Blog

Tin tức > Chuyên mục bộ nhận diện > Kinh nghiệm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Hàn Quốc

Kinh nghiệm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Hàn Quốc

Dù doanh nghiệp lớn hay nhỏ, hệ thống nhận diện thương hiệu công ty cũng cần được đảm bảo sự cẩn trọng và tinh tế. Để có được bộ nhận diện thành công và ưng ý, Brasol sẽ chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu từ Hàn Quốc để các bạn có thể hiểu rõ hơn cũng như góp phần xây dựng hiệu quả hơn. Dưới đây là các giai đoạn hình thành các yếu tố xây dựng bộ nhận diện thương hiệu xuất sắc.

Trong giai đoạn đầu doanh nghiệp cần xem bộ nhận diện thương hiệu là yếu tố quan trọng không chỉ là tên gọi của sản phẩm. Hai mươi năm trước ở Hàn Quốc, các doanh nghiệp coi trọng cái tên công ty, người ta xem phong thủy cho tên sản phẩm, tên công ty, giống như đặt tên cho trẻ con vậy. Đỉnh điểm các công ty đua nhau đăng ký trước hàng trăm cái tên “tốt lành” cạnh tranh để không giành được những cái tên hay ho như vậy. Lề thói này bây giờ đã không còn.

bộ nhận dạng thương hiệu

Giai đoạn thứ hai, các doanh nghiệp có ý thức hơn về hệ thống nhận diện thương hiệu và bản sắc của mình. Đây cũng là lúc công ty bắt đầu đánh giá cao ý nghĩa của thương hiệu; trước hết các doanh nghiệp bắt đầu thuê mướn các công ty tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và xây dựng thương hiệu.

Ở Hàn Quốc nói chung, các thương hiệu Hàn Quốc nói riêng,được xem là đất nước của cái đẹp, với nét thẩm mỹ vô cùng cao. Ví dụ, đầu thập niên 1990 Công ty Điện tử Goldstar đổi tên thành LG (viết tắt của chữ Lucky Goldstar - Ngôi sao vàng may mắn), doanh nghiệp đã mua lại thương hiệu ti vi nổi tiếng của Mỹ là Zenith. Từ đó thương hiệu mới của LG đã bắt đầu nghiên cứu và thiết kế cái logo và slogan mới, thân thiện, dễ đọc dễ nhớ nhanh chóng trở nên quen thuộc khắp thế giới.

bộ nhận dạng thương hiệu cheese

Đến giai đoạn phát triển, việc chấp nhận hệ thống nhận diện thương hiệu như một tài sản quý giá của doanh nghiệp. Từ đó, khái niệm “vốn thương hiệu” có nghĩa là thương hiệu có giá trị quy thành tiền. Để tăng giá trị vốn thương hiệu, các công ty châu Á cần hệ thống lọc ra những biến số có thể hỗ trợ hoặc cản trở việc xây dựng và duy trì thương hiệu.

Ví như Tập đoàn Procter & Gamble (P&G) nổi tiếng với hệ thống quản quản lí đồ sộ, các thiết kế thương hiệu cũng càng có sự chuyên môn cao và hiểu thấu sản phẩm và thương hiệu. Do đó, không phải ngẫu nhiên mà hàng loạt các cựu quản trị viên của P&G kiêm luôn giám đốc tiếp thị, thậm chí tổng giám đốc điều hành (CEO) của nhiều doanh nghiệp, từ đó hệ thống nhận diện thương hiệu được quản lý tốt nhất ở Hàn Quốc.

Nếu bạn đang tìm cho mình phương hướng xây dựng và phát triển phương hướng cho thương hiệu công ty, hãy liên hệ ngay tới Brasol.vn để được hợp tác và mang đến sản phẩm thuần túy và giá trị.

Image