arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Bí mật tạo ra tên thương hiệu tuyệt vời với yếu tố BUZZ

Bí mật tạo ra tên thương hiệu tuyệt vời với yếu tố BUZZ

Tên thương hiệu ấn tượng có thể tạo ra sự khác biệt giữa thành công và thất bại.
Bí mật tạo ra tên thương hiệu tuyệt vời với yếu tố BUZZ

Khi nói đến việc tạo ra thương hiệu thực sự có thể thu hút sự chú ý, Alexandra Watkins đã xây dựng một kỷ lục khó để đánh bại. Một số cái tên trong những cái tên đáng nhớ, cô đã tạo ra (với công ty San Francisco cô, Eat My Words) bao gồm: Spoon Me (một doanh nghiệp sữa chua đông lạnh), Eat My Dust (một dịch vụ vệ sinh), Power Supply (bữa ăn Paleo cho phòng tập thể dục Crossfit), jazzed (một trang web hẹn hò), và Bloom (một thức uống năng lượng). Thật không may, do thỏa thuận bảo mật, một số tên thương hiệu tốt nhất của Alexandra phải được đề cập đến.

Trong khi tầm quan trọng của việc tạo ra thương hiệu với buzz có vẻ hiển nhiên đối với hầu hết các doanh nhân, có rất nhiều những tên thương hiệu không hay xung quanh. Điều đó có ý nghĩa khi bạn xem xét thực tế rằng mỗi năm, 6 triệu công ty mới – và hơn 100,000 sản phẩm bán lẻ mới – được tung ra tại Mỹ. Điều này làm cho nó đặc biệt khó khăn để tạo ra tên thương hiệu ấn tượng. Bất kể, tầm quan trọng của việc có một cái tên ấn tượng mà không bị đánh giá thấp.

Alexandra nói, “Một cái tên sẽ kéo dài hơn so với bất kỳ sự đầu tư khác nào mà bạn làm trong doanh nghiệp của bạn. Cho dù mọi người nhìn thấy nó trên cửa hàng của bạn, đọc nó tại một hội chợ thương mại, hoặc nhìn thấy nó trên ID người gọi, tên thương hiệu của bạn tạo ra một ấn tượng đầu tiên sâu sắc – thậm chí quan trọng hơn đôi giày của bạn “.

Và có rất nhiều những cái xấu được tạo ra. Những vấn đề lớn nhất xảy ra khi tên này không được đánh vần như cách chúng được nghe, khi họ gây ra vấn đề cho các nhà báo, người kiểm tra chính tả xử lý văn bản của họ, và khi cái tên có ý nghĩa với những người sáng lập công ty, nhưng không có ý nghĩa với khách hàng. Trong Bad Brand Name Hall of Fame của Alexandra là Squrl, Ipiit, Mogad, Loud3r, SmolkSignal, Xboni, và TCHO.

Vì vậy, những gì bạn có thể làm để tạo ra thương hiệu lớn với buzz (hoặc đổi tên một thương hiệu mà không hiệu quả)? Trong cuốn sách của mình Hello My Name is Awesome: Làm thế nào để Tạo Thương hiệu có thể tồn tại, Alexandra thấy 5 phẩm chất của một cái tên ấn tượng:

Khơi gợi. Gợi lên một trải nghiệm thương hiệu. Khi Jeff Bezos quyết định gọi cửa hàng bán lẻ trực tuyến mới của mình là Amazon, ông biết rằng cái tên đồng nghĩa với khổng lồ. Và, đó thực sự là những gì mà nhà bán lẻ này đã trở thành. Các ví dụ bao gồm khăn giấy Brawny và Leaf xe điện.

Có ý nghĩa. Khách hàng của bạn “hiểu được nó.” Một tên phải gây được tiếng vang với khách hàng tiềm năng bất cứ khi nào và ở đâu họ nhìn thấy nó – vì rất có thể là, bạn sẽ không ở gần đó để giải thích cho họ. Ví dụ như Kryptonite ổ khóa xe đạp và Repel thuốc chống côn trùng.

Gợi hình. Vè bề ngoài bắt mắt để hỗ trợ bộ nhớ. Nó dễ dàng hơn cho khách hàng của bạn khi họ chỉ cần nhớ một cái tên gợi lên một hình ảnh đáng nhớ trong tâm trí của họ, so với việc nhìn thấy một cái tên gắn với một từ viết tắt ngẫu nhiên hoặc quá quen thuộc. Các ví dụ bao gồm xà phòng Irish Spring và Range Rover SUV.

Chơi chữ. Những tên này cung cấp rất nhiều tiềm năng để chơi chữ và các cơ hội xây dựng thương hiệu bằng lời nói. Ví dụ bao gồm Get a Grip tea (Republic of Tea) và kem Chunky Monkey (Ben & Jerry).

Cảm xúc. Làm cảm động mọi người, và tạo ra một kết nối cảm xúc. Ví dụ như Obsession hương thơm và Snuggle chất làm mềm vải.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Làm sao để thiết kế nhận diện thương hiệu phù hợp với nghành nghề ?
24/08/2017
Thiết kế nhận diện thương hiệu
27/03/2017
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bánh kẹo Dolce
30/03/2016
Cách sử dụng hệ thống lưới trong bộ nhận diện thương hiệu
06/03/2016