03 16,2018 - Chuyên mục xây dựng thương hiệu
Thương hiệu, là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định sự thành hay bại của một doanh nghiệp. Nếu như doanh nghiệp thành công trong khâu xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp trong tâm trí khách hàng thì doanh nghiệp đó bước đầu làm chủ được cuộc chiến tranh giành thị trường.
Tin Liên Quan[Ẩn]
Trước khi tìm hiểu xây dựng thương hiệu để làm gì? Tại sao nó lại quan trọng đến như vây? Chúng ta cùng tìm hiểu thương hiệu là gì?
Thương hiệu là một tập hợp những cảm nhận của khách hàng về một công ty, một sản phẩm hay dịch vụ với đầy đủ các khía cạnh: mô tả nhận diện, giá trị, thuộc tính, cá tính.
Thương hiệu là một trong những yếu tố tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm.
Thời kỳ kinh tế hội nhập, giao lưu buôn bán hàng hóa được mở rộng. Doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh với các đối thủ trong nước, mà còn cạnh tranh gây gắt với các thương hiệu nhập khẩu nước ngoài. Khách hàng có nhiều lựa chọn hơn trong mua sắm. Vì thế họ sẽ ưu tiên chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín, được nhiều người biết đến.
Thương hiệu truyền tải chất lượng, uy tín và kinh nghiệm, tồn tại lâu dài hơn nhiều so với sản phẩm. Vì thế, xây dựng thương hiệu vô cùng quan trọng, là vấn đề nền tảng, cốt lõi của doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu căn bản là xây dựng những giá trị vô hình nhưng vô giá cho doanh nghiệp.
Phụ thuộc vào hoàn cảnh tiếp nhận thông tin hoặc sự trải nghiệm của người sử dụng mà với cùng một loại hàng hóa, dịch vụ cảm nhận của người tiêu dùng có thể khác nhau.
Chất lượng hàng hóa dịch vụ là yếu tố quyết định lòng trung thành của khách hàng, nhưng thương hiệu là động lực cực kỳ quan trọng để giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp và là địa chỉ để người tiêu dùng đặt lòng tin. Chức năng này chỉ được thể hiện khi thương hiệu đã được chấp nhận trên thị trường.
Một khi thương hiệu đã được khách hàng chấp nhận, nó sẽ mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích, tạo ra cơ hội thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường đối với các thương hiệu mạnh. Hàng hóa mang thương hiệu nổi tiếng có thể bán cao hơn so với các hàng hóa tương tự nhưng mang nhãn hiệu xa lạ.