Blog

Tin tức > Chuyên mục xây dựng thương hiệu > 4 yếu tố giúp bạn tối ưu chi phí xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

4 yếu tố giúp bạn tối ưu chi phí xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

CHI PHÍ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Tùy vào mô hình công ty, chi phí dành cho việc xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu sẽ được phân bổ linh hoạt. Có thể một vài công ty sẽ nhìn thấy được ưu điểm của việc xây dựng thương hiệu hoàn chỉnh là như thế nào? Nhưng có thể vì điều kiện hạn hẹp nên có chút chần chờ, Brasol sẽ chia se cùng bạn 4 mẹo xây dựng thương hiệu hiệu quả mà lại giảm thiểu chi phí đến mức tối đa.

Tạo nên sự khác biệt hoá

khác biệt hóa thương hiệu

Khác biệt hoá là yếu tố căn bản nhất, nhằm đưa sản phẩm / dịch vụ của bạn cách tối đa nhất đến gần thị hiếu, bạn cần phải làm rõ và nhấn mạnh các yếu tố khác biệt nổi trội và trở thành nền tảng của hình ảnh thương hiệu. Đa phần, các công ty thường bị thiếu hụt trong truyền thông thương hiệu.

Một khi bạn đã xác định được sự khác biệt hoá thương hiệu, bạn có thể sáng tạo hình ảnh thương hiệu, xây dựng được các tiêu chí cần thiết lập xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ độc đáo và thu hút.

Nhận diện thương hiệu cốt lõi

Đối với mẫu logo thể hiện tên thương hiệu đầy đủ nhất, bạn nên nhất quán về mặt hình ảnh,những yêu cầu truyền thông để sáng tạo mẫu logo hiệu quả nhất. Qua thời gian, có lẽ bạn cũng nên thay đổi mẫu nhận diện thương hiệu như tái tạo sức sống cho mẫu logo.

Quan trọng không kém tên và mẫu logo thương hiệu, phần lựa chọn màu sắc,kiểu chữ thương hiệu sao cho hiệu quả cùng sáng tạo mẫu định dạng nhằm thúc đẩy thương hiệu công ty bạn có ấn tượng trên thị trường.

Ứng dụng có hệ thống

Khi chúng ta đã xây dựng nhận diện thương hiệu cốt lõi, hãy sử dụng một vài phương tiện truyền thông để thử nghiệm. Qua truyền thông như trung gian chúng ta có thể giao tiếp với khách hàng, sự tương tác đó đã làm cho thương hiệu của chúng ta được nhận biết nhiều hơn.

Sự phát triển của thương hiệu

Khi sử dụng truyền thông để mang thương hiệu của mình đi khắp nơi thì bạn có toàn quyền kiểm soát truyền thông thương hiệu. Nếu bạn sở hữu chiến lược xây dựng thương hiệu cẩn thận, thì theo thời gian bạn sẽ tạo dựng bộ nhận diện thương hiệu rõ ràng và cạnh tranh trên thị trường chỉ thông qua qua logo.

Quả nhiên việc xây dựng thương hiệu hay thiết kế bộ nhận diện đang là những yếu tố quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp. Với mạng truyền thông rộng khắp thì việc có được chiến lược chỉn chu là điều nhiều doanh nghiệp cần phải bàn tới.

Image