arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Yếu tố cá tính ảnh hướng đến thiết kế bao bì như thế nào

Yếu tố cá tính ảnh hướng đến thiết kế bao bì như thế nào

Bao bì là thông điệp cuối cùng mà khách hàng nhìn thấy và cơ hội cuối cùng để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Việc thiết kế bao bì đôi khi cần nhiều hơn là một con mắt thẩm mỹ, và hãy cùng chúng tôi xem yếu tố cá tính – một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến thiết kế bao bì như thế nào nha.

Cá tính và sự ấn tượng là trái tim của một thương hiệu đẳng cấp, và các thiết kế bao bì cũng phải như vậy.

Nó rất dễ hiểu tại sao – có hàng ngàn sản phẩm ngoài kia, tất cả đối thủ đều cố gắng giành lấy vài giây ít ỏi của khách hàng. Chỉ còn cách đặt sản phẩm của bạn khác biệt và được xác nhận.

Bởi vì đây là vấn đề thực sự của sáng tạo và khám phá, sẽ bất khả thi khi cho một lời khuyên để làm thế nào “được xác nhận”, đặc biệt ở thời điểm con người đối mặt với vô vàn thương hiệu đang cố gắng nổi bật.

Hãy đi coi các gian hàng, các sản phẩm cạnh tranh. Nếu quá nhiều sản phẩm sử dụng hình ảnh, hãy tạo sự khác biệt bằng hình vẽ và kiểu thiết kế sử dụng typography. Nếu nhiều sản phẩm đang đặt ngang, thì bạn hãy đặt dọc. Nếu nhiều sản phẩm đang hình vuông, chữ nhật, hãy nghĩ về hình trụ tròn…

Chủ động, luôn khác biệt, không thể đoán trước – đó là cái chúng ta cần để nổi bật trong cuộc chơi.

Và thêm một chút “nhìn xa trông rộng”

Yếu tố cá tính ảnh hướng đến thiết kế bao bì như thế nào

Một ý tưởng sản phẩm thiết kế bao bì nên cho phép những phần giới thiệu mới được thêm vào dễ dàng (những sản phẩm đa dạng) hay một thương hiệu phụ (sub-brand).

Ví dụ, hình dung bạn đang tạo ra một bao bì cho sản phẩm nước táo ép. Bạn và khách hàng chọn ra một phương án rất tuyệt, tuy nhiên vài tháng sau, khách hàng muốn tung ra một sản phẩm là nước dâu với cùng kiểu dáng và thương hiệu.

Sẽ thật tồi tệ nếu bạn thấy rằng ý tưởng thiết kế của nước táo không thể áp dụng với nước dâu. Một số cách sử dụng với trái táo không hề tốt khi thay thế bằng trái dâu. Lúc này bạn đang thực sự gặp vấn đề.

Để tránh điều này xảy ra, bạn nên hình dung một sản phẩm sẽ thế nào trong tương lai. Nó có nghĩa là tạo một thiêt kế trực giác cho phép vài thay đổi (không quá lớn) và để sản phẩm nhìn có vẻ cùng họ hàng với các sản phẩm khác cùng thương hiệu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: