Blog

Tin tức > Chuyên mục bộ nhận diện > Điểm lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Điểm lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Nói đến thời trang, chúng ta thường nói đến cái đẹp. Một thương hiệu đẹp cả về sản phẩm đến dịch vụ thì quả là thành công. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp có cả bộ hệ thống nhận diện thương hiệu tầm cỡ thì chắc chắn thương hiệu dễ dàng được biết đến và phát triển lâu dài.

1. Lợi ích của bộ nhận diện thương hiệu đến thương hiệu thời trang

Đối với các thương hiệu càng nổi tiếng thì sản phẩm thời trang chính là đứa con tinh thần quý giá. Đó là lý do vì sao các thương hiệu thời trang đẳng cấp nhất thế giới như Dolce & Gabbana, Versace, Gucci, Burberry, Chanel…không thể không xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu thời thượng.

Sự trung thành thương hiệu được đánh giá qua chất lượng sản phẩm và sự cảm nhận của khách hàng. Ví dụ như thương hiệu thời trang Gucci với sản phẩm thời trang nổi tiếng, họ còn biết nhân rộng thương hiệu qua kiến tạo những “giấc mơ” cho tín đồ thời trang khắp thế giới.

Bộ nhận diện thương hiệu cần đầy đủ yếu tố nhằm thành công trong việc truyền tải đầy đủ thông điệp đến khách hàng: Sự nhất quán, chuẩn xác, thiết kế logo, hình ảnh đặc trưng… Từ đó, thương hiệu luôn được khách hàng đón nhận thông qua hình ảnh hay sản phẩm của bộ nhận dạng thương hiệu mang lại.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Chanel

Đối với khách hàng, hệ thống nhận biết thương hiệu thời trang dễ dàng tìm thấy tại các showroom hay trung tâm thương mại. Vừa mang lại nét quen thuộc vừa tạo sự đẳng cấp khi sở hữu thương hiệu thời trang mình yêu thích.Theo đó, doanh nghiệp tạo cảm giác an tâm, tin tưởng cho khách hàng về sự uy tín của doanh nghiệp.

2. Yếu tố cần thiết cho bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Để thể hiện được cá tính, thông điệp muốn truyền tải thì tên thương hiệu cần được tư vấn kỹ lưỡng nhằm dễ đọc dễ nhớ và khiến khách hàng cực kỳ ấn tượng. Ví dụ như NEM, Louis Vuitton, Chanel, Prada, Gucci…Slogan câu nói ngắn gọn nhưng hòan toàn bật lên thông điệp mà thương hiệu thời trang muốn truyền tải

Logo chính là hình ảnh đại diện cho thương hiệu. Phần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần có sự thống nhất và nhạy bén, nhằm mang lại “khuôn mặt” thương hiệu thu hút và tinh túy. Có nhiều cách để làm logo đơn giản nhưng hiệu quả như logo của Chanel có hình 2 chữ C lồng vào nhau.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu LV

Cũng tương tự như các ngành nghề khác, các thương hiệu thời trang cũng cần có bộ ứng nhận diện văn phòng. Bộ nhận diện văn phòng hoàn toàn cần thiết trong kinh doanh và marketing gồm danh thiếp, giấy mời, giấy giới thiệu, thư mời thiệp chúc mừng, voucher, cúp, sổ tay, lịch, poster, banner, …

Đặc thù của ngành thời trang, thì bộ nhận diện thương hiệu sẽ phong phú hơn gồm: túi xách, nhãn mác quần áo, tag giá, đồng phục nhân viên theo màu thương hiệu,

Theo đó, để xây dựng thương hiệu và thiết kế thương hiệu hay bộ nhận diện thương hiệu, các doanh nghiệp cần chú trọng hơn và chiến lược hiệu quả. Bên cạnh đó, hãy nhờ đến sự cộng tác của các chuyên gia như Brasol.vn, là nơi truyền đạt sức sống mãnh liệt đến với sản phẩm mang lại.

Image