single tin tuc brasol banner

6 điểm cần tránh khi quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Qua thời gian dài phát triển của một doanh nghiệp thì việc đưa ra quyết định thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu là điều rất quan trọng, chắc chắn doanh nghiệp đó cũng đã nắm được lý do tại sao cần phải thay đổi cũng như ý nghĩa mới cho hệ thống nhận diện thương hiệu của họ. Để cho bộ nhận diện mới của doanh nghiệp được hoàn hảo hơn, Brasol chia sẻ đến các bạn 6 điểm tránh khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới.

1. Thấu hiểu khách hàng

Đây có lẽ là điều cơ bản, mà các doanh nghiệp cần nắm rõ. Hãy luôn chắc chắn rằng, doanh nghiệp đã nghiên cứu đầy đủ thông tin khách hàng, thị trường. Vì nếu lơ là thì hậu quả rất khó lường như bị khách hàng tẩy chay, không mua sản phẩm và doanh số giảm một cách đột ngột.

Trước khi xây dựng và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu hay thiết kế logo, doanh nghiệp đã phải nghiên cứu đầy đủ thông tin khách hàng, thị trường mục tiêu cũng như văn hóa của thị trường.Và khi đổi mới cũng thế, cũng phải cần nghiên cứu kỹ nhằm nâng cao vị thế và có bước chuyển mình ấn tượng.

2. Mục tiêu, chiến lược thương hiệu

Khi doanh nghiệp chưa xác định được mục tiêu doanh nghiệp hướng thì đồng nghĩa với việc thông điệp doanh nghiệp chưa được thống nhất đề truyền tải đến khách hàng là gì. Dẫn đến tình trạng nội dung muốn truyền tải và logo không khớp với nhau. Và điều đó gây ảnh hưởng độ uy tín của doanh nghiệp đối với thị trường kinh tế.

nhận diện thương hiệu coke

3. Thiết kế logo xu hướng thị trường

Để tăng tính cạnh tranh trên thị trường, các doanh nghiệp phải luôn luôn làm mới mình. Và điều mà chúng ta rõ ràng nhận thấy, khi bắt trước hay nhá theo kiểu dáng mẫu mã của doanh nghiệp khác thì trước hết nếu doanh nghiệp đó đi sai đường thì chúng ta cũng bị sa ngã theo. Thứ hai là khi logo hay bộ nhận diện chạy the phong trào, xu hướng thì chính chúng ta không tạo được tiếng nói riêng, không tạo được điểm nhấn với khách hàng. Và thực tế, không nhất thiết phải thay đổi hình ảnh doanh nghiệp nhiều lần trong thời gian ngắn.

4. Làm mới logo và nhận diện thương hiệu đúng thời điểm

Khi doanh nghiệp đang trên đà phát triển và được chú ý nhiều nhất. Nếu lúc này, bạn lại đi thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu của mình, thì không khác gì bạn đang đuổi khách hàng của bạn xuống núi khi đang ở lưng chừng núi và hướng dẫn họ leo lên lại.

Do đó, khi quyết định xây dựng hình ảnh và phát triển sản phẩm thì doanh nghiệp luôn đặt vị trí và đồng hành với khách hàng doanh nghiệp mới được.

bộ nhận diện thương hiệu tiger

5. Làm mới thương hiệu đồng bộ

Như câu nói “bình mới – rượu cũ”. Nhiều doanh nghiệp thường mắc sai lầm ở điểm này, doanh nghiệp có bộ cánh mới nhưng chất lượng phục vụ vẫn như cũ và tệ hơn nữa thì rõ ràng khách hàng sẽ xa lánh bạn vì họ sẽ nghĩ rằng: Làm mới để che đậy sự nhàm chán? Vì thế khi tạo nên một bức phá mới, chúng ta nên có sự cải tạo cả về hình thức lấn nội dung, đển chiến lược được ý nghĩa hơn.

6. Tránh thời điểm nhạy cảm

Song song với ý trên, nếu doanh nghiệp của bạn gặp chút rắc rỗi về truyền thông hay sản phẩm bị lỗi.Mà doanh nghiệp liền quay sang thay đổi hình ảnh thương hiệu. Điều đó, sẽ bị tác dụng ngược, nghĩa là khách hàng không còn tin vào bạn vì bạn làm mới thương hiệu để trốn trách nhiệm?

Việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu đã khó thì việc thay đổi sẽ gặp nhiều bất trắc hơn, vì thế các doanh nghiệp nên cần trọng và suy nghĩ kỹ càng về thiết kế chiến lược xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Hãy luôn nhờ đến các chuyên gia để được đưa ra lựa chọn ưu việt nhất. Như Brasol chúng tối luôn mang sự uy tín và niềm tin vào sản phẩm, nếu cần sự hỗ trợ thì liên lạc ngay với chúng tôi Brasol.vn.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu