arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Xây dựng thương hiệu và tiếp thị: sự khác biệt là gì?

Xây dựng thương hiệu và tiếp thị: sự khác biệt là gì?

Nhiều công ty lớn nhỏ, không hiểu sự khác biệt quan trọng giữa thương hiệu và tiếp thị. Mark McCulloch, của Spectacular Marketing, giải thích lý do tại sao cả hai đều quan trọng, nhưng theo những cách khác nhau

Thương hiệu và tiếp thị, và sự khác biệt giữa chúng, không chỉ là sự hiểu lầm trong kinh doanh. Đó là hiểu lầm trong hầu hết các công ty và thậm chí trong bộ phận tiếp thị của mình.

Tôi đã làm việc như một nhà tiếp thị và là nhà quản lý thương hiệu cao cấp và tôi muốn mang đến cho bạn hướng dẫn dễ dàng giúp bạn điều chỉnh hướng đi theo cách của bạn giữa hai khu vực và nhìn thấy tiềm năng của chúng để cải thiện công việc kinh doanh của bạn.

Xây dựng thương hiệu là niềm đam mê thực sự của tôi. Đó là khi tôi bắt đầu làm việc với các thương hiệu guru, Robert Bean của Northstar Partners, tôi bắt đầu hiểu xây dựng thương hiệu thực sự là như thế nào. Robert đã làm việc tại BT là người đứng đầu phòng liên lạc khách hàng khi chiến dịch “Its good to talk” được tung ra. Ngoài ra, sản phẩm của ông ấy tạo ra cho thương hiệu Honda đã trở thành chiến dịch “Power of Dreams”.

Xây dựng thương hiệu: chuyển giao lời hứa

Định nghĩa của Robert về một thương hiệu là nó là “chuyển giao lời hứa”, Đây là định nghĩa tốt nhất của một thương hiệu mà tôi đã trải nghiệm trong sự nghiệp của mình. Bạn thực hiện một lời hứa với khách hàng và đồng nghiệp với tất cả mọi thứ bạn làm và, để thành công, bạn phải thực hiện lời hứa mỗi lần. Ý tưởng cho rằng thương hiệu là một huy hiệu, một cái tên hoặc một màu sắc chỉ là một phần nhỏ của những gì thực sự là một thương hiệu.

Định nghĩa thương hiệu ” là tất cả mọi thứ” chỉ tồn tại trong công ty của bạn. Vì vậy, bạn bắt buộc phải xác định chỗ đứng của nó. Bạn phải xác định đối tượng mục tiêu của bạn và những gì họ muốn, giải thích lý do tại sao bạn tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh và đưa ra một tuyên bố ngắn mô tả mục đích của thương hiệu của mình.

Một số doanh nghiệp biết những gì họ đang có từ ngày đầu và miễn là họ giữ quy mô nhỏ và không có sự thay đổi trong nhân sự, họ có thể không cần phải lặp lại bài tập này. Tuy nhiên, đối với hầu hết các công ty, mọi thứ thay đổi – bán hàng sụt giảm, nhân viên nghỉ việc hoặc một đối thủ cạnh tranh đe dọa doanh thu của bạn. Bạn sẽ làm gì? Nếu bạn xác định được những gì thương hiệu của bạn đại diện cho, sẽ dễ dàng hơn để đưa ra quyết định – những người bạn nên thuê, những sản phẩm để bán, cách thức truyền tải thông điệp và thậm chí cả môi trường văn phòng của bạn sẽ trông như thế nào.

Chìa khóa để mở khóa sức mạnh của thương hiệu của bạn liên quan đến nhân viên của bạn. Đưa họ đi cùng với bạn qua quá trình này và thuê một chuyên gia về thương hiệu để giúp hướng dẫn bạn. Điều này không cần phải tốn kém hoặc mất quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, một khi quá trình này kết thúc, nó có thể giúp thiết lập một chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn kéo dài trong nhiều năm.

Những gì mà tiếp thị mang lại

Tiếp thị được định nghĩa  bởi Viện Chartered của Marketing là “Quy trình quản lý chịu trách nhiệm cho việc nhận định, dự đoán và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng mang lại lợi nhuận”.

Tiếp thị, vì vậy, là một phần không thể thiếu cho thương hiệu của bạn. Nó giúp bạn truyền đạt lời hứa mà bạn muốn khách hàng và khách hàng tiềm năng biết đến. Chiến lược tiếp thị của bạn cũng nên dựa trên định vị thương hiệu của bạn, cá tính, giá trị và thông điệp, những yếu tố được xác định và truyền đạt giữa các nhân viên của bạn.

Về bản chất, tiếp thị là những gì bạn làm để tạo ra thông điệp của bạn hay lời hứa cho khách hàng, trong khi việc xây dựng thương hiệu là cách bạn giữ lời hứa được thực hiện thông qua việc chuyển giao nó đến cho khách hàng và đồng nghiệp.

Cách tốt nhất để tìm hiểu thêm về thương hiệu, tiếp thị và làm thế nào bạn có thể sử dụng chúng để đạt được một lợi thế cạnh tranh là mua cuốn sách: Winning In Your Way: The Nine and a Half Golden Rules of Branding by Robert Bean

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN MARKETING THÁNG 11/2017
13/11/2017
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN SEO WEBSITE THÁNG 11 / 2017
Logo agribank mới 2016
24/10/2017
THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP VỚI BRASOL
21/08/2017
Tuyển Nhân Viên Thiết Kế Đồ Hoạ đi làm ngay
03/02/2017
Làm video cover (video bìa) Fanpage Facebook
20/01/2017