News

Tin tức

Trang tổng hợp tin tức mới và ấn tượng nhất về thiết kế logo. Truy cập ngay để biết thêm thông tin nhé!

Với thời đại thiết kế logo hiện đại, một logo được thiết kế tốt có thể được coi là một tác phẩm nghệ thuật. Và cũng như một tác phẩm nghệ thuật, giá của chiếc logo đó có thể lên tới hàng ngàn đô la! May mắn thay, việc có được logo miễn phí là hoàn toàn có thể – miễn là bạn biết tìm nó ở đâu.

Là gương mặt đại diện cho thương hiệu, mỗi logo đều ẩn chứa những ý nghĩa và câu chuyện khác nhau đằng sau nó. Có những logo chúng ta nhìn thấy hằng ngày tưởng chừng như vô cùng thân thuộc nhưng nó lại đem đến cho chúng ta nhiều bất ngờ hơn ta nghĩ.

Không phải biểu trưng (logo) nào cũng có thể đứng vững trước thử thách thời gian. Khi một biểu trưng không còn được chú ý hoặc không còn phản ánh chính xác bản sắc thương hiệu thì việc thay thế nó bằng biểu trưng mới hơn là một việc nên làm. Và thay vì thiết kế mới hoàn toàn với rất nhiều rủi ro, giữ lại các khía cạnh vẫn hữu ích và loại bỏ, hoặc đơn giản là thay đổi, những yếu tố không cần thiết là cách tiếp cận tốt nhất có thể. Bài viết sau đây là năm phương pháp làm mới biểu trưng đã được thử nghiệm kĩ càng cùng thương hiệu đã đạt được hiệu quả tuyệt vời khi áp dụng chúng.

Việc làm mới lại các thiết kế biểu trưng không phải là một việc quá xa lạ. Tuy nhiên, việc phác thảo một biểu trưng mới hoàn toàn nhưng lại có thể được nhận ra ngay lập tức luôn là điều không hề dễ dàng, giống như phác thảo biểu trưng mới cho thương hiệu Crocs của nhà thiết kế Stephen Kelleher.

Thiết kế bao bì là một quá trình phức tạp, đòi hỏi designer phải cân bằng giữa rất nhiều yêu cầu cụ thể, sau đó kết hợp chúng với nhau để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh cuối cùng. Việc này có thể phải trải qua rất nhiều cuộc thử nghiệm và khắc phục lỗi trong quá trình thiết kế.