arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Yếu tố thường bị bỏ qua khi thiết kế bao bì sản phẩm chất lượng

Yếu tố thường bị bỏ qua khi thiết kế bao bì sản phẩm chất lượng

Thiết kế bao bì sản phẩm ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng thương hiệu mạnh và nhất quán. Bao bì không chỉ có tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm mà nó còn chứa đựng rất nhiều nhân tố tác động đến khách hàng. Khách hàng có lựa chọn sản phẩm ngay lần đầu nhìn thấy hay không tùy thuộc rất nhiều vào kiểu dáng, màu sắc. Tuy nhiên có một số yếu tố quan trọng thường bị bỏ quả khi thiết kế bao bì nhãn mác chất lượng.

Yếu tố thường bị bỏ qua khi thiết kế bao bì sản phẩm chất lượng
Yếu tố thường bị bỏ qua khi thiết kế bao bì sản phẩm chất lượng
  1. Bao bì đa năng

Các yêu cầu cơ bản đối với bao bì trước kia chỉ là để bảo vệ và vận chuyển các sản phẩm từ cửa hàng đến nhà khách hàng. Tuy nhiên bao bì hiện đại ngoài đảm bảo yêu cầu cơ bản đó còn cần cung cấp ngày càng nhiều giá trị gia tăng và công dụng khác, nó trở thành thách thức cũng là cơ hội thể hiện cho các nhà thiết kế. Xu hướng này được gọi là bao bì đa năng hay đa mục đích, nó trở nên thịnh hành trong năm nay và sẽ bùng nổ trong những năm tới đây bởi sự gia tăng cạnh tranh của các thương hiệu.

Thương hiệu rượu Aquilegia mang tới một ví dụ tuyệt vời cho bao bì siêu chức năng với một hộp gỗ trưng bày biến thành một kệ rượu để tái sử dụng.

  1. Logo và nhãn bao bì viết tay

Hàng hóa chính hiệu, được làm thủ công, gần gũi với con người là những yếu tố vô cùng quan trọng khi xây dựng một thương hiệu. Sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông kỹ thuật số, mạng xã hội khiến cho việc tiếp cận khách hàng, chuyển tải thông điệp, tương tác và kết nối cảm xúc với người dùng của các thương hiệu trở nên dễ dàng hơn. Xu hướng đó cũng đang dần được chuyển hóa sang các thiet ke bao bi, thể hiện ở những logo, nhãn bao bì viết tay.

Yếu tố thường bị bỏ qua khi thiết kế bao bì sản phẩm chất lượng 2
Yếu tố thường bị bỏ qua khi thiết kế bao bì sản phẩm chất lượng

Rất nhiều thương hiệu tạo được cảm giác gần gũi, kiểu “cây nhà lá vườn” thông qua thiết kế độc đáo, sử dụng phông chữ viết tay trên bao bì từ logo đến nhãn mác hàng hóa. Một hướng đi nổi bật ở xu hướng này là các thiết kế sử dụng nhiều hiệu ứng đổ bóng, 3D nổi… đang dần chuyển sang hướng phẳng và đơn giản. Nó đang trở thành một tiêu chí đánh giá thiết kế bao bì chuyên nghiệp cao cấp.

Xem thêm dịch vụ: thiết kế logo theo phong thủy tại Brasol.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Thiết kế bao bì bánh kẹo thu hút người dùng
06/04/2016
Sử dụng công nghệ Bespoke trong thiết kế bao bì chất lượng
24/03/2016
Những mẫu thiết kế bao bì cafe ấn tượng
19/03/2016
3 yếu tố chính góp phần tạo nên thiết kế bao bì sản phẩm sang trọng
16/03/2016
Những thiết kế bao bì bánh kẹo đẹp mắt
25/02/2016
Sự quan trọng của thiết kế bao bì
13/09/2015