Blog

Tin tức > Chuyên mục xây dựng thương hiệu > Xây dựng thương hiệu vững chắc liệu có dễ dàng?

Xây dựng thương hiệu vững chắc liệu có dễ dàng?

Một doanh nghiệp nhỏ sẽ phát triển khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu? Công ty nhỏ cần phải có thương hiệu xuất sắc? Hàng ngàn khúc mắc đưa ra về việc có nên thiết kế thương hiệu. Thực vậy, để thiết kế một thương hiệu hiệu quả, không phải dễ dàng, nhưng việc doanh nghiệp ngày càng phồn vinh hơn thì không thể không nhắc đến thương hiệu đầu tiên. Vậy doanh nghiệp có thể tự thiết kế cho mình một thương hiệu hiệu quả không? Câu trả lời là có, Brasol sẽ gợi ý đến độc giả 4 bước trong quy trình thiết kế thương hiệu cơ bản nhất.

Bước 1: Đặt tên thương hiệu

Trên thực tê, đặt tên thương hiệu là yếu tố đầu tiên thành lập doanh nghiệp và thương hiệu cũng như thế, để mang được các thông điệp, các ưu điểm từ doanh nghiệp ra thị trường thì tên thương hiệu cần phải được “bành chướng” hơn. Không những là điểm tiếp xúc tạo ấn tượng mạnh mẽ mà còn là yếu tố tác động trực tiếp đến khách hàng, đối tác của bạn. Với nhiều sự lựa chọn, bạn có thể đặt tên bằng chữ cái viết tắt, những từ chưa có trong từ điển …

Ví dụ như: Kentucky Fried Chicken, thường được biết đến với tên gọi tắt là KFC – thương hiệu nổi tiếng cửa hàng thức ăn nhanh

Bước 2: Tạo Slogan - thông điệp sáng tạo

Sáng tạo slogan được ví như sứ giả truyền tải tất cả các “tinh túy” của doanh nghiệp đến khách hàng. Nhiều người cho rằng, không hẳn doanh nghiệp nào cũng cần slogan hay thông điệp, nhưng cũng không ai phủ nhận những lợi ích mà slogan mang lại.

Ví dụ: thương hiệu điện quang có slogan rất lâu đời: “Ở đâu có điện ở đó có điện quang”. Rất ấn tượng và dễ nhớ.

Bước 3: Đầu tư thiết kế logo / bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế logo & nhận diện thương hiệu được các doanh nghiệp lớn chú trọng, vì không cần nói nhiều, khi khách hàng biết được bộ nhận diện thương hiệu quen thuộc, uy tín thì việc đến gần với sản phẩm là không quá khó. Vì thế, việc thiết kế logo/bộ nhận diện thương hiệu sao cho ấn tượng, truyền tải tích cực. Đặc biệt với logo, đừng làm cách qua loa và thờ ơ với logo, doanh nghiệp bạn sẽ bỏ lỡ nhiều thứ hơn những gì bạn nghĩ.

Bước 4: Duy trì và tăng mức độ nhận biết thương hiệu

Việc duy trì và tăng độ nhận biết thương hiệu từ khách hàng, các doanh nghiệp phải lên các chiến lược nhất định, có thể quảng bá trực tiếp tại các showroom hay dựa vào các ứng dụng trên internet. Tốt hơn hết, bạn nên cần một người có chuyên môn hướng dẫn thì thương hiệu của bạn sẽ đi đúng đường mang lại hiệu quả cao hơn.

Hãy chăm chút cho hình ảnh thương hiệu để có những lợi ích to lớn dài lâu.Đó là điều Brosol nhắn nhủ với đọc giả. Mọi thắc mắc và cần tư vấn về việc xây dựng và thiết kế thương hiệu hãy liên hệ Brasol.vn để được hỗ trợ nhiệt tình nhất.

 

Image