Blog

Tin tức > Chuyên mục xây dựng thương hiệu > Mối tương quan giữa công nghệ và thương hiệu

Mối tương quan giữa công nghệ và thương hiệu

Việc xây dựng thương hiệu (thiết kế hệ thống nhận dạng thương hiệu) đang ngày càng trở nên sống động hơn, đặc biệt ở thời đại kỹ thuật số hay thời đại nào đi nữa, cách thức xây dựng thương hiệu luôn là mối quan tâm của doanh nghiệp. Vì thể, ở thời đại công nghệ ngày nay, để xây dựng thương hiệu bền vững, các doanh nghiệp cần phải có ý tưởng và câu chuyện tốt.

Alan Couldrey - Chủ tịch Ogilvy Vietnam cho rằng việc xây dựng thương hiệu là xây dựng mối quan hệ với con người. Và điều cốt lõi, thương hiệu là con người. Vì thể, thương hiệu cũng có lúc làm cho bạn thất vọng, và hay làm bạn phấn chấn và thích thú. Trong thời đại công nghệ ngày nay, mối quan hệ này ngày càng phải trở nên cá nhân hóa hơn nên sẽ rất cần sự cá tính và đặc sắc.

xây dựng thương hiệu

Điển hình, ông Couldrey lấy ví dụ về hãng sản xuất thức uống Milo trong đó, thương hiệu luôn xoay quanh về đối tượng vận động rèn luyện thể thao, trong khi khi thực tế ở Việt Nam, các phụ huynh lại không tin chơi thể thao sẽ giúp ích cho việc học hành. Theo đó kết quả khảo sát cho biết không quan tâm tới thể thao, 20% cho rằng thể thao tốt và khoảng 30% chưa nhận định được. Do đó, Milo phải làm sao để thay đổi tư duy đó của khách hàng.

Trong video quảng cáo của Milo trên sóng truyền thông,chúng ta thường thấy các bà mẹ cho con mình chơi thể thao và khi sử dụng sữa Milo thì con họ cảm thấy thoải mái nhất khi được chơi thể thao. Từ đó, các bà mẹ giờ đã quan tâm tới thể thao hơn. Bên cạnh đó, môn thể thao vua Việc Việt Nam thành công tại giải bóng đá U23 châu Á cũng là một cơ hội để thương hiệu Milo quảng bá thương hiệu, ông Couldrey nhận định.

Ngoài ra,tận dụng triệt để trong thời đại kỹ thuật số này, thương hiệu hay doanh nghiệp có thể duy trì mối quan hệ với khách hàng, đồng thời các thương hiệu cũng đang sử dụng nguồn lực dữ liệu khổng lồ từ internet cộng thêm các nền tảng truyền thông xã hội các doanh nghiệp có vô số cơ hội nhờ sự thấu hiểu khách hàng.

tương quan công nghệ và thương hiệu

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hải Triều - CEO của YouNet Media cho rằng, chiến lược xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp không chỉ cần hình ảnh mà cần phải tạo ra sự khác biệt cho từng nhóm khách hàng, tức là cá nhân hóa trải nghiệm khách hang qua các chiến lược quảng bá và phương pháp tiếp cận cho khách hàng. Trong đó, ứng dụng big data (dữ liệu lớn) giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động marketing, luôn kết nối thông điệp tới từng nhóm người, đưa ra lời gợi ý cho khách hàng dựa trên hành vi của họ, ông Triều nhấn mạnh.

Qua đây, các doanh nghiệp cần liên kết và nâng cao giá trị với phương thức truyền thông, không những mang lại kết quả kinh doanh mà còn là cầu nối cho các doanh nghiệp đến khách hàng. Bạn đang cần tư vấn về việc xây dựng thương hiệu, hãy liên hệ Brasol.vn để được tư vấn trực tiếp.

Image