arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Bí kíp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Bí kíp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu công ty

 

Thương hiệu là gì, tại sao lại phải xây dựng thương hiệu? bài viết dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn khách quan về việc xây dựng thương hiệu.

Xây dựng thương hiệu là gì?

 

Xây dựng thương hiệu là việc giúp doanh nghiệp của bạn có được cái nhìn khác biệt,  hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng, những người sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ ấy. Đó là môt là một quá trình chọn lựa, kết hợp những thứ vật chất và yếu tố vô hình để tạo ra sự khác biệt với những đối thủ cạnh tranh, và giúp nhận biết giữa hàng ngàn sản phẩm và dịch vụ tương tự với doanh nghiệp của bạn.

xây dựng thương hiệu

 

Xây dựng thương hiệu để làm gì? và Chiến lược xây dựng thương hiệu là gì?

 

Xây dựng thương hiệu để làm gì?

 

Việc xây dựng thương hiệu được tính là một bước đi đầy đúng đắn cho những doanh nghiệp muốn khởi nghiệp. Khi mà có nhiều start up đang bắt đầu vượt mình trong những công ty cùng ngành, điều gì làm họ được biết đến? Chắc chắn là việc phát triển một quy trình thương hiệu từ các kênh truyền thông khác nhau, để khách hàng tìm tới họ, thấy được điểm khác biệt của họ với những đối thủ khác. Bởi thế, xây dựng thương hiệu nếu được phát triển lâu dài và bền vững, doanh nghiệp đó sẽ luôn luôn có trong tâm trí người sử dụng một cách ngẫu nhiên khi được nhắc tới. Việc hình thành chiến lược xây dựng thương hiệu là một điều cần thiết cho mỗi doanh nghiệp để khiến thương hiệu của họ đi vào lòng người tiêu dùng.

 

xây dựng thương hiệu

Chiến lược xây dựng thương hiệu

 

Để xây dựng được một chiến lược xây dựng thương hiệu, chúng ta có thể tham khảo quy trình xây dựng thương hiệu dưới đây:

 

  1. Xác định giá trị nền móng của thương hiệu

Cơ bản cách xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mới là xây dựng nhận biết cơ bản của thương hiệu bao gồm: logo, màu sắc, đặc điểm nhận dạng, giúp doanh nghiệp của bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Cùng lúc đó xây dựng cái nhìn tốt về thương hiệu như lợi ích của người sử dụng được gì từ thương hiệu của bạn?, tạo niềm tin cho người sử dụng và quan trọng hơn là tính chất thương hiệu của bạn là gì?

    2. Định vị thương hiệu

Người tiêu dùng bây giờ đang phải tiếp nhận hàng tá những thông tin khác nhau trên thị trường, các thông tin này đang dần quá tải và chắc chắn họ không thể nhớ hết sau khi thu nhận chúng, Việc cần làm là xây dựng một cái nhìn đơn giản, rõ ràng và thật khác biệt để người tiêu dùng nhớ tới một cách ngẫu nhiên trong tâm trí họ. Định vị thương hiệu một cách đồng nhất trên mọi phương tiện truyền thông sẽ xây dựng được tài sản của một thương hiệu.

    3. Xây dựng chiến lược thương hiệu

Sau khi đã định vị được thương hiệu doanh nghiệp cần đề ra một chiến lược dài hạn cho mình. Các bước xây dựng chiến lược thương hiệu  bao gồm:

  • Mục tiêu của thương hiệu trong từng năm như thế nào?,
  • Mức chi tiêu cho việc mở rộng nhận biết thương hiệu trong từng năm ra sao?
  • Kế hoạch cho những sản phẩm mới hoặc dịch vụ mới?
  • Hình thức quảng bá cho sản phẩm mới hoặc dịch vụ đó là gì?

   4. Xây dựng chiến dịch truyền thông

Sau khi đã lên cho mình các chiến lược phát triển thương hiệu, cần hoạch đinh chi phí cho những năm đầu tiên về kế hoạch truyền thông như chi bao nhiêu tiền, thông điệp cần truyền tải cho thương hiệu, cách kênh quảng cáo nào nên áp dụng.

   5. Đo lường và điều chỉnh kế hoạch

Dĩ nhiên sau khi đã xây dựng cho mình các kênh truyền thông để nhận biết thương hiệu doanh nghiệp, việc cần làm là thu thập lại kết quả để biết được chiến dịch thương hiệu và truyền thông có hiệu quả hay không? Trong đó phải biết được bao nhiêu % người biết được thương hiệu, yếu tố gì làm họ nhớ tới? Bao nhiêu % người dùng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Và % người sẽ giới thiệu cho người khác về thương hiệu của bạn.

 

xây dựng thương hiệu

 

 

Những bước trên chính là cách thức xây dựng thương hiệu  hiệu quả cho những doanh nghiệp đang tìm hướng đi phát triển cho thương hiệu của mình. Sự khởi đầu nào cũng sẽ gian nan khi mà chính những doanh nghiệp khác cũng đang từ từ xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình trong mắt người dùng. Cái khó nằm ở chỗ làm thế nào để xây dựng thương hiệu mạnh, thu hút nhiều người tiêu dùng tới với mình? Câu trả lời nằm ở cách mà bạn thực thi chiến lược thương hiệu có đúng hay không, hình ảnh thương hiệu có được xây dựng đúng cách như những gì đã cam kết? Và cách chọn truyền thông quảng bá thương hiệu có thực sự hiệu quả? Hãy tự xây dựng cho mình một hình ảnh thương hiệu thực sự tốt và phát triển nó để doanh nghiệp của bạn có được vị trí vững chãi trên chính thị trường của mình

Nếu bạn đang có nhiều khuất mắt chưa giải quyết được về thương hiệu, xây dựng bộ mặt thương hiệu của mình vẫn đang gặp nhiều khó khăn và chưa tìm được cách thức truyền thông đúng đắn lẫn hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, hãy tìm tới chúng tôi – Brasol Solution.

 

Công ty Brasol ra đời nhằm cung cấp toàn bộ các dịch vụ liên quan tới sáng tạo và phát triển thương hiệu, giúp cho công ty của bạn có một nền tảng thương hiệu vững chắc để thâm nhập thị trường và tạo ấn tượng với khách hàng mục tiêu của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

LOGO Skype – Download Free Skype PC 2018
18/01/2018
Thiết kế LOGO Arsenal – Pháo Thủ Thành London
LOGO VINAPHONE – Công ty dịch vụ viễn thống thuộc tập đoàn VNPT
17/01/2018
LOGO Chelsea – Tiểu sử đội bóng và quá trình thiết kế logo Chelsea
50+ Mẫu thiết kế logo chữ đẹp nhất
15/01/2018
Mẫu logo Hoa Sen đẹp và ý nghĩa
12/01/2018