single tin tuc brasol banner
Trang chủ > Tin tức > Chuyên mục xây dựng thương hiệu > 4 bước cơ bản để thiết kế nhận diện thương hiệu cho startup ít vốn

4 bước cơ bản để thiết kế nhận diện thương hiệu cho startup ít vốn

Xây dựng thương hiệu là bước quan trọng để tạo dựng vị trí của startup trong lòng khách hàng và khẳng định giá trị của startup trên thị trường. Thiết lập thương hiệu tốt là tiền đề quan trọng để startup phát triển lâu dài.

Thiết kế nhận diện thương hiệu là việc quan trọng cần làm của startup

Thiết kế nhận diện thương hiệu là việc quan trọng cần làm của startup

Tuy nhiên, không phải startup nào cũng có đủ nguồn lực tài chính để đầu tư lớn cho hoạt động thiết kế nhận diện thương hiệu. Nhưng không phải là không có cách. Bạn có thể tham khảo 4 bước sau đây để thiết kế thương hiệu startup đẳng cấp mang dấu ấn của chính mình.

Bước 1: Lựa chọn tên thương hiệu thật đặc biệt và lôi cuốn

Tên doanh nghiệp là điểm tiếp xúc đầu tiên và nhiều nhất đối với khách hàng. Vì vậy bạn cần phải chọn một cái tên thật độc đáo nhưng phải có ý nghĩa để gây ấn tượng mạnh đến khách hàng, đối tác của bạn. Có vô vàn cách để đặt tên thương hiệu: đặt tên theo tên người sáng lập, đặt tên bằng chữ cái viết tắt, đặt tên gợi liên tưởng...

Tên thương hiệu là điểm chạm đầu tiên đến khách hàng và đối tác

Tên thương hiệu là điểm chạm đầu tiên đến khách hàng và đối tác

Bước 2: Sáng tạo thông điệp thương hiệu ấn tượng

Thông điệp chính là sứ giả truyền thông cho thương hiệu. Thông điệp cần nêu lên được sứ mệnh, tầm nhìn của doanh nghiệp, đồng thời tập trung vào vấn đề cụ thể mà bạn có thể mang lại cho khách hàng.

Bước 3: Thiết kế logo và nhận diện thương hiệu đơn giản, dễ nhớ

Thiết kế logo và nhận diện thương hiệu là cách đơn giản, hiệu quả để khách hàng nhận diện ra bạn là ai? Bạn cung cấp cái gì? Sản phẩm/ dịch vụ của bạn có ưu điểm gì, giải quyết được gì cho khách hàng.

Logo công ty cần được đầu tư kỹ lưỡng

Logo công ty cần được đầu tư kỹ lưỡng

Logo công ty cần phải đầu tư kỹ lưỡng, đó nó là một trong những dấu hiệu quan trọng để khách hàng nhận biết sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Bước 4: Duy trì và tăng cường mức độ nhận biết thương hiệu

Các ấn phẩm marketing (salekits, POSM, catalogue, biển bảng) và Bộ nhận diện thương hiệu (văn phòng phẩm, website, profile, hay trên fan page Facebook …) đều phải đồng bộ mới làm tăng độ nhận biết thương hiệu của công ty bạn.

Hiện nay, các tập đoàn, công ty lớn hay các tiểu thương, startup trên thị trường đã cập nhật cho mình xu thế mới với các mẫu logo phong cách hiện đại, đơn giản, thẩm mỹ, hệ thống POSM chuyên nghiệp. Vì vậy nếu không xây dựng hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp startup của bạn sẽ rất khó khăn để cạnh tranh.

Với 4 bước cơ bản này, các startup ít vốn vẫn có thể tự thiết kế thương hiệu cho doanh nghiệp của mình với số vốn ít. Thực hiện tốt các bước cơ bản này, doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng đi vào tâm trí khách hàng, mở ra cơ hội phát triển dài lâu.

Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ Brasol để được tư vấn xây dựng thương hiệu startup ấn tượng nhất nhé!

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu