arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Xây dựng thương hiệu dựa trên những cảm tính: Khao khát sự tự do

Xây dựng thương hiệu dựa trên những cảm tính: Khao khát sự tự do

Xây dựng thương hiệu dựa trên những cảm tính: Khao khát sự tự do

Đã có rất nhiều lý do giải thích tại sao các chương trình marketing thổi phồng việc “không có hợp đồng”, “hủy bỏ bất cứ lúc nào,” và “đảm bảo hoàn lại tiền” lại rất phổ biến. Tất cả những thông điệp cho phép người tiêu dùng mua hàng mà không cảm thấy bị bó buộc bởi những cam kết dài hạn.  Các chương trình thử-và-mua được sử dụng bởi các thương hiệu trong nhiều ngành công nghiệp hiện nay với một nỗ lực để bắt đầu mối quan hệ với người tiêu dùng mà không cần yêu cầu họ phải bỏ sự tự do trong việc ngưng sử dụng nếu họ không hài lòng. Người tiêu dùng đánh giá cao sự tự do của bản thân và đòi hỏi nó trong nhiều quyết định mua hàng của họ mỗi ngày.

Các nhà tiếp thị thông minh tạo ra các thông điệp và chương trình gợi lên cảm xúc liên quan đến sự tự do cho từng sản phẩm hay dòng sản phẩm cũng như cho toàn bộ thương hiệu.

Harley Davidson chắc chắn là một trong những ví dụ tốt nhất của một thương hiệu hứa hẹn cho sự tự do, và tất cả các thông điệp tiếp thị của Xay dung thuong hieu  thương hiệu cũng như kinh nghiệm đều hỗ trợ cho lời hứa đó. Các thương hiệu đồng nhất trên tất cả các điểm tiếp xúc khách hàng và người tiêu dùng nhận ra khi họ mua một sản phẩm mang thương hiệu Harley Davidson, họ sẽ cảm thấy một cảm giác tự do và có được một bước gần hơn để đạt được sự tự do cho cá nhân.

 

 

 

 

Một số thương hiệu rất thành công trong việc khơi gợi cảm giác tự do bằng cách định vị sản phẩm của họ như là các giải pháp cho những hạn chế chưa được nhận ra trước đây. Ví dụ, những quảng cáo Sprite dưới đây định vị vị trí các sản phẩm của họ như là  một giải pháp cho vấn đề “khát”. Không chỉ đơn giản là làm dịu cơn khát của bạn với một số thức uống khác. Quảng cáo cho người tiêu dùng biết họ có thể thoát khỏi cơn khát với một chai Sprite. Các quảng cáo của Sprite đã gửi đi một giải pháp mạnh mẽ hơn cho vấn đề của người tiêu dùng so với các thương hiệu khác.

brasol-xe may

Các thương hiệu cũng có thể giữ lời hứa về tự do và biến nó thành một sản phẩm mang thông điệp cụ thể. Nike định vị thương hiệu của mình như là một hứa hẹn cho sự tự do, nhưng sự ra đời của dòng Nike Free – giày chạy cũng gia tăng lời hứa cho sự tự do trong mỗi thông điệp của từng sản phẩm cá nhân. Điều này cực kỳ thông minh, như bạn có thể nhìn thấy trong quảng cáo Nike Free dưới đây.

brasol tu do

Thông điệp của tự do cũng có thể xuất phát từ mục đích rõ ràng hơn về sự độc lập cá nhân. Trong trường hợp này, các thông điệp thương hiệu thường giống nhau khi cố gắng để gợi lên cảm giác kiểm soát trong khi người tiêu dùng muốn cảm thấy như họ đang tự lực cánh sinh và đưa ra lựa chọn của riêng mình. Ví dụ, các thương hiệu đầu tư sử dụng điệp thông như “tự do về mặt tài chính” và cung cấp cho người tiêu dùng giải pháp về việc làm chủ ” tài chính tương lai ” của họ để suy ra các quyền tự do liên quan đến tự do.

brasol freedom

Tương tự, các thông điệp về sự tự do có thể chồng lên những thông điệp gợi lên cảm xúc liên quan đến cảm xúc tội lỗi và khao khát cho sự hài lòng tức thì. Ví dụ, quảng cáo thổi phồng sản phẩm có thể “giải phóng bạn khỏi công việc nội trợ” hay bất cứ công việc tốn nhiều thời gian khác làm bạn không thể tập trung cho những việc quan trọng hoặc các hoạt động giải trí nhiều hơn, đã gián tiếp khai thác vào những mong muốn của người tiêu dùng về tự do. Trong trường hợp này, nhãn hiệu và sản phẩm của mình giải phóng người tiêu dùng khỏi những hoạt động kém hấp dẫn. Thay vì lựa chọn hút bụi sàn nhà, người tiêu dùng có thể chọn mua Roomba, sản phẩm có thể giải phóng họ khỏi công việc hút bụi và để dành thời gian với con cái của họ, tập thể dục, đi chơi với bạn bè, và nhiều hoạt động khác.

brasol intelligentĐiều quan trọng cuối cùng, người tiêu dùng mong muốn tự do theo nhiều cách khác nhau. Bạn nên tiến hành nghiên cứu thị trường để xác định các loại tự do mà đối tượng mục tiêu của bạn muốn và sau đó xác định nếu sản phẩm của bạn có thể trực tiếp hoặc gián tiếp cung cấp tự do hoặc tạo ra một nhận thức về tự do. Sự sáng tạo, cũng với những suy nghĩ thoát ra khỏi khuôn khổ thường là chìa khóa để xây dựng một thương hiệu dựa trên cảm xúc về tự do của người tiêu dùng.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Làm sao để thiết kế nhận diện thương hiệu phù hợp với nghành nghề ?
24/08/2017
Thiết kế nhận diện thương hiệu
27/03/2017
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bánh kẹo Dolce
30/03/2016
Cách sử dụng hệ thống lưới trong bộ nhận diện thương hiệu
06/03/2016