arrow_upward
Brasol

60 bí quyết thiết kế logo chuyên nghiệp P10: Funtionality

36. Tạo ra nhiều phiên bản kích thước khác nhau

Brasol 60 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP – FUNCTIONALITY 2

Bạn có một thiết kế logo tuyệt vời, xinh đẹp và lộng lẫy … nhưng chỉ trên màn hình full HD 24 inch của bạn. giảm độ phân giải xuống đến 100 pixel và xem những gì bạn có? Một chút vết mựa không thể đọc được.

Thử nghiệm thiết kế của bạn với kích thước khác nhau. Nếu bạn đã có

chúng trên máy tính của bạn, phóng to thu nhỏ để xem chúng hoạt động như các biểu tượng nhỏ như thế nào hoặc khi chúng đang ở trạng thái toàn màn hình.

37. Thiết kế rõ ràng, dễ đọc 

Hầu hết khách hàng cần một phiên bản vector của thiết kế logo để có thể phóng to nó lên, cắt nó ra và tô màu một cách riêng biệt. Tương tự, bạn cần một cái gì đó được thể hiện rõ ràng trên các phương tiện truyền thông như giấy in báo, và hoạt động trực tuyến và trên các thiết bị di động.

Khi bạn hoàn tất thiết kế, hãy in nó ra. In nhiều bản khác nhau ở nhiều dạng chữ đậm nhạt và phong cách, cũng như các phiên bản ngược của logo và nhãn hiệu của bạn. In phiên bản lớn và dán chúng lên tường hoặc đặt chúng ra sàn nhà. 

38. Tạo ra những phiên bản logo  non-printing 

Cũng như phiên bản in ấn bạn cần phải tạo ra các biến thể cho thấy logo hoạt động thế nào trên màn hình máy tính, các thiết bị di động và “thế giới thực” khác sử dụng, cho dù trên một bộ đồng phục hay một bảng quảng cáo tại Old Trafford.

Brasol 60 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP – FUNCTIONALITY 1

Hiển thị tất cả các biến thể cho các khách hàng của bạn để chỉ ra cách mà bạn đã suy nghĩ thấu đáo (nếu cần thiết) về việc thiết kế logo của họ có thể được sử dụng như thế nào.

Hãy suy nghĩ về việc tạo ra một phiên bản phù hiệu của thiết kế logo dưới không gian nhỏ, và có lẽ một phiên bản rõ ràng và một phiên bản ở sắc thái xám. Điều này sẽ là một chặng đường dài để chứng minh cho khách hàng của bạn thấy họ đang nhận được giá trị cho việc đầu tư của họ và một thiết kế logo có thể được sử dụng ở khắp mọi nơi.

Nó khá phổ biến để có một phiên bản hơi khác nhau của một thiết kế logo trên quần áo. Cách tốt nhất để làm tốt để nói chuyện với một nghệ nhân thêu, nhà sản xuất giày, vv, khi thích hợp.

39.  Bằng chứng của tương lai

Hầu hết các mẫu thiết kế logo được sử dụng trong nhiều năm, vì vậy hãy cẩn thận không sử dụng kiểu chữ quá hiện đại hoặc kiểu cách có thể lỗi thời với một cách nhanh chóng.

Brasol 60 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP – FUNCTIONALITY  3

Hầu hết các nhận diện thương hiệu như Shell và Kellogg đã thay đổi theo thời gian nhưng vẫn giữ các yếu tố thương hiệu vượt thời gian trong trong khi tinh tế ‘làm mới’ hoặc hiện đại hóa kiểu chữ của họ. Có nhiều yếu tố để giữ các thiết kế logo tôn tại lâu dài nhưng hãy chú ý rằng các khía cạnh khác của nó có thể cần phải được điều chỉnh trong tương lai cho các định dạng hình ảnh chưa xác định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: