single tin tuc brasol banner
Trang chủ > Tin tức > Chuyên mục hồ sơ năng lực > Một số mẹo thiết kế profile hiệu quả

Một số mẹo thiết kế profile hiệu quả

Một thiết kế profile công ty ấn tượng sẽ giúp đối tác và các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn. Ngược lại, một cuốn profile không chuyên nghiệp sẽ làm bạn mất đi nhiều cơ hội kinh doanh. Dưới đây là một số mẹo bạn cần lưu ý để profile công ty có thể ấn tượng và hiệu quả hơn.

Mẫu thiết kế profile tại Brasol

Mẫu thiết kế profile tại Brasol

Hiểu rõ mục đích của việc thiết kế profile

Trước khi bắt đầu thiết kế, bạn cần xác định mình thiết kế profile để làm gì? Cần thể hiện những yếu tố gì trong profile? Hiểu rõ được mục đích sẽ giúp bạn không bị chệch hướng trong quá trình thiết kế sau này.

Sử dụng tối đa 3 font chữ

Việc sử dụng quá nhiều font chữ không làm cho profile của bạn đẹp hơn hay ấn tượng hơn mà chỉ làm rối mắt người xem, thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp. Bạn chỉ nên dùng tối đa khoảng 3 font chữ dành cho tiêu đề chính, tiêu đề phụ và phần nội dung.

Tùy thuộc vào đặc điểm ngành nghề cũng như phong cách của doanh nghiệp mà chọn font chữ cho phù hợp.

Chuẩn bị trước nội dung

Dù tự thiết kế hay thuê dịch vụ bên ngoài bạn cũng nên chuẩn bị trước các nội dung sẽ thể hiện trong profile. Cần kiểm duyệt kỹ thông tin và các số liệu để đảm bảo không mắc phải sai sót làm tốn thời gian sửa đi sửa lại nhiều lần.

Đặt biệt, mỗi lần in profile thường phải in với số lượng lớn, do đó nếu không kiểm duyệt kỹ chỉ cần một lỗi nhỏ là bạn phải in lại từ đầu rất tốn kém.

Đặt mình vào vị trí người đọc

Có một sự thật là những thứ bạn muốn “show” ra trong profile chưa chắc là thứ mà người đọc muốn thấy. Tương tự như việc bạn “không bán cái mình có, mà phải bán thứ khách hàng cần”, hãy tiếp cận vấn đề theo hướng của người đọc để biết họ cần quan tâm đến những vấn đề gì.

 Tạo ấn tượng đầu tiên thật tốt

Cũng giống như những ấn phẩm quảng cáo khác, bạn nên đầu tư cho bìa profile thật ấn tượng và đẹp mắt. Bởi vì chính trang đầu tiên sẽ tạo ấn tượng sâu đậm cho khách hàng, khiến họ đi đến quyết định có đọc tiếp hay không.

Tham khảo thiết kế profile công ty nội thất

Thiết kế profile cho lĩnh vực xây dựng

Thiết kế profile cho lĩnh vực xây dựng

Đầu tư cho hình ảnh

Đây là yếu tố luôn được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần khi bạn thiết kế bất cứ một ấn phẩm truyền thông nào. “Trăm nghe không bằng một thấy”, hình ảnh luôn khiến khách hàng dễ dàng hình dung về doanh nghiệp.

Trong profile, tốt nhất bạn nên đầu tư một bộ ảnh “chính chủ” đã được chỉnh sửa kỹ càng để tạo ấn tượng tốt nhất cho người đọc. Không nên dùng ảnh trên mạng và cũng không nên chỉnh sửa ảnh quá “ảo” sẽ làm mất đi tính chân thực của profie.

Đầu tư cho hình ảnh trong profile

Đầu tư cho hình ảnh trong profile

Trên đây là một số mẹo nhỏ để bạn có thể thiết kế profile chuyên nghiệp hơn. Nếu không có thời gian và nguồn lực để tự thiết kế, bạn có thể liên hệ đến công ty thiết kế profile Brasol để được tư vấn dịch vụ thiết kế chất lượng với mức giá phải chăng.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Brasol  với dịch vụ Thiết kế logo chuyên nghiệp cho công ty, tổ chức trong và ngoài nước: 60+ Tập đoàn và 1000+ doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ thiết kế logo thương hiệu tại Brasol.