single tin tuc brasol banner

Cách điều hướng bộ nhận diện thương hiệu về nhất quán

Bộ nhận diện thương hiệu thể hiện sự sắc nét và tổng quan của doanh nghiệp đến khách hàng. Các thiết kế nhận diện thương hiệu càng sáng tạo và có nét đặc trung riêng sẽ càng thu hút, mang đến hiệu quả cao. Nhà thiết kế cần xây dựng và phát triển mẫu thiết kế sao cho mang đến kết quả về nhận thức và hành động ghi nhớ của khách hàng.

1. Xây dựng bộ hướng dẫn về hệ thống nhận diện thương hiệu (Brand Guide)

Để khách hàng hiểu rõ giá trị của một thương hiệu nhất quán, doanh nghiệp cần có sự đầu tư về “brand guide”. Một bộ hướng dẫn về hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh giup khách hàng nắm rõ hơn về các thông tin của doanh nghiệp: Sứ mệnh của thương hiệu; định nghĩa về các giá trị; tinh thần chung, cách sử dụng logo; mô tả bằng hình tượng; màu sắc của thương hiệu; nghệ thuật hình ảnh và phong cách đồ họa.

thiết kế nhận diện thương hiệu

2. Kiểm tra và cập nhật các tài liệu thuộc về hệ thống nhận diện thương hiệu

Một khi đã xây dựng được bộ hướng dẫn đủ hấp dẫn và nhất quán, rõ ràng, bạn nên chia sẻ rộng rãi cộng đồng và hướng dẫn này hoạt động. Bên cạnh đó kiểm soát và cập nhật các tài liệu thu thập được ở nhiều phương thức hiện hành liên quan đến thương hiệu để bảo đảm là chúng phù hợp với bộ hướng dẫn mới.

Doanh nghiệp cần truyền tải bộ nhận diện ở chiếc lược marketing như: trang web, mạng xã hội, brochure, danh thiếp, signage, thiết kế trang thuyết trình, video.

Và luôn nhớ rằng thương hiệu của doanh nghiệp sở hữu thiết kế logo cá tính đặc sắc, bố trí lắp đặt đúng chỗ thể hiện một cách nhất quán ở bất cứ điểm tiếp xúc nào với khách hàng mang tính chuyên nghiệp.

3. Lên kế hoạch cho tương lai

Bước sau cùng không kém phần quan trọng đó là thực hiện nghiên cứu cho con đường phía trước. Nếu không theo được bước cuối cùng này, doanh nghiệp có nguy cơ trở về nơi đã bắt đầu đồng thời xây dựng thương hiệu lại từ đầu.

lên kế hoạch xây dựng thương hiệu

Nếu không có một kế hoạch và bám sát theo lý tưởng của doanh nghiệp, cam kết với sự nhất quán trong doanh nghiệp,những bước dưới đây sẽ giúp các doanh nghiệp có được ý tưởng để duy trì và phát triển thương hiệu.

Khi bạn đã đặt ra lịch cập nhật hằng năm, chắc chắn thương hiệu của bạn đã đi chung con đường và nhất quán là điều quan trọng, nhưng vẫn cần có thời gian để đánh giá và cập nhật chiến lược thương hiệu khi doanh nghiệp thay đổi và phát triển.

Với các bước đơn giản trên hy vọng các doanh nghiệp có được cho mình bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả nhất cùng đến tương lai nhất định. Đồng hành cùng Brasol để cập nhật những kinh nghiệm quý báu về xây dựng thương hiệu.
 

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu