arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Tokyo năm 2020 công bố biểu tượng Olympic mới sau khi cáo buộc đạo văn

Tokyo năm 2020 công bố biểu tượng Olympic mới sau khi cáo buộc đạo văn

Màu xanh và logo màu trắng với thiết kế tương ứng cho Paralympic chọn sau khi biểu tượng ban đầu tháo dỡ tháng trước

Các nhà tổ chức của Tokyo 2020 Olympic đã công bố một logo chính thức mới, bảy tháng sau khi bị buộc phải loại bỏ các thiết kế trước khi những lời buộc tội đạo văn.

Tại sao thiết kế đồ họa thiếu tôn trọng

Tại sao thiết kế đồ họa thiếu tôn trọng Cảm xúc màu sắc trong thiết kế Logo

Tại sao thiết kế đồ họa thiếu tôn trọng 10 lời khuyên thiết kế logo cho người mới bắt đầu

Tại sao thiết kế đồ họa thiếu tôn trọng Hình ảnh điều cần thiết trong thiết kế logo

Tokyo năm 2020 công bố biểu tượng Olympic mới
Tokyo năm 2020 công bố biểu tượng Olympic mới

Chọn một biểu tượng mà họ hy vọng sẽ được đơn giản, hiệu quả và hầu hết tất cả các ban, họ đã chọn một biểu tượng hình tròn đơn giản được tạo thành ba hình dạng của hình chữ nhật màu xanh chàm.

Các thiết kế chiến thắng, được hài hòa rô Emblem, được dự định để đại diện cho quốc gia khác nhau, các nền văn hóa và cách suy nghĩ, theo nhà thiết kế Nhật Bản của mình, Asao Tokoro. Thiết bị này được thiết kế lại một chút vào một lưỡi liềm trở lên phải đối mặt với các motif Paralympic.

Logo ban đầu cho các trò chơi đã được tháo dỡ tháng Chín năm ngoái sau khi thiết kế logo của mình, Kenjiro Sano, bị buộc tội dựa huy của mình trên logo của Théâtre de Liège ở Bỉ.

Các quan chức Nhật Bản ban đầu bác bỏ cáo buộc rằng Sano đã ăn cắp ý hình ảnh, được dựa trên một T vốn được cách điệu với một vòng tròn màu đỏ đại diện cho mặt trời mọc của Nhật Bản, từ motif nổi bật tương tự Olivier Debie cho nhà hát. Sano cũng đã phủ nhận đạo văn.

Nhưng họ phải chùn bước khi thiết kế người Bỉ đã bắt đầu các thủ tục pháp lý để ngăn chặn Tokyo năm 2020 từ bằng cách sử dụng hình ảnh. cáo buộc thêm tội đạo văn cũng nổi lên chống lại Sano, bao gồm tuyên bố rằng trình ban đầu của mình giống như một tác phẩm của thợ in trễ Đức Jan Tschichold.

Đó không phải là xấu hổ climbdown đầu tiên cho ban tổ chức, trong đó đã sớm từ bỏ thiết kế kiến trúc sư Zaha Hadid của cho sân vận động Olympic trung tâm của nó trong bối cảnh chi phí leo thang và một cuộc tranh cãi công cộng ngày càng tăng so với kế hoạch.

Ban Tokyo năm 2020 kể từ khi đã lựa chọn cho một thiết kế khiêm tốn hơn bởi kiến trúc sư địa phương Kengo Kuma, mà nó hứa hẹn sẽ cung cấp cho ít hơn đáng kể. Kuma đã được sau đó bị buộc phải từ chối tuyên bố của văn phòng Hadid rằng ông đã vay mượn các yếu tố của chương trình của mình từ xây dựng đề xuất của mình.

Xây dựng đã giảm cũng chậm tiến độ , buộc các nhà tổ chức năm 2019 Rugby World Cup để di chuyển các trận đấu quan trọng cho một sân vận động ở thành phố láng giềng của Yokohama.

Phát biểu tại buổi lễ, Tokoro nói tâm trí của mình đã “đi trống” khi ông phát hiện ra thiết kế của ông đã được chọn. “Tôi đặt rất nhiều thời gian và nỗ lực vào thiết kế này như thể nó là con của tôi,” ông nói thêm.

John Coates, phó chủ tịch của Ủy ban Olympic Quốc tế, cho biết: “Mới Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 biểu tượng tượng trưng cho yếu tố quan trọng của tầm nhìn Tokyo 2020 Trò chơi và các khái niệm cơ bản của việc đạt được cá nhân tốt nhất, thống nhất trong đa dạng và kết nối đến vào ngày mai.” Coates tham dự ra mắt cùng với bóng chày Nhật Bản lớn Sadaharu Oh và thống đốc Tokyo Yoichi Masuzoe.

“Tôi xin chúc mừng đội Tokyo năm 2020 đối với các quá trình bao gồm dẫn đến lựa chọn này.”

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Làm sao để thiết kế nhận diện thương hiệu phù hợp với nghành nghề ?
24/08/2017
Thiết kế nhận diện thương hiệu
27/03/2017
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bánh kẹo Dolce
30/03/2016
Cách sử dụng hệ thống lưới trong bộ nhận diện thương hiệu
06/03/2016