Blog

Tin tức > Chuyên mục xây dựng thương hiệu > Giải mã ý nghĩa màu sắc trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Startup

Giải mã ý nghĩa màu sắc trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Startup

Bạn có biết chỉ riêng việc lựa chọn màu sắc nào làm màu sắc đặc trưng cho bộ nhận diện thương hiệu của mình cũng đủ khiến các marketer đau đầu? Mỗi một màu sắc trong thiết kế đều mang những ý nghĩa và mục đích riêng, Brasol sẽ tiết lộ với bạn trong bài viết dưới đây.

Màu trắng

Đây là gam màu của sự đơn giản, tinh tế, sang trọng. Nó cũng là màu của hòa bình, trung lập và là gam màu lạnh mang đến cảm giác đơn độc.

Trong thiết kế, màu trắng là màu cơ bản nhưng lại thường không được chọn làm màu chủ đạo của bộ nhận diện thương hiệu.

Màu đen

Đối lập với màu trắng, màu đen là sự huyền bí, đôi lúc đại diện cho sự xấu xa, phản diện, những thứ đen tối. Tuy nhiên màu đen lại che giấu những vết bẩn rất tốt và trong thiết kế nó cũng khơi gợi sự sang trọng, quyền lực, mạnh mẽ, gây được sự tò mò cho người xem.

Một thương hiệu sử dụng màu sắc chủ đạo là màu đen

Một thương hiệu sử dụng màu sắc chủ đạo là màu đen

Màu đỏ

Gam màu này cũng khá phổ biến trong đời sống thường ngày và hàm chứa rất nhiều ý nghĩa về tình yêu, sự quyến rũ, sức khỏe, sự giận dữ, niềm nhiệt huyết… Màu đỏ thường được sử dụng trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu để tạo ấn tượng, điểm nhấn và thường không được sử dụng làm màu chủ đạo.

Màu tím

Là màu sắc tượng trưng cho sự cao quý, quý tộc, sang trọng và quý hiếm. Đây là màu sắc thể hiện sự tinh tế, lãng mạn, đôi khi là sự bí ẩn của tín ngưỡng. Màu tím rất nổi bật sẽ giúp các thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trở nên thu hút hơn tuy nhiên màu tím không phối khéo léo sẽ dễ dàng trông lạc hậu, kém tinh tế.

Màu tím là màu nhận diện thương hiệu chủ đạo của Tienphong Bank

Màu tím là màu nhận diện thương hiệu chủ đạo của Tienphong Bank

Màu xanh dương

Không phải bàn cãi, đây chính là màu của sự hòa bình, tin cậy và vững chắc. Màu xanh dương cũng thể hiện sự tĩnh lặng, sự trường tồn bất biến như bầu trời và mặt biển mênh mông, giúp con người cảm thấy thư thái, dễ chịu hơn.

Màu xanh lá

Đây là màu sắc tươi mát, rất thân thiện bởi nó là màu của thiên nhiên, môi trường. Trong một nền văn hóa, màu xanh lá đại diện cho trí tuệ, sự thông thái của con người. Những thương hiệu nào sử dụng màu sắc này làm chủ đạo đều rất dễ gây được thiện cảm với người xem.

Màu vàng

Màu vàng cho thấy sự lạc quan, ấm áp, đầy sức sống, tươi vui, thịnh vượng. Đây là màu sắc nổi bật vô cùng, dễ dàng gây ấn tượng đối với thị giác người nhìn. Do đó, màu vàng thường được sử dụng rất nhiều trong thiết kế bao bì thực phẩm ấn tượng, thiết kế catalogue chuyên nghiệp và thu hút ánh nhìn.

Màu vàng tạo nên sự thu hút cho bộ nhận diện thương hiệu

Màu vàng tạo nên sự thu hút cho bộ nhận diện thương hiệu

Màu da cam

Màu cam thể hiện sự năng động, nhiệt huyết và là sự lựa chọn của rất nhiều thương hiệu. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp màu cam ở các biển hiệu quảng cáo, logo, catalogue, tem nhãn sản phẩm, brochure…

Ý nghĩa của các màu sắc trong thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu mà Brasol chia sẻ với bạn trên đây hi vọng sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn trong thiết kế sản phẩm của mình. Cần được tư vấn, hỗ trợ, đừng ngại liên hệ với Brasol nhé!

Tham khảo tư vấn xây dựng thương hiệu starup

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nổi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu