậm chí có thể lấy cảm hứng từ cổ điển. Đó là về sản phẩm minh họa sự tin tưởng và tạo kết nối con người tự nhiên.

Sử dụng các kỹ thuật số cho thiết kế bao bì là một sự suy giảm trong kết nối con người mà là văn phòng phổ biến nhất Gen Z người tiêu dùng. Bởi vì điều này, những người mua hàng không đáp ứng với các nhãn hiệu của công ty truyền thống thành lập. Họ muốn nhiều hơn. Họ đòi hỏi nhiều hơn. Họ mong muốn có một thực tế, đáng tin cậy, kết nối con người với những sản phẩm và nhãn hiệu mà họ tiêu thụ. Kết nối này có thể được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau, từ một kết nối với thiên nhiên, với chữ viết, với quá khứ, hoặc chỉ đơn giản là cho người khác. Phong cách này là một lời từ chối của công nghệ, trước một phong cách thời đại máy tính.

Viết bằng tay, nguyên liệu, freeform, hoặc kiểu chữ sơ sài

Công ty thiết kế bao bì sản phẩm

Đối với nhiều thương hiệu lựa chọn để đi cho một phong cách trực quan Authentic, họ làm như vậy với mục tiêu kết nối lại chính mình với người tiêu dùng. Họ làm điều này bằng cách giới thiệu các nghề thủ công, chất lượng, và kỹ năng trong cả hai sản phẩm và thiết kế bao bì. Theo xu hướng này đã phát triển, nó đã vượt qua các nhãn hiệu nghệ nhân nhỏ và đang trở thành để trở thành chủ đạo của chính nó.

Đặc Trưng của kiểu thiết kế bao bì sản phẩm này:

– Viết bằng tay, nguyên liệu, freeform, hoặc kiểu chữ sơ sài.

– Có thể bao gồm tham khảo tài liệu cổ điển và lấy cảm hứng typography

– Vẽ tay, minh họa đơn giản

– Bảng màu tự nhiên

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu