arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Bí quyết giúp ích cho công việc thiết kế brochure

Bí quyết giúp ích cho công việc thiết kế brochure

Brochures là một loại tờ rơi chứa nhiều thông tin. Chúng thường được dùng để cung cấp thông tin cho du khách, quảng cáo sản phẩm, tư vấn sức khỏe và nhiều chức năng khác… Brochure có thể ở dạng một tờ giấy đơn lẻ được gấp làm hai (bi-fold) hay làm ba (tri-fold). Bi-fold brochure được in ở cả hai mặt và gấp lại một nửa. Còn tri-fold brochure cũng được in hai mặt nhưng gấp lại làm ba. Các loại brochure khác được gọi là “Z-folded” hay “C-folded”. Một brochure hiệu quả có thể hướng dẫn khách hàng, tạo bản sắc và uy tín cho công ty, mở rộng thị trường và khuyến khích khách hàng hành động. Đối với graphic designers, tạo ra một brochure hiệu quả là cả một thách thức. Trong bài này, RGB sẽ cung cấp một số kỹ năng để giúp các bạn thiết kế một brochure tuyệt vời!

1. Quyết định concept, theme và cấu trúc. Trước khi bắt đầu thiết kế, hãy xác định tờ brochure sẽ được sử dụng như thế nào. Là tiếp thị thư trực tiếp, cung cấp thông tin hay quảng cáo sản phẩm? Bạn phải biết mục đích của nó trước. Ngoài ra, hãy thu thập tất cả thông tin cần thiết về tờ brochure để bạn có thể chọn thiết kế nào phù hợp cho nó. Hãy nhớ rằng thiết kế đồ họa cũng chính là thiết kế truyền thông. Phải đảm bảo thông điệp của bạn sẽ được truyền tải trực tiếp đến những người nhận được brochure.

2. Độc đáo và sáng tạo. Điều này rất quan trọng. Brochure của bạn phải có thiết kế original và độc đáo để mọi người có thể nhận ra nó dù chỉ nhìn một lần. Tham khảo thiết kế của đối thủ cạnh tranh, sau đó nghĩ ra một thiết kế sẽ nổi bật và làm lu mờ thiết kế của họ. Hãy vận dụng sự sáng tạo của mình để khiến nó độc đáo hơn. Khách hàng của bạn chắc chắn sẽ hài lòng nếu bạn đưa ra cho họ một thiết kế nguyên gốc đầy bản sắc.

3. Biết kích thước in. Điều này rất quan trọng trong thiết kế. Có thể bạn sẽ tạo ra một brochure với layout là 8.5 x 13 nhưng tờ giấy khách hàng sử dụng lại là 8.5 x 11. Nó sẽ làm hỏng toàn bộ thiết kế. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra nếu layout của bạn là 8.5 x 11 nhưng lại được in trên tờ giấy 8.5 x 13. Sẽ rất lãng phí giấy. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng cỡ giấy chính xác khi làm layout.

4. Chừa xén. Chừa xén (print bleed) ám chỉ việc bạn chừa ra một khoản trống cho tờ brochure. Điều này đảm bảo nó sẽ được cắt tốt và tất cả các phần của layout đều sẽ được in. Brochures được in cùng lúc trên nhiều tờ giấy và cắt ra để đúng với hình dạng và kích thước thiết kế. Vì vậy hãy nhớ chừa xén khi làm layout bạn nhé!

5. Dùng độ phân giải cao. Thiết kế của bạn nhìn sẽ dễ chịu nếu được dùng layout ở độ phân giải cao. Nếu bạn in thiết kế ở độ phân giải thấp, trông nó sẽ rất mờ và điểm ảnh bị phân tán. Có thể nhìn nó sẽ ổn trên màn hình máy tính, nhưng in ấn lại là một vấn đề khác. Bạn nên dùng ít nhất là 300 dpi để có một sản phẩm sắc nét.

6. Sử dụng fonts. Chọn fonts chữ rất quan trọng. Hãy chọn fonts phù hợp với mục đích của tờ brochure và công ty nhất. Cũng nên để ý chọn kích cỡ fonts sao cho phù hợp vì brochure được dùng để cung cấp thông tin. Vì vậy, nó nên dễ nhìn dễ đọc. Sử dụng fonts bold cho headings và đừng để chữ quá to, quá nhỏ hay quá xa. Bạn có thể thêm hiệu ứng làm sáng (glow), làm viền cong (bevel) hay đổ bóng (drop shadow) để highlight những chữ quan trọng.

7. Dùng tiêu đề, điểm nhấn, biểu đồ và hình ảnh. Hãy đơn giản hóa brochure của bạn. Chẳng ai thích đọc một đống chữ nhồi nhét trong một tờ giấy nhỏ xíu cả. Dùng tiêu đề (headlines) và điểm nhấn (bullet points) để giúp họ đỡ nhức đầu. Bạn cũng có thể tận dụng các biểu đồ (charts) và hình ảnh. Hình ảnh nên đẹp và có độ phân giải cao. Nên chọn hình ảnh sao cho bắt mắt vì độc giả sẽ nhìn hình ảnh đầu tiên trước khi họ đọc chữ. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của độc giả đặc biệt là tới những điểm quan trọng của brochure.

8. Kêu gọi hành động. Đừng quên yêu cầu khách hàng hành động khi họ đã có brochures trong tay. Bạn có thể làm điều đó bằng cách mời họ tham quan showroom, đặt hàng, lên lịch một cuộc hẹn và nhiều thứ khác. Brochures của bạn sẽ có ý nghĩa hơn nếu bạn kêu gọi hay khuyến khích khách hàng làm một điều gì đó đáp lại thông tin mà họ nhận được qua brochure.

9. Thiết kế thu hút. Dù brochures của bạn được sử dụng với mục đích nào, hãy làm cho nó thật nổi bật. Hãy sáng tạo! Ví dụ, để brochure ở một nơi dễ thấy và dán nhãn “Hãy lấy một tờ”. Khách hàng chắc chắn sẽ muốn lấy một bản nếu họ thấy nó hấp dẫn. Vì vậy, hãy thiết kế một brochure sao cho bắt mắt bạn nhé!

10. Thiết kế bìa hấp dẫn. Bìa là một nhân tố quan trọng trong thiết kế brochure. Nó thu hút và chào mời khách hàng đến với thế giới đầy ắp thông tin của bạn. Nên dùng chữ tối giản và hình ảnh tươi sáng. Nhớ rằng bìa chính là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy ở tờ brochure. Vì vậy, thiết kế nó sao cho hấp dẫn để khách hàng muốn cầm nó ngay nhé!

11. Dùng loại giấy phù hợp. Nếu khách hàng chỉ đơn thuần yêu cầu bạn thiết kế thôi, bạn cũng nên gợi ý cho họ loại giấy phù hợp để in ấn. Thiết kế của bạn sẽ vô dụng nếu bạn dùng một tờ giấy “rởm” để in nó. Có rất nhiều loại giấy cho bạn lựa chọn. Hãy chọn loại thích hợp. Tờ giấy bóng bẩy sẽ khiến brochure thu hút hơn. Dùng giấy dày và nặng khiến khách hàng nghĩ công ty chuyên nghiệp và “xịn” hơn!

12. Đáng để giữ lại. Nếu brochure của bạn có thiết kế đẹp và chứa đựng nhiều thông tin bổ ích, khách hàng sẽ muốn giữ lại nó. Nên có một thứ gì đó trong tờ brochure làm tăng giá trị của nó và khiến nó đáng được giữ lại. Bạn có thể dùng dạng brochure có hình ảnh hiện ra khi mở hay ở hình dạng khác để làm cho nó độc đáo hơn. Hãy sáng tạo để làm tăng giá trị của nó.   Có nhiều điều cần phải nhớ khi thiết kế một brochure. Vì bạn là nhà thiết kế, nghĩa vụ của ban là gây ấn tượng với khách hàng và biến ý tưởng của họ thành hiện thực trong một brochure hiệu quả. Khách hàng phụ thuộc vào bạn để đạt được mục tiêu của họ. Vì vậy, hãy cố gắng hết sức mình! Bạn đã từng thiết kế brochure chưa? Cùng chia sẻ với RGB một vài mẫu thiết kế của bạn nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Làm sao để thiết kế nhận diện thương hiệu phù hợp với nghành nghề ?
24/08/2017
Thiết kế nhận diện thương hiệu
27/03/2017
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bánh kẹo Dolce
30/03/2016
Cách sử dụng hệ thống lưới trong bộ nhận diện thương hiệu
06/03/2016