single tin tuc brasol banner

Những sai lầm cần tránh khi thiết kế hồ sơ năng lực cho công ty

Một bản thiết kế hồ sơ năng lực doanh nghiệp sẽ phần nào thể hiện được mức độ chuyên nghiệp, quy mô ngành nghề kinh doanh, nguồn lực của công ty…Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm, người thiết kế thường dễ mắc phải những sai sót khiến cho ấn phẩm tạo ra không phát huy được tối đa ý nghĩa của nó. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến thường gặp:

Thiết kế hồ sơ năng lực Anh ngữ Việt Mỹ do Brasol thực hiện

Profile quá nhiều chữ

Nhiều người muốn show tất cả những thông tin của doanh nghiệp ra cho khách hàng thấy, do đó họ tham chữ và bê hết nội dung của mình lên bản thiết kế. Nhưng thực tế khách hàng của bạn thường không có nhiều thời gian cũng như không đủ kiên nhẫn để đọc hết những trang chữ dày đặc đó. Bạn cần chắc lọc nội dung thật khắt khe và chọn ra những nội dung thật sự cần thiết để sử dụng. Độ dày của profile tuỳ thuộc vào quy mô, hoạt động của doanh nghiệp nhưng thông thường chỉ nên dày từ 20-24 trang là phù hợp nhất.

Không đầu tư đúng mức cho hình ảnh

Nhiều công ty vẫn chưa thấy được hết tầm quan trọng của hình ảnh sử dụng trong catalogue. Do đó, họ để nhà thiết kế tự tìm hình ảnh hoặc gửi hình ảnh chụp bằng điện thoại, hình scan từ những cuốn catalogue trước… Những hình ảnh này thường không đạt chất lượng, hoặc bị nhoè, mờ khi in ra dễ bị bể nét, hình không chuyên nghiệp do góc độ chụp, ánh sáng…

Người thiết kế cũng có thể dễ dàng lấy hình trên mạng để đưa vào catalogue tuy nhiên làm như vậy thường sẽ giảm đi tính chuyên nghiệp, uy tín cũng như niềm tin của khách hàng vào công ty.

Nên sử dụng hình ảnh thực tế của doanh nghiệp để tạo sự tin tưởng cho khách hàng

Chọn màu sắc không hợp lý

Thông thường mỗi cuốn profile sẽ có một màu chủ đạo được chọn ban đầu, màu này trùng khớp với màu sắc bộ nhận diện thương hiệu của công ty. Chỉ nên kết hợp màu sắc chủ đạo với một hoặc hai màu khác để tạo điểm nhấn. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc, sẽ làm cho hồ sơ năng lực công ty trở nên loè loẹt, thiếu chuyên nghiệp và rối mắt.

Không nhấn mạnh những tiêu điểm

Đây cũng là một lỗi thường thấy ở các profile, nội dung dàn trải đều đều xuyên suốt các trang và không để lại ấn tượng gì cho người đọc. Profile công ty khác với một bài luận, bạn không cần viết dài dòng mà chỉ cần trình bày những nội dung quan trọng, làm nổi bật các tiêu điểm đó để khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy.

Ví dụ khi nói về năng lực của công ty, hãy đặt công ty mình trong vị thế cạnh tranh với những đơn vị khác. Tìm ra điểm khác biệt cũng như thế mạnh của mình và làm cho nó trở nên nổi bật để khách hàng có thể nhớ tới.

 

Mỗi profile chỉ nên kết hợp 2 hoặc 3 màu sắc chủ đạo

Trên đây là một số sai lầm thường thấy khi thiết kế hồ sơ năng lực công ty, bên cạnh những lỗi trong quá trình thiết kế thì bạn cũng cần chú trọng đến khâu in ấn. Một bản thiết kế dù hoàn hảo đến đâu nhưng nếu giấy in, mực in không chất lượng thì cũng khó mà tạo ra được ấn phẩm hoàn hảo. Do đó hãy cân nhắc để chọn một đơn vị thiết kế - in ấn hồ sơ năng lực thật uy tín nhé!

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu