single tin tuc brasol banner

Các bước xây dựng thương hiệu cơ bản cho các doanh nghiệp nhỏ

Có thể bạn sẽ nghĩ với các doanh nghiệp nhỏ, quy mô nhỏ, vốn nhỏ, thì không cần phải xây dựng thương hiệu. Điều đó sẽ không sai nếu bạn đã có tên tuổi lớn, nhưng nó sẽ là điều kiện đủ để công ty bạn sinh lợi nhuận dựa trên thương hiệu đã được đầu tư và thành công. Bài viết dưới đây, Brasol sẽ giới thiệu đến các đọc giả các bước xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp nhỏ.

1. Tìm ra ưu điểm nổi trội của doanh nghiệp

Công ty hãy ngồi họp lại và đưa ra điểm đặc biệt nhất và tích cực nhất qua các sản phẩm / dịch vụ công ty. Bắt đầu tìm thế mạnh qua sản phẩm, dịch vụ, nhân sự, văn hóa công ty, khách hàng đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của công ty bạn.

2. Hiểu rõ nhu cầu khách hàng

Tìm hiểu nhu cầu khách hàng và hãy cam kết đến khách hàng những lợi ích nhất định của sản phẩm mang lại.Nếu bạn là đơn vị thẩm mỹ viện hãy thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu đẹp bằng những hình ảnh có nét thẩm mỹ mặt người rạng rỡ, hạnh phúc. Qua đó, thương hiệu của bạn nói lên được sứ mạng của công ty đến với khách hàng như thế.  

Ví dụ như kem đánh răng P/S luôn có hình chiếc răng và nét nụ cười tươi với câu slogan: P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam.

3. Lắng nghe tiếng nói của khách hàng

Dù doanh nghiệp lớn hay nhỏ việc lắng nghe phản hồi của khách hàng là việc cực kỳ quan trọng. Qua phản hồi của khách hàng, sự kỳ vọng của họ về công ty của bạn, hay các ưu khuyết điểm cần  cải tiến gì không. Những khảo sát đó sẽ giúp cho việc xây dựng thương hiệu trở nên  chuyên nghiệp hơn.

4. Chú tâm đến mục đích sản xuất

Hãy luôn chú ý đến những lợi ích đi kèm cùng sản phẩm/ dịch vụ từ công ty bạn hay không? Liêu khách hàng có cuốn hút các sản phẩm từ doanh nghiệp không? Từ đó chúng ta có thể nhìn nhận và thay đổi để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng trọn vẹn hơn.

5. Hình thành các bước xây dựng thương hiệu

Biết được các mục tiêu và điều khách hàng muốn, doanh nghiệp có thể triển khai chiến lược xây dựng thương hiệu cho công ty mới thành lập. Để xây dựng thương hiệu hiệu quả, doanh nghiệp cần xây dựng các chiến lược bền bỉ và chính xác.

Nếu là công ty mới thành lập và chưa có khả năng để thiết kế và xây dựng thương hiệu thì hãy liên hệ tới Brasol.vn để được tư vấn và sở hữu được bộ nhận dạng thương hiệu cá tính và hoàn chỉnh nhất.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu