Blog

Tin tức > Chuyên mục hồ sơ năng lực > Những lý do phải chú trọng vào thiết kế profile công ty

Những lý do phải chú trọng vào thiết kế profile công ty

Khi thành lập một doanh nghiệp, điều mà chúng ta thường lãng quên chính là profile hay còn gọi là hồ sơ năng lực của công ty. Vậy tại sao cần chú trọng vào nó? Hãy cùng Brasol xem những lý do dưới đây nhé.

thiết kế profile

 

  1. Profile thể hiện thành tích của công ty

 

Profile còn có cách gọi khác là hồ sơ năng lực thường được thiết kế với dung lượng lớn gồm nhiều trang khổ A4. Hồ sơ năng lực sẽ nói về công ty sở hữu nó, những thành tích cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động. Hồ sơ năng lực thường được thể hiện dưới dạng hình ảnh đi kèm nội dung, chính vì vậy, việc thiết kế hồ sơ năng lực bắt mắt, thỏa mãn người xem cả nội dung và hình ảnh, đồng bộ màu sắc cùng thương hiệu rất quan trọng.

  1. Profile giúp doanh nghiệp dự thầu

Profile công ty có thể coi như một cuốn hồ sơ năng lực, hồ sơ dự thầu … tùy vào mục đích và tình huống sử dụng. Các thông tin trong profile công ty có thể hàm chứa những thông tin cần thiết trong một cuốn hồ sơ năng lực và vì thể nó được sử dụng tương đương với hồ sơ năng lực khi cung cấp thông tin về nhà thầu, đơn vị cung cấp.

  1. Thuyết phục khách hàng

Profile là tài liệu thuyết phục khách hàng qua các hình ảnh sản phẩm, hình ảnh các công trình đã thực hiện. Người ta có khuynh hướng bị thu hút bởi hình ảnh hơn là nội dung.  Hình ảnh sẽ trở nên ấn tượng và thuyết phục hơn khi nằm trong một tổng thể câu chuyện, có ý nghĩa và cấu trúc rõ ràng. Thế nên để thất bại, cũng không cần phải quan tâm xem nội dung mà hình ảnh đó minh hoạ sẽ là gì

 

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nổi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu