arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Thiết kế bao bì – 2 xu hướng mỹ phẩm nổi bật năm 2015

Thiết kế bao bì – 2 xu hướng mỹ phẩm nổi bật năm 2015

Ngành công nghiệp mỹ phẩm cạnh tranh khốc liệt và thay đổi liên tục khiến thiết bao bì trở thành một quân bài chiến lược giúp các thương hiệu giành thêm phần thắng trong cuộc chiến trong tâm trí khách hàng. Thiết kế bao bì, vì vậy, phải đảm bảo đồng thời hai yếu tố: mang tính công dụng và là giá trị gia tăng giúp sản phẩm nổi bật trên giá hàng, thúc đẩy người dùng mua sản phẩm và quan trọng hơn là phương tiện hiệu quả để thương hiệu giao tiếp với khách hàng. Cùng điểm lại những xu hướng thiết kế bao bì mỹ phẩm nổi bật sau đây cơ sở để những thương hiệu trong ngành có thể phát triển.

2 xu hướng thiết kế bao bì mỹ phẩm nổi bật năm 2015

  1. Thiết kế được lấy cảm hứng từ thực phẩm

Đây là xu hướng đang thịnh hành với rất nhiều ví dụ mới và thú vị trên thị trường. Các gói trong xu hướng này được lấy cảm hứng từ thực phẩm, thể hiện hương vị hay các thành phần của sản phẩm bên trong ở cả thiết kế và thậm chí là hình dạng bao bì. Theo một nghiên cứu, những bao bì dạng này chiếm được đa số cảm tình của khách hàng bởi sự ngộ nghĩnh, gần gũi và rất khác lạ so với sản phẩm cùng loại.

Đặc biệt gần đây có nhiều bao bì có hình dáng mô phỏng gần như chính xác loại thực phẩm được sử dụng như một thành phần chính. Ví dụ nổi bật nhất là dòng mỹ phẩm chăm sóc da của Tony Moly với hàng loạt các sản phẩm có bao bì hình quả đào, cà chua, cam… – những thành phần cấu thành nên sản phẩm bên trong.

  1. Thiết kế với cảm hứng từ tự nhiên

Từ một phong trào, thiết kế bao bì mang tính bền vững, thân thiện với thiên nhiên đã trở thành một cuộc phát triển nhanh chóng trong suốt thập kỷ qua. Gần đây, các bao bì theo xu hướng này đã thay đổi từ việc sử dụng những chất liệu thân thiện với môi trường (bao gồm cả những bao bì có thể tái sử dụng hay dùng lại nhiều lần) sang việc thể hiện tính tự nhiên một cách bắt mắt và thẩm mỹ trong thiết kế hay trang trí. Điều thú vị là xu hướng này cũng bao gồm cả xu hướng bao bì đối nghịch giữa bao bì và màu sắc (materials, finishes and colors).

Chúng ta có thể tham khảo các bao bì của Tarte – một trong những dòng mỹ phẩm tự nhiên nổi tiếng nhất với triết lý nhất quán là tạo ra những sản phẩm tốt cho sức khỏe với bao bì đẹp, bền vững và có thể tái sử dụng. Loại son Glamazon Pure Performance 12-hour Lipstick với thành phần từ tre có bao bì thiết kế đối lập với những họa tiết bộ lạc nhiều màu sắc.2 xu hướng thiết kế bao bì mỹ phẩm nổi bật năm 2015 2

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN SEO WEBSITE THÁNG 11 / 2017
Sửa lỗi website index mã độc virus tiếng Nhật tiếng Tàu
02/11/2017
THIẾT KẾ LOGO NGÂN HÀNG AGRIBANK
24/10/2017
THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP VỚI BRASOL
21/08/2017
Tuyển Nhân Viên Thiết Kế Đồ Hoạ đi làm ngay
03/02/2017
Làm video cover (video bìa) Fanpage Facebook
20/01/2017