arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Làm thế nào để thiết kế một Logo

Làm thế nào để thiết kế một Logo

Logo là một hình ảnh tượng trưng cho tất cả những gì mà công ty của bạn đại diện. Hãy suy nghĩ về những mái vòm vàng của McDonald hoặc biểu tượng Swoosh của Nike-hai logo ấn tượng này thể hiện hoàn hảo cho hình ảnh của hai doanh nghiệp này. Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn lờ đi việc phát triển chiếc chìa khoá nhận diện thương hiệu này.

Theo quan niệm, logo của công ty tăng số lượng các khách hàng tiềm năng và tạo ra ấn tượng đầu tiên với các đối tác kinh doanh của bạn. Một logo tốt có thể xây dựng lòng trung thành giữa doanh nghiệp và khách hàng của bạn, tạo nên một bản sắc thương hiệu, và đem lại cái nhìn chuyên nghiệp của một doanh nghiệp.

brasol-lam-the-nao-de-thiet-ke-logo-dep-1

Hãy xem qua “good hands” logo của Allstate. Nó ngay lập tức tạo ra một cảm giác ấm áp cho các công ty, tượng trưng cho sự chăm sóc và tin tưởng. Với một chút suy nghĩ và sáng tạo, logo của bạn cũng có thể nhanh chóng và sinh động thể hiện nhiều thuộc tính tích cực của doanh nghiệp của bạn.

Các loại Logo

brasol-lam-the-nao-de-thiet-ke-logo-dep-2

Về cơ bản có ba loại logo. Logo dựa trên chữ chủ yếu thuộc loại Treatment. Các biểu tượng của IBM, Microsoft và Sony, ví dụ, sử dụng phương Treatment với một chút biến hoá để làm nên sự đặc biệt của họ. Cũng có logo mang ý nghĩa minh họa công việc, sản phẩm hay dịch vụ cụ thể của một công ty, chẳng hạn như một công ty vẽ tranh sử dụng hình ảnh minh hoạ của một bàn chải trong logo. Và cuối cùng, là những biểu tượng, chẳng hạn đồ họa trừu tượng như Swoosh của Nike – trở thành sợi dây liên kết với thương hiệu của công ty.

“Một biểu tượng hoàn toàn là vô nghĩa cho đến khi công ty của bạn có thể giao tiếp cho người tiêu dùng ý nghĩa ẩn sau nó,” phát biểu bởi Americus Reed II, một giáo sư marketing tại Đại học Wharton School ở Pennsylvania, người tiến hành nghiên cứu về những kích tố khiến người tiêu dùng nhận ra và trở thành khách hang trung thành với một thương hiệu. Nhưng để xây dựng cây cầu tâm lý cần có thời gian và tiền bạc. Biểu tượng Swoosh của Nike vốn không có ý nghĩa thực sự ngoài những gì đã được tạo ra trong những năm qua thông qua các nỗ lực tiếp thị hiểu biết,  chúng đã chuyển đổi logo thành một “dấu hiệu nhận diện” cho một lối sống thể thao.

Doanh nghiệp đang phát triển hiếm khi có khả năng bỏ ra hàng triệu USD và nhiều năm nỗ lực cần thiết để tạo ra các mối quan hệ, do đó, một biểu tượng minh họa rõ ràng những gì công ty của bạn đại diện hoặc không, có thể là một lựa chọn tốt hơn. Ngay cả tên công ty của bạn cũng có thể quá chung chung, Placitas, New Mexico cho biết, nhà thiết kế logo của Gary Priester, hiệu trưởng của gwpriester.com, cánh tay phải của công ty thiết kế The Black Point Group. Priester tin rằng khách hàng sẽ có thể biết những gì bạn làm, chỉ cần nhìn vào logo của bạn.

Bắt đầu

brasol-lam-the-nao-de-thiet-ke-logo-dep-3

Trước khi bạn bắt đầu phác thảo hoặc học như thế nào để thiết kế một logo, đầu tiên nói lên thông điệp mà bạn muốn logo của bạn sẽ truyền đạt. Hãy thử viết một hình ảnh và một câu sứ mệnh để giúp tập trung những nỗ lực của bạn. Dính chặt với sứ mệnh này trong khi thiết kế logo của bạn.

Nhưng điều đó có thể không đủ để giúp bạn bắt đầu. Dưới đây là một vài lưu ý giúp bạn tạo ra một logo công ty phù hợp:

Xem xét logo của các doanh nghiệp khác trong ngành công nghiệp của bạn. Đối thủ cạnh tranh của bạn có đang sử dụng hình ảnh vững chắc hay các đồ họa sặc sỡ? Hãy suy nghĩ về cách bạn muốn phân biệt logo của bạn từ những đối thủ cạnh tranh.

brasol-lam-the-nao-de-thiet-ke-logo-dep-4

Tập trung vào thông điệp của bạn. Quyết định những gì bạn muốn giới thiệu về công ty của bạn. Liệu nó có một tính cách riêng biệt nghiêm túc hoặc dịu dàng? Điều gì làm cho nó độc đáo so với đối thủ cạnh tranh của bạn? Bản chất của đối tượng mục tiêu hiện tại của bạn là gì? Những yếu tố này đóng một vai trò quan trọng trong các thiết kế mới hay thiết kế được làm lại.

Hãy tạo ra một logo sạch và có hiệu quả. Logo của bạn nên được thể hiện rõ ràng trên một thẻ kinh doanh giống như khi được vẽ trên một chiếc xe tải. Một logo tốt nên có khả năng mở rộng, dễ tạo, dễ nhớ và dễ phân biệt. Biểu tượng thường sử dụng tốt hơn hình ảnh vì hình ảnh có thể không rõ nếu phóng to hoặc khi bị giảm kích thước đáng kể. Và hãy chắc chắn để tạo ra một logo có thể được sao chép trong hai màu đen và trắng để nó có thể được gửi fax, hoặc sử dụng hiệu quả trong một quảng cáo đen trắng như khi thể hiện trong màu sắc.

brasol-lam-the-nao-de-thiet-ke-logo-dep-5

brasol-lam-the-nao-de-thiet-ke-logo-dep-6

Tên doanh nghiệp của bạn sẽ ảnh hưởng đến thiết kế logo của bạn. Nếu tên của bạn là “DC Jewelers” thì bạn có thể muốn sử dụng một phông chữ cổ điển để nêu bật các chữ cái (đặc biệt nếu tên của bạn được viết tắt). Đối với một công ty gọi là “Lightning Bolt Printing”, thì logo có thể nêu bật một liên tưởng sáng tạo nào đó của một tia chớp.

Dùng logo của bạn để minh họa cho lợi ích quan trọng của doanh nghiệp. Các logo tốt nhất tạo ra một thông điệp ngay lập tức với một hình ảnh hoặc hình minh họa, không phải bằng lời nói. Các logo “Lightning Bolt Printing”, ví dụ, có thể cần phải truyền đạt các lợi ích kinh doanh của ” dịch vụ in ấn đảm bảo cực kỳ nhanh chóng.” Hình ảnh của tia chớp có thể gợi ra tốc độ và sự đảm bảo.

Không sử dụng clip art. Tuy nhiên dù nó có thể hấp dẫn, clip art có thể được sao chép quá dễ dàng. Không chỉ nghệ thuật sáng tạo và độc đáo đem đến một thông điệp ấn tượng về công ty của bạn, mà còn làm đem lại sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn.

brasol-lam-the-nao-de-thiet-ke-logo-dep-7

Tránh chạy theo xu hướng. Nếu bạn đang thiết kế lại logo cũ của mình, bạn sẽ có nguy cơ gây nhầm lẫn cho khách hàng, hoặc tệ hơn là tạo khoảng cách với họ. Một lựa chọn là thay đổi hình ảnh logo dần dần theo thời gian. Theo Priester, Quaker Oats chỉnh sửa hình ảnh Quaker man trên bao bì của nó trong một khoảng thời gian 10 năm để tránh đánh mất niềm tin của khách hàng. Nhưng không nên có nhiều kế hoạch thay đổi logo. Thay vào đó, hãy chọn một logo sẽ tồn tại trong vòng 10 đến 20 năm, hoặc có thể lâu hơn. Đó là dấu hiệu của một thiết kế tốt. Trong thực tế, khi Priester thiết kế một logo, ông hy vọng sẽ không bao giờ phải chỉnh sửa hay thay đổi thiết kế logo đó một lần nữa.

brasol-lam-the-nao-de-thiet-ke-logo-dep-8

Chú ý Màu sắc của bạn

Một điều bạn cần phải cẩn thận khi bạn tìm hiểu các lựa chọn màu sắc là chi phí. Logo với năm màu của bạn có thể đẹp, nhưng một khi đến thời điểm để sản xuất nó, chi phí sẽ khiến bạn lo lắng. Nó cũng sẽ không đạt được hiểu quả trên các phương tiện truyền thông chỉ cho phép logo của bạn được hiển thị với một hoặc hai màu. Cố gắng không sử dụng quá ba màu trừ khi bạn quyết định việc đó là hoàn toàn cần thiết.

Logo của bạn có thể xuất hiện trên một loạt các phương tiện truyền thông: bảng hiệu, quảng cáo, văn phòng phẩm, phương tiện giao hàng và bao bì, tên chỉ là một vài. Hãy nhớ rằng một vài ứng dụng có  thể có những hạn chế về mặt sản xuất. Hãy chắc chắn rằng bạn đã làm một nghiên cứu về màu sắc. Nhìn vào logo của bạn trong các phiên bản một, hai và ba màu.

Thuê một Designer

Trong khi đưa ra các ý tưởng cho logo của mình là một bước quan trọng trong việc tạo ra hình ảnh doanh nghiệp của bạn, cố gắng để tạo ra một logo hoàn toàn mang phong cách riêng bạn có thể là một sai lầm. Nó có thể được xem như là cách tốt nhất để tránh chi phí cao hơn khi tìm đến một công ty thiết kế chuyên nghiệp, nơi sẽ tính phí từ $ 4,000 đến $ 15,000 cho một thiết kế logo. Hãy cảnh giác, tuy nhiên, có hàng ngàn nhà thiết kế độc lập những người lấy chi phí thiết kế ít hơn nhiều so với các công ty quảng cáo. Theo Stan Evenson, người sáng lập Evenson Design Group, các chủ doanh nghiệp với ngân sách hạn hẹp nên tìm đến các nhà thiết kế. “Có rất nhiều nhà thiết kế tự do tính giá từ $ 15 đến $ 150 cho mỗi giờ, dựa trên kinh nghiệm của họ,” ông nói.

brasol-lam-the-nao-de-thiet-ke-logo-dep-9

Nhưng đừng thuê bất kỳ người nào chỉ vì họ lấy giá rẻ. Tìm một nhà thiết kế có hiểu biết về lĩnh vực của bạn. . . và với sự cạnh tranh của bạn. Nếu chi phí dường như vẫn còn quá cao, Evenson nói, ” hãy nhớ rằng một logo tốt phải tồn tại ít nhất 10 năm. Nếu bạn nhìn vào các chi phí khấu trừ trong khoảng thời gian 10 năm, nó có thể là một vụ đầu tư xứng đáng.”

Thậm chí cho dù bạn có một con mắt tốt cho màu sắc và cảm giác được việc logo của bạn sẽ trông như thế nào, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Tại sao? Vì họ sẽ nhận ra có hay không một thiết kế logo sẽ dễ dàng được chuyển đổi khi in ấn hoặc đưa vào bản quảng cáo, trong khi, có khả năng bạn sẽ tạo ra một thiết kế đẹp không thể chuyển đổi hoặc mất rất nhiều chi phí cho việc in ấn. Logo là nền tảng của tất cả các tài liệu quảng cáo của bạn, do đó, đây là một lĩnh vực mà việc bỏ ra nhiều công sức và tiền bạc bây giờ thực sự có thể đem lại một kết quả tốt sau này.

Sử dụng và bảo vệ Logo của bạn 

brasol-lam-the-nao-de-thiet-ke-logo-dep-10

Một khi bạn đã tạo nên một logo thể hiện sứ mệnh của công ty trong nháy mắt, chắc chắn rằng bạn đăng ký thương hiệu đó để bảo vệ nó tránh khỏi việc bị sử dụng bởi các công ty khác. Bạn có thể đăng ký nhãn hiệu tại trang web Cục Sáng chế và Nhãn hiệu tại Mỹ.

Sau đó, một khi nó được bảo vệ, sử dụng nó ở khắp mọi nơi bạn có thể từ những chiếc danh thiếp kinh doanh, văn phòng phẩm, giấy viết thư, tờ rơi, quảng cáo, trang web của bạn và bất kỳ nơi nào khác mà bạn có thể đề cập đến tên công ty của bạn. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh của mình, nâng cao khả năng hiển thị của công ty bạn và tuyệt vời hơn, đem lại lợi ích kinh doanh.

Tạo ra một logo nghe có vẻ rất dễ dàng, phải không? Có thể là như vậy. Chỉ cần nhớ phải giữ khách hàng của bạn và bản chất của doanh nghiệp trong tâm trí khi bạn thiết kế. Đến thời điểm, bạn sẽ thành công trong việc xây dựng sự hợp pháp trong thương hiệu của bạn, và nó sẽ trở thành một biểu tượng cho sự tích cực và dễ nhận biết của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

brasol-lam-the-nao-de-thiet-ke-logo-dep-11

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Làm sao để thiết kế nhận diện thương hiệu phù hợp với nghành nghề ?
24/08/2017
Thiết kế nhận diện thương hiệu
27/03/2017
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bánh kẹo Dolce
30/03/2016
Cách sử dụng hệ thống lưới trong bộ nhận diện thương hiệu
06/03/2016