XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN – THẺ VIP QUYỀN LỰC CHO NGƯỜI ĐI ĐẦU

Xây dựng thương hiệu cá nhân – Thẻ VIP quyền lực cho người đi đầu

Thời đại internet phát triển, xã hội đang dần sôi nổi, mỗi con người đang tự tạo cho mình một xu hướng và sự khác biệt để nổi bật giữa đám đông và tự đẩy mình lên cao khỏi những thứ thu hút khác và đang phát triển hình thành một vẻ ngoài đón bắt xu hướng và đi đầu trong mọi lĩnh vực. Và từ đó đẩy mạnh xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân mà ai nấy cũng có thể hiểu được và biết được khi nhắc tới họ. Vậy thương hiệu cá nhân là gì? Tại sao nó là sự khác biệt để đánh giá sự thành công của một người?

Thương hiệu cá nhân là gì?

Ta có thể nôm na dễ hiểu, thương hiệu cá nhân là hình thức, hình ảnh và những đánh giá tổng thể trong đó có lí trí, cảm xúc, năng lực, tính cách và giá trị cốt lõi được mô tả về bạn. Nói cụ thể hơn thương hiệu cá nhân là thể hiện giá trị bản thân mình hơn hẳn với những người khác trong sự thành công, được xây dựng từ quá trình đối đãi, hành xử của bạn với người xung quanh.

Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì? 

Xây dựng thương hiệu cá nhân là cách mà bạn khẳng định mình về những giá trị cốt lõi bên trong lẫn bên ngoài, được xây dựng bởi năng lực và tính cách đặc biệt của bản thân để người xung quanh có thể chấp nhận và nhận ra bạn. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân không phải tạo ra một vẻ ngoài hào nhoáng để che đậy sự thật về bạn, mà đó là cách bạn xây dựng thương hiệu cho bản thân để phù hợp với cuộc sống, việc kinh doanh của mình.

Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, bạn phải vạch ra kế hoạch trong đầu điều mà bạn muốn mọi người công nhận, cá tính riêng của mình. Vấn đềcốt lõi là bạn phải  gây được tầm ảnh hướng tới người xung quanh, kéo họ vào và khiến họ chấp nhận điểm manh, giá trị cá tính riêng. Xây dựng thương hiệu cá nhân nhằm giúp chính bản thân được nổi bật và tạo ra thương hiệu riêng của bạn.

Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân thường mang tới những lợi ích như sau:

  • Tăng sự nhận diện thương hiệu của bản thân giữa cộng đồng
  • Làm người khác bị thu hút và dễ dàng duy trì được mối quan hệ bạn muốn
  • Làm bật lên những giá trị vốn có của bản thân và tăng sự tự tin của mình trước đám đông
  • Dễ dàng được ủng hộ nếu bạn đưa ra chính kiến rõ ràng về điều bạn muốn làm

Để xây dựng được một chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân, ta cần phải tham khảo quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân dưới đây:

1. Xác định giá trị của bản thân

Đây là bước đầu để xây dựng sự nhận biết cơ bản của cá nhân như tính cách, hình ảnh mà bạn khoác lên người, giúp bạn khác biệt như thế nào với những người xung quanh. Khi đã xác định được giá trị của mình nằm ở đâu, việc hoạch định kế hoạch và lợi ích bạn mong muốn dễ dàng hơn.

2. Định vị bản thân

Sau khi xác định được giá trị của mình nằm ở đâu, bạn muốn người khác biết bạn rõ về điều gì nhất, bạn muốn chia sẻ điểm mạnh của mình như thế nào, tất cả nằm ở việc bạn mong muốn và xây dựng giá trị cốt lõi của mình với cộng đồng. Nếu bạn giỏi về giao tiếp, bạn có thể xây dựng cho mình một hình ảnh của một người hỗ trợ giao tiếp, kết nối bạn bè, cộng đồng.

3. Xây dựng chiến lược hình ảnh, ngôn từ của bản thân

Việc cần làm là đề ra chiến lược dài hạn cho chính mục tiêu bạn đề ra

  • Mục tiêu thương hiệu bản thân mà bạn mong muốn là như thế nào?
  • Kế hoạch phát triển bản thân ra sao trong mắt cộng đồng?
  • Ngôn từ và hình ảnh bản thân được xây dưng ra sao khi bạn mong muốn người khác nhìn nhận?
  • Hình thức mà bạn lựa chọn để truyền tải thương hiệu cá nhân của mình là gì?

4. Phát triển mạng lưới cộng đồng

Hiện tại internet rất phát triển với những kênh cộng đồng nổi tiếng như facebook, instagram ..v..v. Việc đăng tải những bài tự giới thiệu hoặc xây dựng những nội dung chuyên môn của bản thân có thể thu hút nhiều cộng đồng để ý tới và mở rộng được mối quan hệ. Và từ đó cái ta cần là lên kế hoạch đăng tải truyền thông để xây dựng hình ảnh cá nhân của mình trong mắt cộng đồng mà ta hướng tới.

Những bước trên chính là cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính bạn. Việc xây dựng cá nhân này có thể khiến cuộc sống của bản thân sẽ thay đổi và có thể chính bạn cũng tạo ra một cái nhìn không đúng về mình. Điều cần chú ý về việc xây dựng thương hiệu cá nhân, đó là “hãy là chính mình”.

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Mạng xã hội facebook hiện tại giống như một vũ trụ rộng lớn mà bên trong đó, mỗi người sẽ có một vai trò và cách thức hoạt động khác nhau. Có người sẽ hoạt động một cách tích cực, có người sẽ chỉ sử dụng facebook như một công cụ tìm hiểu và nắm bắt thông tin. Người biết xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook là người tự kiến tạo những nội dung, cung cấp và chia sẻ hoạt động của họ trên mạng xã hội.  Đối với họ, chia sẻ thông tin trên facebook là điều vui và ngược lại sẽ hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm như like share trên facebook. Để xây dựng thương hiệu trên facebook, người đó sẽ tương tác với những người khác để tạo mối quan hệ ngầm, kết nối trên cộng đồng mạng, sau đó bạn chỉ cần xây dựng nội dung đăng tải để có thể mở rộng thương hiệu cá nhân của mình qua bài viết đó.

Yếu tố quan trong của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook:

  • Nội dung chia sẻ phải chất lượng, tạo nét riêng của con người bạn
  • Chia sẻ theo vấn đề, có thể dựa theo những tin tức hot để đề ra ý kiến riêng
  • Luôn thể hiện quan điểm của bạn là gì? Điều mà bạn muốn chia sẻ như thế nào? Có thực sự đáng để quan tâm hay không?
  • Tạo sự khác biệt trong những bài post của mình khi viết một nội dung được sử dụng nhiều lần

Công ty Brasol – chúng tôi sinh ra để xây dựng thương hiệu của bạn và đưa nó lên một tầm cao mới.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN