Blog

Tin tức > Chuyên mục xây dựng thương hiệu > Xây dựng thương hiệu cho startup vốn ít

Xây dựng thương hiệu cho startup vốn ít

Khởi nghiệp luôn là một trong những vấn đề tạo cảm hứng cho rất nhiều người, tuy nhiên việc xây dựng thương hiệu startup chưa bao giờ là dễ dàng. Đặc biệt là khi chủ doanh nghiệp không có nhiều kinh nghiệm cũng như nguồn lực về ngân sách, nhân sự...

Xây dựng thương hiệu đối với startup thường khó khăn hơn rất nhiều, ngay từ việc chọn được một cái tên thật chuyên nghiệp, hiệu quả để định hình rõ nét hơn về công ty cũng như giúp thương hiệu trở nên nổi bật cũng đã là một thử thách cho các doanh nghiệp.

Thiết kế logo thương hiệu

Thiết kế logo thương hiệu

Nếu là một startup ít vốn, bạn có thể bắt đầu việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bằng cách làm tốt 4 công việc sau:

- Tạo một tên thương hiệu ấn tượng

- Chọn tên miền hiệu quả

- Tạo logo đơn giản nhưng nổi bật

- Thiết kế website chuyên nghiệp

Đặt tên thương hiệu

Nếu không có kinh nghiệm trong việc đặt tên thương hiệu, dưới đây là hai gợi ý định hướng dành cho bạn:

-Tránh những tên quá chi tiết vì sẽ mang lại cảm giác không chuyên nghiệp, khó nhớ và khó tìm trên Internet.

- Xác định phong cách và cá tính thương hiệu ngay từ tên gọi. Doanh nghiệp của bạn theo phong cách hiện đại hay truyền thông? Tươi trẻ, sáng tạo hay nghiêm túc, chỉnh chu? Bạn muốn hướng đến phân khúc cao cấp hay bình dân? Việc định hướng được phong cách sẽ khiến công ty của bạn trở nên nổi bật và dễ nhận biết hơn, đồng thời tạo sự chuyên nghiệp và nhất quán khi xây dựng bộ thương hiệu.

Đặt tên miền trước hay tên thương hiệu trước?

Tốt nhất là bạn nên đặt tên miền và tên thương hiệu cùng một lúc. Khi mua tên miền bạn cần chú ý đến yếu tố bảo mật. Chất lượng và giá thành là 2 yếu tố luôn đi đôi với nhau do đó bạn nên tìm nguồn mua tên miền đáng tin cậy và phù hợp với các tiêu chí của doanh nghiệp. Tên miền tốt sẽ giúp thương hiệu của bạn dễ lan tỏa và nổi bật hơn.

Chọn tên miền phù hợp

Chọn tên miền phù hợp

Thiết kế logo ấn tượng

Thiết kế logo không cần quá cầu kì, chỉ cần rõ ràng, dễ hiểu. Không nên in quá nhiều hoa văn hay hình ảnh ẩn dụ sẽ khiến khách hàng khó nhớ hơn. Trong nhiều trường hợp, một logo đơn giản sẽ khiến khách hàng ấn tượng và lưu lại hình ảnh trong tâm trí lâu hơn.

Bạn có thể lên ý tưởng về logo và nhờ đến sự thiết kế của các nhân viên chuyên nghiệp. Nên giải thích rõ về định hướng doanh nghiệp cũng như những thông tin mà bạn muốn thể hiện trong logo để người thiết kế có thể nắm bắt.

Thiết kế website hiệu quả

Một website hiệu quả không chỉ có giao diện đẹp mà còn phải đảm bảo các yếu tố như dễ quản lý, thân thiện với người dùng, chuẩn SEO, hình ảnh trực quan... Bên cạnh công nghệ sử dụng, bạn nên chủ động bài trí, sắp xếp nội dung hay tần suất đưa tin sao cho khoa học, có kế hoạch. Không nên quá ỷ lại vào những module có sẵn mà phải sáng tạo hơn để phù hợp với phong cách của doanh nghiệp.

Thiết kế website ấn tượng

Thiết kế website ấn tượng

Xây dựng thương hiệu luôn là một quá trình lâu dài đòi hỏi bạn phải nỗ lực và đầu tư nghiêm túc. Hãy bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất và thực hiện chúng thật tốt, bạn có thể hoàn toàn tự làm được mà không cần tiêu tốn quá nhiều tiền!

Đọc thêm thiết kế thương hiệu startup

Image