arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Những thiết kế logo có chi phí thiết kế đáng kinh ngạc

Những thiết kế logo có chi phí thiết kế đáng kinh ngạc

Là bộ mặt của cả một công ty, logo chính là biểu trưng cho bản chất, văn hóa và giá trị của cả doanh nghiệp. Trong thời đại giữ gìn hình ảnh là nhiệm vụ “tối thượng” của mọi doanh nghiệp, một thiết kế logo đơn giản nhưng ấn tượng sẽ đủ sức khiến công ty bạn bỏ xa các đối thủ cùng thời. Chính vì vậy, đây có lẽ là lĩnh vực được đầu tư mạnh tay nhất của mọi doanh nghiệp khi các ông lớn không ngần ngại đổ cả… núi tiền để có được một chiếc logo “nhỏ mà có võ”. Dưới đây là những minh chứng:

1. Tập đoàn công nghệ Symantec

Tập đoàn công nghệ Symantec của Mỹ đã “đi vào lịch sử” khi chịu bỏ ra số tiền 1,3 tỷ USD phục vụ chiến dịch làm mới thương hiệu. Cái giá xa xỉ này đáng lẽ phải đem lại cho Symantec một cú lội ngược dòng trong làng công nghệ hiện nay, nhưng đáng tiếc là thực tế không như mong đợi. Không ít người coi sự chịu chi của Symantec giống như “ném tiền qua cửa sổ” bởi hiện tại hãng này vẫn đang phải chật vật tái khẳng định vị trí của mình trong thị trường cung cấp tầm trung.

Những thiết kế logo có chi phí thiết kế đáng kinh ngạc (1)

2. Công ty đa quốc gia Accenture

Accenture là công ty tư vấn quản lý và dịch vụ công nghệ đa quốc gia thành lập năm 1989 tại Ireland. Mặc dù đã phải bỏ ra tới 100 triệu USD để có một diện mạo mới mẻ hơn, nhưng theo tạp chí Time, Accenture là một trong những công ty có chiến dịch làm mới thương hiệu… đáng thất vọng nhất trong lịch sử.

Những thiết kế logo có chi phí thiết kế đáng kinh ngạc (2)

Được thiết kế bởi hãng tư vấn thương hiệu toàn cầu Landor Associates vào năm 2000, sự đơn giản đến đáng ngạc nhiên của logo này quả thật khiến nhiều người bất ngờ so với số tiền Accenture phải bỏ ra để có được nó. Yếu tố duy nhất mang tính “thiết kế” trong phiên bản logo mới này là dấu “>” bên trên chữ cái “t”. Có thể nó không có vẻ ngoài quá đặc biệt nhưng đây chính là hình ảnh tượng trưng cho sự tiến lên và phát triển phồn thịnh của công ty trong tương lai. Ngoài ra, phần chữ bên dưới nhằm thể hiện sự cởi mở, thân thuộc Accenture muốn dành cho khách hàng, cho thấy sự gần gũi và thân thiện của công ty.

  1. Dịch vụ bưu chính Posten Norge

Vào năm 2008, công ty bưu chính này của Na-uy đã triển khai một chiến dịch marketing đáng chú ý với tổng chi phí lên tới 55 triệu USD, nhằm thiết kế lại logo và đổi mới chiến lược marketing.

Những thiết kế logo có chi phí thiết kế đáng kinh ngạc (3)

Giám đốc truyền thông Elisabeth Gjølme của Posten Norge cho biết, họ vẫn giữ nguyên tên gọi của hãng nhưng sẽ thay đổi đôi chút về phần nhìn, nhằm bảo tồn được nét truyền thống trong khi vẫn có diện mạo hiện đại hơn ở phiên bản logo mới. Chiến dịch này đã thành công rực rỡ không lâu sau đó, đem lại nhiều lợi nhuận chưa từng thấy cho Posten Norge.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: